MyAdvantech Registration

MyAdvantech is a personalized portal for Advantech customers. By becoming an Advantech member, you can receive latest product news, webinar invitations and special eStore offers.

Sign up today to get 24/7 quick access to your account information.

85℃ Bakery Cafe - Quản lý cửa hàng thông minh, sử dụng CNTT để tối đa hóa phòng chống mất mát

29/06/2019
article-pic

Để đáp ứng với những thay đổi của thị trường, 85℃ Bakery Café đã cập nhật toàn diện hệ thống điểm bán hàng (Point Of Service POS), được sử dụng trong gần 600 cửa hàng chi nhánh tại Trung Quốc. Công ty cũng giới thiệu giải pháp UShop+ của Advantech để ngăn ngừa tổn thất phát sinh từ việc giao dịch tiền mặt. Giải pháp này liên quan đến việc thu thập và truyền dữ liệu POS để so sánh với hình ảnh camera quan sát được ghi lại trong các giao dịch. Do đó, rủi ro của việc giao dịch tiền mặt xảy ra trong các cửa hàng chi nhánh có thể được giảm bớt, qua đó nâng cao hiệu quả quản lý. Trong một cuộc họp trao đổi kinh doanh do Hiệp hội Nhượng quyền và Hiệp hội Nhượng quyền Đài Loan tổ chức, một số chủ doanh nghiệp thực phẩm đã thảo luận về các vấn đề liên quan đến quản lý cửa hàng.

Vấn đề đáng lo ngại đó là khoảng 80% giao dịch kinh doanh trong tháng này được thực hiện thông qua các nhóm, tuy nhiên điều này không phù hợp với số lượng nhóm thực tế đã được bán. Những lo ngại khác cũng được đặt ra đó là việc thuê nhân sự theo dõi cảnh quay camera quan sát để kiểm tra các dấu hiệu của các giao dịch gian lận. Cách tiếp cận được phát hiện là không hiệu quả và có xác suất bắt được kẻ trộm thấp. Đối với các nhà bán lẻ, việc xác định làm thế nào để ngăn chặn các nhân viên thu ngân thực hiện các hành động gian lận là một vấn đề quản lý quan trọng. 

Một chuỗi bán lẻ nổi tiếng ở Đài Loan và Trung Quốc, 85℃ đã giới thiệu giải pháp phòng chống thất thoát khi thanh toán tiền mặt UShop+ của Advantech cho gần 600 cửa hàng chi nhánh tại Trung Quốc để đơn giản hóa các quy trình quản lý thông qua việc áp dụng CNTT. Được thành lập vào năm 2001, 85℃ vào thị trường Trung Quốc vào năm 2007. Trong 10 năm sau đó, công ty đã mang lại hiệu quả vượt trội, nhưng hiệu quả của việc tăng giá, điều chỉnh định vị thương hiệu, tăng nhanh số lượng cửa hàng chi nhánh và sự xuất hiện của các phương thức thanh toán mới (ví dụ: các công cụ Weixin và Alipay) khiến các hệ thống CNTT của 850C không thể đáp ứng các yêu cầu hiện tại của người dùng. Do đó, 85 ℃ đã bắt đầu chuyển đổi hệ thống CNTT của mình lần thứ ba kể từ khi thành lập, bằng cách giới thiệu một hệ thống POS mới và tích hợp các giải pháp của Advantech. Các hệ thống POS cũ và mới khác nhau về cấu trúc truyền dữ liệu của chúng; hệ thống cũ được tích hợp vào thiết bị POS đầu cuối tải dữ liệu trực tiếp lên trụ sở chính của công ty. Tuy nhiên, hệ thống mới lưu trữ dữ liệu trong một máy chủ cục bộ tại cửa hàng chi nhánh trước khi tải lên trụ sở chính. Do đó, sau khi cập nhật hệ thống của mình, 850C đã phải trang bị cho các cửa hàng chi nhánh của mình các máy chủ nhỏ để lưu trữ và truyền dữ liệu POS. Sau đó, giải pháp ngăn chặn thất thoát khi thanh toán tiền mặt UShop+ của Advantedch, tích hợp cả phần mềm và phần cứng, đã trở thành lựa chọn tối ưu của 85℃.

Theo Wesley Liu, Giám đốc phát triển kinh doanh bán lẻ thông minh tại Advanetch, kế hoạch ban đầu của 85℃ là mua các máy tính làm máy chủ POS của chi nhánh. Tuy nhiên, xem xét các yếu tố về khả năng mở rộng, ổn định hoạt động và chức năng, cuối cùng công ty đã quyết định hợp tác với Advantech. Giải pháp ngăn chặn chương trình thanh toán tiền mặt UShop+ sử dụng máy tính nhúng DS-570 làm máy chủ lưu trữ. Ngoài việc cho phép xác định các giao dịch bất thường, hệ thống còn có tính năng mở rộng để tích hợp các ứng dụng thông minh như công cụ quản lý năng lượng và môi trường, phân tích lợi ích cửa hàng, thống kê lưu lượng khách hàng và phân tích nhóm khách hàng. Hơn nữa, 85℃ yêu cầu các máy chủ cửa hàng này hoạt động suốt ngày đêm, nhưng họ không yêu cầu chuột hoặc bàn phím vì chúng phải được điều khiển từ xa từ trụ sở chính của công ty. Máy tính để bàn thông thường không phù hợp cho hoạt động trong nhiều giờ, trong khi các máy tính công nghiệp IPC-7130 của Advantech là công nghệ do nhà máy kiểm soát được thiết kế đặc biệt để hoạt động ổn định trong thời gian dài. Cuối cùng, để đảm bảo an toàn dữ liệu, 850C yêu cầu cấu hình RAID1 được bao gồm với các máy chủ cục bộ tại các cửa hàng chi nhánh; để đáp ứng yêu cầu này, Advantech đã tùy chỉnh các máy tính công nghiệp IPC-7130 của mình để chứa hai ổ cứng 1 TB.

Tiếp tục mở rộng các ứng dụng thông minh từ phòng chống mất mát sang quản lý năng lượng

Bởi vì giải pháp UShop+ đã chứng minh tính hiệu quả đáng kể, 85℃ dự định sẽ tiếp tục tích hợp các giải pháp UShop+ khác của Advantech trong năm nay, bao gồm các giải pháp quản lý năng lượng và môi trường, và phân tích dòng khách hàng. Đối với các chuỗi cửa hàng 24 giờ, chi tiêu năng lượng chiếm hơn 20% tổng chi phí hoạt động của công ty; do đó, quản lý năng lượng là vấn đề then chốt của 85℃. Trước tháng 6 năm nay, sáu cửa hàng chi nhánh tại Thượng Hải đã đi đầu trong việc giới thiệu giải pháp quản lý năng lượng và môi trường; vào cuối năm nay, giải pháp này sẽ được mở rộng cho tất cả các cửa hàng chi nhánh tại Trung Quốc. Sau đó, 85℃ sẽ có thể theo dõi các hồ sơ lịch sử của từng cửa hàng và so sánh mức tiêu thụ năng lượng theo thời điểm và cửa hàng; điều này sẽ cho phép nhanh chóng xác định bất kỳ sự bất thường nào trong các cửa hàng riêng lẻ và do đó chi phí tiêu thụ năng lượng có thể được giảm. 

Dean Sun nhấn mạnh rằng UShop+ của Advantech cung cấp các giải pháp cho các ứng dụng bán lẻ thông minh khác nhau, bao gồm ngăn ngừa mất tiền mặt, phân tích lợi ích cửa hàng, xếp hàng nhà hàng, giám sát chất lượng không khí, quản lý năng lượng và bảng hiệu điện tử thông minh. Từ góc độ ứng dụng một cửa, nhiều nhà cung cấp giải pháp hiện đang cạnh tranh trên thị trường nhưng không ai trong số họ giống với Advantech, tích hợp tất cả các ứng dụng bán lẻ thông minh vào một nền tảng duy nhất để cung cấp một loạt các giải pháp phần cứng và phần mềm. Với nền tảng giải pháp UShop + một lần của Advantech về vấn đề ngăn chặn giao dịch tiền mặt, các nhà bán lẻ có thể mua bất kỳ ứng dụng thông minh nào họ cần để tạo điều kiện cho việc thực hiện Công nghiệp 4.0.

"Giải pháp UShop+ đã cho thấy hiệu quả rõ rệt, 85℃dự định sẽ tiếp tục tích hợp các giải pháp UShop+ khác của Advantech trong năm nay, bao gồm các giải pháp quản lý năng lượng và môi trường và phân tích dòng khách hàng."

Chủ cửa hàng có thể xem sự kiện giao dịch trực tiếp tại POS CMS

Người quản lý cấp cao có thể xem các sự kiện giao dịch bất thường tổng thể trên tất cả các cửa hàng trên CMS nền tảng đám mây POS