MyAdvantech Registration

MyAdvantech is a personalized portal for Advantech customers. By becoming an Advantech member, you can receive latest product news, webinar invitations and special eStore offers.

Sign up today to get 24/7 quick access to your account information.

Hệ thống giường bệnh thông minh để tối ưu hóa quy trình làm việc của bệnh viện

10/04/2020


Sự thông minh chính là xu hướng hiện nay”, ông Chiu-Hsiang Lee, phó trưởng khoa Điều dưỡng tại Bệnh viện Đại học Y khoa Chung Shan cho hay. Từ năm 2016, bệnh viện đã nâng cấp thành công dịch vụ thông minh cho hơn 400 giường tính tới thời điểm hiện tại. Giải pháp Advantech iWard để tích hợp thông tin giúp cải thiện tính trực tiếp của việc sử dụng, giúp nhân viên y tế nâng cao hiệu quả làm việc và cho phép bệnh nhân được chăm sóc y tế tốt hơn thông qua các dịch vụ của con người và “trí thông minh”, khi họ nhập viện.

Làm cho các phòng bệnh truyền thống thông minh hơn để cải thiện hiệu quả của quản lý và giáo dục sức khỏe

Bệnh viện Đại học Y khoa Chung Shan đã dành hơn hai năm để nâng cấp tất cả các giường bệnh hiện có thành các giường điều trị thông minh. Không giống như các bệnh viện thông thường chỉ nâng cấp VIP hoặc giường cá nhân, Bệnh viện Đại học Y khoa Chung Shan đã giới thiệu hệ thống Trạm thông tin bệnh nhân (PIT) cho tất cả các giường bệnh. PIT giúp giảm thời gian nhân viên y tế dành cho việc hướng dẫn bệnh nhân và người nhà và cho phép họ tập trung ít hơn vào việc cung cấp thông tin và nhiều hơn về điều trị và chăm sóc. Sự ra đời của Hệ thống iWard của Advantech chắc chắn đã giúp ích rất nhiều trong việc tăng cường giáo dục sức khỏe và nâng cao hiệu quả quản lý.

Ông Chiu-Hsiang Lee chỉ ra rằng trước đây, bệnh viện thường in các cuốn sách nhỏ về chăm sóc sức khỏe, đưa chúng cho bệnh nhân và người nhà của họ, và chỉ định một người chăm sóc để cung cấp các hướng dẫn liên quan về giáo dục sức khỏe. Khi người chăm sóc được thay thế, thông tin giáo dục sức khỏe cũng có khả năng bị mất, vì vậy nhân viên điều dưỡng thường cần lặp lại các dịch vụ tương tự. Với PIT, bệnh viện có thể nhập trực tiếp thông tin giáo dục sức khỏe vào máy tính để hiển thị trên đầu giường, để tất cả các thành viên trong gia đình đi cùng bệnh nhân cũng có thể xem nó, không chỉ củng cố việc giáo dục sức khỏe kỹ lưỡng hơn mà còn giảm đáng kể thời gian dành cho những người chăm sóc về mặt này.

Hệ thống giường bệnh thông minh cũng cung cấp các dịch vụ giáo dục sức khỏe tùy chỉnh. Ví dụ, bệnh nhân bị huyết áp cao cần tránh và ngăn ngừa té ngã. Các y tá có thể sử dụng màn hình đầu giường để giải thích trực tiếp với các thành viên trong gia đình về cách ngăn ngừa bệnh nhân ngã và cung cấp cho họ các thông tin an toàn. Theo ông Chiu-Hsiang Lee, kể từ khi sử dụng PIT và iWard, “tỷ lệ tai nạn té ngã vào của đơn vị hiện tại trên đường dây đã giảm từ 0,14% xuống 0,1%”. Điều này cho thấy hệ thống chăm sóc đầu giường cá nhân có thể cải thiện hiệu quả sự giao tiếp giữa nhân viên y tế, bệnh nhân và gia đình họ.

Trước đây, sẽ mất nhiều thời gian để giải thích và tư vấn về cách uống thuốc, điều đó hiện có thể hiển thị trên màn hình đầu giường thông qua chức năng thông tin chỉnh sửa của hệ thống PIT, để bệnh nhân có thể tìm hiểu về phương pháp dùng thuốc của mình. Điều này dẫn đến việc giảm đáng kể thời gian cho nhân viên điều dưỡng. Trong khi đó, hệ thống PIT cũng có thể hiển thị trên màn hình các thông tin không liên quan như tình trạng, tiền sử dị ứng, những điều cần tránh trong quá trình điều trị, v.v. để đội ngũ y tế có thể hiểu rõ hơn các tình huống cụ thể của bệnh nhân để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của bệnh nhân .

Ngoài ra, việc áp dụng bảng điều khiển thông minh tại các trạm điều dưỡng giúp truyền tải thông tin thuận tiện. Nó tiết kiệm nhân viên y tế và ghi chép thời gian viết, và giảm lượng giấy sử dụng. Nó cũng làm cho nó có thể thực hiện giáo dục sức khỏe ở đầu giường, do đó giảm việc sử dụng các tài liệu giảng dạy và trực tiếp tiết kiệm chi phí liên quan cho bệnh viện.

Hệ thống iWard cũng giúp quản lý tốt hơn. Sau khi kết nối các hệ thống trong bệnh viện, iWard giúp bệnh viện hiểu rõ hơn về dữ liệu, vị trí giường bệnh và sắp xếp các công việc vệ sinh hiệu quả hơn sau khi bệnh nhân được xuất viện. Do đó, thời gian làm vệ sinh được giảm từ 30 phút xuống còn khoảng 22 phút, cho phép bệnh nhân tiếp theo được nhập viện sớm và thuận lợi, giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân.

Cải thiện tính trực tiếp và tăng sự hài lòng của bệnh nhân

Đối với bệnh nhân, giải pháp Advantech iWard mang đến sự tiện lợi. Hệ thống PIT cho phép bệnh nhân được chăm sóc ngay lập tức. Trước đây, bệnh nhân tìm kiếm trợ lý của nhân viên điều dưỡng để bổ sung thêm thuốc cho việc truyền tĩnh mạch, hỗ trợ trong nhu động ruột, v.v., cần liên hệ với trạm điều dưỡng thông qua chuông gọi truyền thống, cho nhân viên biết số giường của họ và thông tin chi tiết về họ cần, và chờ nhân viên điều dưỡng thông báo cho y tá phụ trách. Độ dài trung bình của quá trình này lên tới 6,6 phút, hiện được rút ngắn xuống còn 5,4 phút, bằng cách sử dụng hệ thống PIT. Hệ thống PIT không chỉ lưu các bước bổ sung trong giao tiếp, mà còn có thể liên hệ trực tiếp với y tá phụ trách để giảm bớt một số thông tin liên lạc trung gian.

Ông Chiu-Hsiang Lee cũng đề cập rằng bệnh nhân có quyền được biết và nghĩa vụ giúp xác nhận nội dung y tế. Màn hình hiển thị thông tin về y học của hệ thống PIT cho phép bệnh nhân tự kiểm tra thuốc, hiển thị các loại thuốc được cá nhân hóa và cải thiện độ an toàn của thuốc. Về mặt điều trị y tế, nếu bác sĩ sắp xếp kiểm tra X-quang chụp cắt lớp vi tính (CT) trước đây, một thành viên gia đình sẽ được yêu cầu đến trạm điều dưỡng để kiểm tra kết quả và chuyển kết quả cho bệnh nhân , người sau đó có thể có được sự hiểu biết chung về tình trạng của mình một cách gián tiếp. Ngoài ra, bác sĩ có thể đến phòng bệnh để nói với bệnh nhân về tình trạng của chính mình. Trong cả hai trường hợp, bệnh nhân vẫn có được sự hiểu biết trực tiếp của giám đốc về tình trạng của mình. Giờ đây, kết quả có thể được hiển thị trực tiếp trên màn hình đầu giường bằng cách sử dụng hệ thống PIT, cho phép bệnh nhân tìm hiểu thêm về tình trạng của chính mình.

Ngoài ra, giải pháp iWard của Advantech kết hợp với hệ thống PIT cũng có chức năng hỗ trợ các thành viên trong gia đình. Vì các thành viên trong gia đình có thể xoay vòng để chăm sóc bệnh nhân, một số thông tin có thể bị mất trong quá trình bàn giao. Bây giờ, thông qua màn hình của màn hình đầu giường, các thành viên trong gia đình có thể tránh được những mất mát đó và hiểu rõ hơn thông tin. Ngoài ra, họ sẽ nhận thức rõ hơn về các tình trạng của bệnh nhân để kiểm tra và phục hồi chức năng. Trong khi đó, bệnh nhân không phải lo lắng về tính bảo mật của bệnh tình, có thể được bảo vệ hoàn toàn thông qua chức năng thẻ của hệ thống iWard.

Chăm sóc y tế thông minh đã trở thành một xu hướng mới

Ông Chiu-Hsiang Lee cho biết, hệ thống thông tin y tế tại bệnh viện trước đây đã phát triển thành hệ thống chăm sóc bệnh nhân làm trung tâm, cho phép bệnh nhân tham gia các chương trình điều trị chăm sóc y tế. Vì đây là xu hướng chính để tăng cường các chỉ số chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân nhập viện, Bệnh viện Đại học Y khoa Chung Shan đã quyết định chọn Advantech làm nhà cung cấp thiết kế và xây dựng hệ thống chăm sóc y tế thông minh, vì Advantech rất đáng tin cậy trong ngành công nghệ cao công nghiệp.

Thật thú vị, ông Chiu-Hsiang Lee đã đề cập rằng một số bệnh nhân mong đợi rằng các chức năng giải trí nên được thêm vào trong hệ thống PIT, chẳng hạn như trò chơi video và lướt Internet. Các phản hồi không chỉ cho thấy tỷ lệ ứng dụng của hệ thống đang bị trì hoãn mà còn cho thấy sự thông minh là một xu hướng mới mà ngành y tế không thể tránh khỏi.