MyAdvantech Registration

MyAdvantech is a personalized portal for Advantech customers. By becoming an Advantech member, you can receive latest product news, webinar invitations and special eStore offers.

Sign up today to get 24/7 quick access to your account information.

Bộ điều khiển gateway thông minh cho các giải pháp khẩn cấp trong lĩnh vực giao thông vận tải

19/08/2019

Giới thiệu

Địa điểm: Hà Lan

Khách hàng: Thales Nederland cho NS Đường sắt Hà Lan

Có hai quan điểm khác nhau về an toàn của hành khách tại các nhà ga mà đã ảnh hưởng đến việc thiết kế các nhà ga trong hơn 150 năm qua. Hầu hết trên thế giới, người ta cho rằng hành khách (và các thành viên khác trong cộng đồng) sẽ tự nhận thức sự an toàn của chính họ khi đi bộ trên hoặc gần đường sắt.

Lối vào và lối ra của nhà ga phải được thiết kế để đảm bảo đủ số lượng hành khách đi qua cả trong điều kiện bình thường và khẩn cấp. Các yêu cầu thoát hiểm cụ thể được nêu ra ở nhiều quốc gia như là một phần của luật an toàn hoặc theo các tiêu chuẩn được đặt ra bởi tổ chức đường sắt hoặc các tổ chức khác. Các tiêu chuẩn này thường xác định các luồng thoát và các loại lối thoát cho phép, ví dụ: tỷ lệ khác nhau cho lối đi, cầu thang và thang cuốn. Dù mã xác định là gì, các lối vào một nhà ga phải được chào đón cho hành khách tương lai. Các nhà ga cũng phải có đủ lối vào để phục vụ từ các phía khác nhau của tuyến đường sắt nhưng số lượng cũng phải tính đến hiệu quả chi phí của mỗi lối vào. Chi phí của các nhân viên phòng vé rất đáng kể và số lượng phòng vé phải được quản lý để phù hợp với việc cung cấp bảo trợ.

Cách mở cửa là một vấn đề cần phải được cân nhắc. Trên tàu điện ngầm Paris năm 1918, một đám đông hoảng loạn trong một cuộc không kích vào thành phố và 66 người đã thiệt mạng khi cố gắng vào nhà ga để trú ẩn. Chướng ngại gây ra vụ tai nạn là một bộ cửa chỉ mở ra ngoài - thông thường là hướng đi đúng cho sự an toàn, nhưng không phải là hướng khi đám đông đang cố gắng xông vào! Sau đó dẫn đến chính sách của Metro mà tất cả các cửa phải mở cả hai chiều.

Yêu cầu hệ thống

Với những lo ngại về an toàn, công ty Hà Lan, Thales Hengelo đã phát triển Gateline Emergency Units (GEU) đặc biệt cho tuyến đường sắt Hà Lan để trong trường hợp hỏa hoạn hoặc khẩn cấp khác, GEU sẽ tự động mở tất cả các cửa.

GEU là một máy tính được kết nối với hệ thống báo cháy đường sắt và hệ thống nút khẩn cấp của trạm vì vậy trong trường hợp một trong những tình huống này được kích hoạt, tất cả các cổng bán vé sẽ mở ngay lập tức và không để bị chậm trễ. Khi tình trạng khẩn cấp đã giảm, việc kiểm soát các cổng sẽ được đưa trở lại phòng điều khiển trung tâm.

Để hoạt động như một GEU, Thales đã tìm kiếm một máy tính không quạt bảo trì tốt với  hình thức nhỏ gọn để có thể  đặt được trong tủ rack 19 inch. Họ cũng yêu cầu các thiết bị truy cập từ xa nhỏ và có thể được đặt gần các cổng mà không gây cản trở.

Triển khai hệ thống

Advantech đã giúp Thales tìm ra giải pháp phù hợp khi sử dụng 380 máy tính nhúng tự động hóa UNO-2173AF với bộ xử lý chip Intel® ATOM™ N270, tiêu thụ năng lượng thấp và thiết kế không quạt có thể kết nối với nút báo động khẩn cấp và sau đó sẽ điều khiển 1.140 cảm biến ADAM-4150- giao diện máy tính sẽ tự động mở cổng bán vé.

Hệ thống này cũng bao gồm phần mềm giám sát từ xa DiagAnywhere. Với cả tiện ích máy khách và máy chủ, DiagAnywhere có thể điều khiển và định cấu hình từ xa tới 24 thiết bị dựa trên cửa sổ từ bất kỳ văn phòng từ xa nào, qua Internet. Phần mềm này có nhiều tính năng như tìm kiếm phát sóng UDP trên toàn mạng LAN, kiểm tra từ xa trạng thái của thiết bị và đối với bất kỳ thiết bị nào có nguồn ATX, chúng có thể bị tắt và khởi động từ xa. Với việc bao gồm phần mềm này, khách hàng cảm thấy tự tin rằng họ có thể quản lý thiết bị của mình mọi lúc mọi nơi.

  • ADAM-4150: Robust 15-ch Digital I/O Module with Modbus 
  • UNO-2173AF: Intel® Atom™ N270 Automation Computers with 2 x LAN, 3 x COM, Mini PCIe

Kết luận

Để giảm tác động của một vấn đề đã tồn tại trong hơn 150 năm qua, Thales đã phát triển hệ thống mở cổng tự động này với các sản phẩm tự động hóa công nghiệp của Advantech đã có thể thực hiện giải pháp trên mạng lưới đường sắt Hà Lan với tốc độ và mức giá tối ưu hơn mức chấp nhận được.

Thales nổi tiếng với việc phát triển các hệ thống công nghệ radar phức tạp và trong dự án này, Thales và công ty Đường sắt Hà Lan đã đạt được sự đồng nhất về ý tưởng phát triển một hệ thống bảo mật đáng tin cậy và chính Advantech đã đáp ứng nhu cầu về một nền tảng phần cứng đáng tin cậy và rằng trong tương lai gần, hành khách sẽ chỉ có thể vào ga tàu bằng thẻ du lịch hợp pháp.