MyAdvantech Registration

MyAdvantech is a personalized portal for Advantech customers. By becoming an Advantech member, you can receive latest product news, webinar invitations and special eStore offers.

Sign up today to get 24/7 quick access to your account information.

Ganso Food triển khai hệ thống POS của Advantech để cải thiện hiệu quả dịch vụ tại cửa hàng và quản lý hàng tồn kho

12/04/2020

Giới thiệu

Để nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ tại cửa hàng, Ganso Food đã triển khai hệ thống POS UPOS-211 của Advantech với nhiều thiết bị ngoại vi khác nhau, như là hệ thống máy chủ UBX-310. Do đó, họ có thể cập nhật dữ liệu hàng tồn kho lưu trữ theo thời gian thực và tích hợp dữ liệu đó vào hệ thống ERP.

Cho phép khách hàng mua hàng hóa mọi lúc mọi nơi là một trong những mục tiêu quan trọng nhất đối với các công ty trong lĩnh vực bán lẻ. Tuy nhiên, với số lượng cửa hàng vật lý và các kênh trực tuyến ngày càng tăng, dữ liệu liên quan đến hàng hóa, bán hàng và các thành viên có thể trở nên phân tán, gây ra các vấn đề về quản lý. Ganso Food, một nhà bán lẻ nổi tiếng trong ngành thực phẩm hoạt động tại Trung Quốc đã gặp phải những vấn đề này.

Ganso Food được thành lập tại Đài Loan và gia nhập thị trường Trung Quốc vào năm 1993, dần dần mở rộng kinh doanh tại đây. Hiện tại, họ điều hành khoảng 650 cửa hàng vật lý tại hơn 100 thành phố ở Trung Quốc. Ganso Food cũng đã sử dụng nền tảng thương mại điện tử, hoạt động trên khoảng chín kênh trực tuyến khác nhau. Với rất nhiều kênh bán hàng và điểm dịch vụ, công ty có nhu cầu cấp thiết về khả năng IT mạnh hơn để quản lý con người, hàng hóa và các cửa hàng.

Do đó, Advantech và Ganso Food đã cùng nhau xây dựng chiến lược phát triển thông minh. Họ đã thiết kế lại cấu trúc IT của mình vào năm 2015 và triển khai hệ thống SAP ERP để tích hợp tất cả dữ liệu trực tuyến và ngoại tuyến, hợp nhất tất cả dữ liệu hàng hóa và thành viên trên một nền tảng duy nhất. Vào năm 2017, Ganso Food đã cập nhật thêm phần mềm và phần cứng POS của mình bằng cách áp dụng hệ thống POS của Advantech, hệ thống UPOS-211 và các thiết bị ngoại vi khác nhau. Máy tính chủ UBX-310 được triển khai để kết hợp tất cả dữ liệu trong cửa hàng, tích hợp dữ liệu với hệ thống trụ sở chính ERP cũng như cải thiện hiệu quả của các dịch vụ tại cửa hàng.

ERP và POS là chìa khóa để tối ưu hóa quy trình thành công

Theo ông Wang, Giám đốc của Ganso Food, các đơn đặt hàng trực tuyến được giao trực tiếp từ các cửa hàng của họ cho khách hàng. Trước đây, nhân viên phải đánh giá cửa hàng nào phù hợp nhất để xử lý đơn hàng. Giờ đây, nhờ tích hợp dữ liệu trực tuyến và ngoại tuyến, hệ thống ERP sẽ tự động gửi đơn đặt hàng đến cửa hàng gần nhất với vị trí của khách hàng. Nhân viên tại cửa hàng có thể kiểm tra đơn hàng trên hệ thống POS, hoàn tất quy trình đóng gói và gửi hàng hóa, sau đó cập nhật dữ liệu hàng tồn kho trên hệ thống POS, rồi gửi lại dữ liệu đó cho hệ thống ERP. Điều này cải thiện đáng kể tính chính xác và kịp thời của dữ liệu hàng tồn kho.

Tất nhiên, việc tối ưu hóa các quy trình vận hành không thể được thực hiện riêng thông qua hệ thống ERP; việc nâng cấp hệ thống POS tại các địa điểm cửa hàng cũng rất quan trọng. Vì Ganso Food đã quản lý các cửa hàng vật lý trong nhiều năm, các chức năng của phần mềm POS của họ còn thiếu và hiệu năng phần cứng cũng không đủ. Do đó, thiết bị POS chỉ có thể được sử dụng làm máy tính tiền và không thể cung cấp các tính năng bổ sung.

Do đó, Advantech và Ganso Food đã phối hợp để cập nhật phần mềm và thiết bị phần cứng POS và cải thiện hiệu quả hoạt động tại cửa hàng vào năm 2017. Công ty đã quyết định áp dụng hệ thống POS UPOS- 211 của Advantech do tính ổn định vượt trội, chứng nhận hoàn chỉnh, hỗ trợ nhiều loại thiết bị ngoại vi và hiệu suất tuyệt vời so với chi phí của nó. Ngoài ra, hệ thống thiết kế nhỏ gọn và khối lượng nhẹ cho phép sử dụng không gian hiệu quả tại quầy dịch vụ. Ông Wang chỉ ra rằng việc tăng hiệu suất trong phần cứng POS không chỉ mang lại sự cải thiện cho hiệu quả hoạt động tại cửa hàng, mà còn tăng giá trị gia tăng. Các ứng dụng không thể chạy trên hệ thống POS cũ (chẳng hạn như quản lý từ xa) hiện đang hoạt động trơn tru trên hệ thống UPOS-211 của Advantech.

Advantech cung cấp dịch vụ tuyệt vời để tăng cường hợp tác với các đối tác

Một trong những khía cạnh gây ấn tượng với Ganso Food nhất trong quy trình này là chất lượng dịch vụ của Advantech. Theo ông Wang, Advantech không chỉ bán máy móc và thiết bị cho khách hàng, họ còn dự đoán các yêu cầu và nhu cầu của khách hàng. Ví dụ, cấu trúc IT của Ganso Food được quản lý tập trung tại trụ sở chính và không có nhân viên IT trong các cửa hàng để hỗ trợ thiết lập hệ thống POS. Do đó, Advantech đã tải sẵn phần mềm cần thiết trên hệ thống POS, giúp nó có thể cắm và chạy, cho phép nhân viên IT của Ganzo Food thiết lập các tham số và hiệu chỉnh hệ thống từ xa, loại bỏ sự cần thiết phải có mặt tận nơi để hoàn thành các nhiệm vụ này. Điều này giúp giảm đáng kể gánh nặng cho đội ngũ IT và cũng giảm chi phí.

Các sản phẩm toàn diện và dịch vụ chất lượng cao của Advantech đã thuyết phục Ganso Food tiếp tục hợp tác với Advantech. Sau khi triển khai thiết bị POS, Ganso Food cũng chọn các cảm biến của Advantech để thu thập và giám sát dữ liệu sử dụng điện và nước trong cửa hàng để tránh lãng phí. Trong mỗi trường hợp cụ thể, một cửa hàng thực phẩm Ganso đã nhận thấy các điểm rò rỉ nước với công nghệ cảm biến IoT này, cho phép nó xử lý sớm việc sửa chữa rò rỉ và xử lý vấn đề mà có thể không được phát hiện nếu không có các cảm biến của Advantech.

Trong tương lai, Ganso Food và Advantech muốn khám phá khả năng hợp tác trong các lĩnh vực sau: triển khai các giải pháp bảng hiệu kỹ thuật số để giám sát dữ liệu năng suất của nhà máy trong thời gian thực và cải thiện hiệu quả quản lý, hoặc giải pháp quản lý chuỗi lạnh để theo dõi nhiệt độ trong tủ lạnh và quản lý phân phối. Thật vậy, với sự giúp đỡ từ các giải pháp phần mềm và phần cứng toàn diện của Advantech, Ganso Food đang xây dựng một mô hình quản lý hiệu quả từ nhà máy đến cửa hàng.