MyAdvantech Registration

MyAdvantech is a personalized portal for Advantech customers. By becoming an Advantech member, you can receive latest product news, webinar invitations and special eStore offers.

Sign up today to get 24/7 quick access to your account information.

DENSO WAVE và Advantech cung cấp Máy chủ dữ liệu IoT lấy người dùng làm trung tâm để thúc đẩy Công nghiệp 4.0

2/10/2022
article-pic

DENSO WAVE đã sử dụng máy tính nhúng nhỏ gọn EPC-T4286 của Advantech và tạo ra máy chủ dữ liệu IoT, một giải pháp IoT độc đáo dành riêng cho việc sản xuất các ứng dụng điện toán biên. Giải pháp này nhằm mục đích thiết lập một hệ thống IoT thực sự cho các loại hình sản xuất khác nhau và giúp khách hàng bắt tay vào hành trình Công nghiệp 4.0 của họ.

Người máy và tự động hóa đã được sử dụng trong sản xuất và hệ thống điều khiển công nghiệp trong nhiều thập kỷ. Ngày nay, được thúc đẩy bởi sự phát triển vượt bậc của công nghệ IoT, dữ liệu lớn và AI, các nhà sản xuất có thể thu thập thông tin chi tiết từ việc thu thập và phân tích dữ liệu cho hầu hết mọi khía cạnh của sản xuất. Những hiểu biết sâu sắc này có thể được tận dụng để giảm thời gian ngừng hoạt động, cải thiện chất lượng và hiệu quả tổng thể, tăng năng lực sản xuất và đạt được các mục tiêu kinh doanh. Như vậy, điện toán biên có vai trò quan trọng trong việc thu thập dữ liệu, và trong một số trường hợp, nó còn có vai trò xử lý trước dữ liệu để giảm tải cho hệ thống đám mây.

Tuy nhiên, các nhà máy hiện đại thường có nhiều thành phần và công cụ trong dây chuyền sản xuất tự động của họ, bao gồm PLC, DCS, rô-bốt, cảm biến, hệ thống thị giác máy, bộ điều khiển và HMI. Những thứ này cũng hiện diện trong các cơ sở không liên quan trực tiếp đến sản xuất, chẳng hạn như đồng hồ đo điện và hệ thống điều hòa không khí. DENSO WAVE nhận xét, “do thiếu nguồn lực kỹ thuật và kiến thức về Công nghiệp 4.0, nhiều nhà sản xuất thường phải vật lộn với việc tìm ra nơi bắt đầu để thực hiện chuyển đổi số và xác định cách thu thập dữ liệu từ tất cả các dây chuyền và cơ sở sản xuất của họ. Do đó, một giải pháp điện toán vượt trội có thể được cài đặt trong nhiều loại môi trường sản xuất và xử lý các loại dữ liệu khác nhau trong khi đối phó với các môi trường máy chủ đám mây khác nhau có thể thực sự giúp họ khởi đầu hành trình của Công nghiệp 4.0.”

Một máy chủ dữ liệu IoT phù hợp với tất cả các kết nối biên với đám mây

Tận dụng EPC-T4286, DENSO WAVE đã phát triển Máy chủ dữ liệu IoT, về cơ bản là một bộ điều khiển tích hợp dữ liệu với bảng điều khiển tích hợp sẵn và các tiện ích phần mềm tích hợp dữ liệu không lập trình. Giải pháp điện toán biên công nghiệp lấy người dùng làm trung tâm này chỉ yêu cầu một vài bước đơn giản để thiết lập và cho phép hiển thị dữ liệu. Đây là một giải pháp “một cho tất cả” hỗ trợ hơn 1.000 kiểu thiết bị tự động với hơn 250 giao thức truyền thông của ORiN. Ngoài ra, nó có thể được kết nối với nhiều loại máy chủ cục bộ khác nhau (ví dụ: OPC, FTP và Web) cũng như các dịch vụ máy chủ đám mây chính thống (ví dụ: AWS và Azure). Nó cũng có phần mềm chống vi-rút McAfee tích hợp để bảo vệ hệ thống và dữ liệu.

EPC-T4286 không chỉ giải quyết các vấn đề mà DENSO WAVE gặp phải với kiểu máy chủ trước đó của họ, mà còn có kích thước nhỏ, trọng lượng nhẹ và có thiết kế bảng điều khiển I/O một mặt giúp mang lại trải nghiệm cài đặt tốt hơn mà không ảnh hưởng đến hiệu năng của máy tính. Các chức năng quản lý dữ liệu tiêu chuẩn của Máy chủ dữ liệu IoT để thu thập, xử lý, lưu trữ dữ liệu, thông báo sự kiện và báo cáo cũng có thể giúp người dùng quản lý và sử dụng dữ liệu trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm mọi thứ từ hệ thống sản xuất và dây chuyền sản xuất đến mạng và đám mây của nhà máy. Xử lý dữ liệu gần dây chuyền sản xuất hơn giúp giảm độ trễ và chi phí truyền dữ liệu, giúp hệ thống phản hồi nhanh hơn, đồng thời đảm bảo độ tin cậy và an ninh của hệ thống. Do đó, Máy chủ dữ liệu IoT giúp người dùng dễ dàng quản lý dây chuyền sản xuất tự động và các thiết bị khác để mọi thứ hoạt động trơn tru và hoàn hảo.

Một hệ thống IoT thực sự liên kết tất cả các công cụ tự động và rô bốt

Ban đầu, việc phát triển Máy chủ dữ liệu IoT là dành cho Dự án IoT tại Nhà máy của DENSO, nhằm mục đích liên kết 130 địa điểm sản xuất phụ tùng ô tô của DENSO trên khắp thế giới. Việc triển khai hệ thống đầu tiên được thực hiện tại một trong những địa điểm ở Nhật Bản. Kết quả kiểm tra chất lượng, phân tích lịch sử sản xuất, thông báo sự kiện và thông tin chi tiết gần như thời gian thực thu được từ dây chuyền sản xuất cho phép họ xác định nguyên nhân của lỗi, giảm thời gian ngừng sản xuất và thực hiện sản xuất tự động không ngừng. Tỷ lệ hiệu quả chung của nhà máy được nâng lên từ 84% lên 90%.

DENSO WAVE sẽ tiếp tục triển khai Máy chủ dữ liệu IoT tại các địa điểm sản xuất còn lại của DENSO, giúp họ tăng 30% năng suất và đạt được mục tiêu trở thành một nhà máy xuất sắc (nhà máy DANTOTSU). DENSO WAVE nhấn mạnh rằng để thiết lập một hệ thống IoT thực sự cho các loại hình sản xuất khác nhau, điều cần thiết là giải pháp của họ phải hỗ trợ ngày càng nhiều các giao thức truyền thông được sử dụng bởi các công cụ tự động khác nhau, rô bốt và nhiều thiết bị được sử dụng trong sản xuất. Nhìn về tương lai, vì công nghệ cốt lõi của DENSO WAVE là phần mềm, công ty kỳ vọng Advantech không chỉ cải tiến liên tục dòng sản phẩm phần cứng của họ mà còn cung cấp dịch vụ bảo hành dài hạn, tiếp tục cung cấp và các dịch vụ sau bán toàn cầu cho hoạt động kinh doanh quốc tế của mình, đảm bảo rằng các máy tính nhúng phù hợp nhất có thể được áp dụng trong các loại địa điểm sản xuất khác nhau trên thế giới.

Các giải pháp và lợi ích ứng dụng của Advantech:
Tận dụng Máy tính nhúng nhỏ gọn EPC-T4286 của Advantech, DENSO WAVE đã phát triển Máy chủ dữ liệu IoT, một bộ điều khiển tích hợp dữ liệu với các tiện ích phần mềm tích hợp để tạo trang tổng quan trực quan và lập trình không mã. Đây là một giải pháp điện toán biên công nghiệp lấy người dùng làm trung tâm, chỉ cần một vài bước đơn giản để thiết lập và cung cấp dữ liệu trực quan hóa.

EPC-T4286:

  • Thiết kế nhỏ gọn và mỏng với chiều cao 44,2mm
  • Lớp vỏ mỏng với nhiều cổng IO phù hợp với nhiều môi trường ứng dụng với thiết kế DC-in
  • Cài đặt dễ dàng và nhanh chóng cho các thiết bị ngoại vi bổ sung
  • Một khoang ổ đĩa chống va đập 2,5"
  • Hỗ trợ gắn tường / VESA / Din Rail
  • Hỗ trợ SUSI, WISE-DeviceOn và Edge AI Suite