MyAdvantech Registration

MyAdvantech is a personalized portal for Advantech customers. By becoming an Advantech member, you can receive latest product news, webinar invitations and special eStore offers.

Sign up today to get 24/7 quick access to your account information.

Giám sát từ xa & Chẩn đoán sớm lỗi của thiết bị

07/04/2020
article-pic

Giới thiệu

Giải pháp dựa trên đám mây của Advantech & đối tác cho phép nhà sản xuất tháp giải nhiệt EWK tăng tuổi thọ của thiết bị và giảm đáng kể chi phí dịch vụ.

Smart Care - Chăm sóc thông minh cho tháp giải nhiệt là một trong những giải pháp IoT tiên tiến nhất hiện có trên thị trường. Nó cho phép giám sát và chẩn đoán từ xa các tài sản của tháp giải nhiệt cũng như đo lường hiệu suất tổng thể của nó và trạng thái của từng thành phần. Là một giải pháp dựa trên nền tảng đám mây, nó giúp loại bỏ sự cần thiết của nhiều thiết bị phần cứng. Điều này có thể được thực hiện thông qua sự kết hợp của nhiều công nghệ từ các đối tác sau: Ericsson Cloud (IoT Accelerator), SmartLog (Dashboard Solution - AKURU), nền tảng Smart Edge “ECU-& EdgeLink” của Advantech, và một nhà khai thác viễn thông hàng đầu.

Khách hàng

Công ty EWK có trụ sở tại Tây Ban Nha thiết kế và sản xuất tháp giải nhiệt, thiết bị ngưng tụ bay hơi và thiết bị đáng tin cậy, được thiết kế để đạt được hiệu quả năng lượng cao nhất. Trong những năm qua, công ty đã sản xuất và lắp đặt hàng chục ngàn tháp giải nhiệt trên toàn cầu.

Các thách thức

Một trong những thách thức thường gặp nhất đối với chủ sở hữu tháp giải nhiệt là khi hệ thống bị lỗi, nó dừng lại mà không có bất kỳ cảnh báo nào. Nhiều khách hàng của EWK, vận hành các cơ sở sản xuất 24/7 và trong trường hợp hệ thống bị lỗi, nhiệt độ của quy trình quan trọng này không còn được kiểm soát và dừng lại. Điều này dẫn đến sự không hài lòng của khách hàng và tổn thất tài chính do quá trình sản xuất bị dừng lại. Chi phí tiếp theo để sửa chữa thiết bị, cũng như các hình phạt từ chính quyền, cũng có thể phải chịu. Cho đến bây giờ nếu không có hợp đồng bảo trì dịch vụ, EWK và đối tác dịch vụ của họ không có phương tiện để biết tình trạng chính xác của thiết bị được cài đặt cho đến khi nó bị hỏng.

Giải pháp

Smart Care cho phép chủ sở hữu và nhà sản xuất tháp giải nhiệt giám sát hiệu suất thiết bị từ xa, cho phép phát hiện sớm phần cứng bị lỗi và lần lượt cung cấp dịch vụ kịp thời. Thông qua bảng điều khiển thân thiện với người dùng, nhà sản xuất cũng có thể tìm hiểu thêm về hệ thống, luôn cập nhật về hiệu suất của nó và lần lượt cung cấp một nền tảng đáng tin cậy cao cho khách hàng của mình.

Cuối cùng, tháp giải nhiệt được điều khiển từ xa nhờ dịch vụ EWK SMART CARE được cung cấp bởi Advantech”., ông Javier Javier Vaquero. EWK Equipos de Coldación, S.A cho biết.

Quá trình triển khai

Advantech Smart Edge box “ECU-& EdgeLink” có thể dễ dàng cài đặt vào một kết nối điện trong tủ điều khiển thông minh trên tháp giải nhiệt, đó là Modbus TCP. ECU truyền dữ liệu Modbus TCP qua mạng telco đến bộ gia tốc đám mây của Ericsson Cloud. Phần mềm chuyển đổi dữ liệu từ bất kỳ hệ thống điều khiển nào, chẳng hạn như chuyển đổi dữ liệu - xử lý sự kiện chuyển đổi giao thức và ghi dữ liệu sau đó được dịch thành thông tin thân thiện với người dùng được phát trên bảng điều khiển SmartLog AKURU. Giải pháp có thể kết nối với hầu hết mọi thiết bị phần cứng công nghiệp và nền tảng dựa trên đám mây. Trong trường hợp này, EWK hiện có phản hồi tức thì về sức khỏe và hiệu suất của từng tòa tháp.

Kết quả

Khách hàng của EWK có thể mong đợi thời gian hoạt động đáng kể trên mỗi tháp giải nhiệt được cài đặt với các hoạt động bảo trì ngoài kế hoạch được giữ ở mức tối thiểu. Trước giải pháp này, thời gian ngừng hoạt động của tháp giải nhiệt thường dẫn đến việc ngừng sản xuất bất ngờ và không mong muốn. Do đó, yêu cầu hệ thống là kết nối thông tin tháp giải nhiệt với điểm giám sát trung tâm.

Kỹ sư của Lise Vandeborne của Smartlog cho biết: “ngăn chặn bảo trì ngoài kế hoạch thông qua giám sát tình trạng và chuyển đổi dữ liệu thành thông tin”.

Lợi ích cho khách hàng cuối

  • Họ được thông báo trước về sự bất thường của tháp
  • Họ không cần các cuộc gọi dịch vụ hai lần một năm
  • Họ có khả năng quản lý, do đó giảm đáng kể, chi phí năng lượng hoạt động của họ

Lợi thế cho nhà sản xuất và đại lý

  • Mức độ dịch vụ cao hơn cho khách hàng của họ
  • Lợi thế cạnh tranh
  • Chi phí thấp hơn cho mỗi cuộc gọi dịch vụ
  • Tạo ra một dịch vụ miễn phí mới
  • Hiểu sâu hơn về các sản phẩm của chính họ trong hoạt động thực tế
  • Nhận thức tốt hơn về hiệu quả và độ tin cậy của Tháp giải nhiệt của họ

Tại sao là Advantech?

Dòng sản phẩm của chúng tôi dựa trên Ericsson Cloud IoT Accelerator. Điều này có nghĩa là:

  • Nó có giao thức LWM2M cho phép tiến hành nâng cấp số lượng lớn các tháp giải nhiệt dự kiến ​​trong những năm tới mà không cần tốn nhiều công sức
  • Nó được kết nối di động, do đó nó có thể hoạt động trên toàn thế giới
  • ECU 1251 kết nối dễ dàng với PLC hiện tại bằng Modbus TCP
  • Ví dụ, các cổng nối tiếp Modbus ECU 1251 cung cấp các bản nâng cấp tức thì để có được nhiều đầu vào cảm biến hơn bằng cách sử dụng các đơn vị ví dụ như WISE hoặc ADAM của Advantech
  • Lập trình giúp dễ dàng cấu hình với phần mềm có thể tải xuống miễn phí của Advantech
  • Các cổng nối tiếp Modbus ECU 1251 cung cấp các bản nâng cấp tức thì để có được nhiều đầu vào cảm biến hơn bằng cách sử dụng các đơn vị WISE hoặc ADAM
  • Lập trình giúp dễ dàng cấu hình với phần mềm có thể tải xuống miễn phí của Advantech.

Tóm lại, Advantech coi việc “Đồng sáng tạo” hay “Co-Creation” là một yếu tố quan trọng cho các dự án IoT thành công.

Với các gateway ECU của Advantech, chúng tôi cải thiện kết nối với khách hàng. Làm mát bằng tháp giải nhiệt thông minh EWK là đáng tin cậy và tiết kiệm năng lượng, ECU của Advantech chứng minh lời hứa của chúng tôi về hiệu quả hoạt động 24/7” ông Maart Wijffelaars chia sẻ.