MyAdvantech Registration

MyAdvantech is a personalized portal for Advantech customers. By becoming an Advantech member, you can receive latest product news, webinar invitations and special eStore offers.

Sign up today to get 24/7 quick access to your account information.

Ørsted sử dụng Vali Telehealth AMiS-22 của Advantech để hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ từ xa tại các trang trại điện gió ngoài khơi

17/01/2022
article-pic


Ørsted - công ty hàng đầu thế giới về cung cấp giải pháp sản xuất điện gió ngoài khơi, đang đi hết tốc lực với việc xây dựng các trang trại điện gió xa bờ và quy mô lớn đầu tiên của Đài Loan - các trang trại điện gió ngoài khơi Greater Changhua 1 và 2a công suất lớn 900 MW nằm cách xa bờ biển Đài Loan 35-60 km.

Khai thác sức mạnh của gió mạnh ngoài khơi để tạo ra năng lượng tái tạo liên quan đến việc giải quyết những thách thức khó khăn về môi trường, máy móc hạng nặng và hoạt động xây dựng phức tạp. Để bảo vệ sức khỏe của các chuyên gia làm việc ngoài khơi, điều quan trọng là phải thiết lập một môi trường làm việc an toàn và cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế tại chỗ.

Hỗ trợ việc xây dựng các trang trại điện gió ngoài khơi Greater Changhua 1 và 2a là một tàu hỗ trợ xây dựng (CSV) thuộc sở hữu của nhà điều hành tàu ngoài khơi Solstad Offshore của Na Uy. Tương tự như một khách sạn nổi, CSV này được triển khai để làm nơi ở của thủy thủ đoàn và các đội kỹ thuật viên trong suốt thời gian xây dựng. Đặc thù của lĩnh vực này đó là làm việc ngoài khơi xa, hầu hết các thuyền viên đều làm việc và sinh sống trên tàu CSV cách xa đất liền.

Về chăm sóc y tế tại chỗ, một y sĩ đã qua đào tạo được tuyển dụng làm việc trên CSV để cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế cơ bản cho các thành viên của đoàn. Nếu bác sĩ muốn tham khảo ý kiến từ các bác sĩ khác để được tư vấn hoặc xác nhận phương pháp điều trị được đề xuất của họ, có một phòng khám hỗ trợ được chỉ định ở Na Uy mà bác sĩ trên CSV có thể liên hệ 24/7. Trong khi đó, đối với những tình huống khẩn cấp cần được chăm sóc y tế tại bệnh viện, bệnh nhân sẽ được đưa lên bờ và chuyển đến bệnh viện gần nhất, đó là bệnh viện Tungs' Taichung Metro Harbour. Tuy nhiên, việc vận chuyển cấp cứu đến bệnh viện này thường mất khoảng 2 đến 4 giờ và bao gồm cập bến, neo tàu và chuyển từ bến cảng đến bệnh viện. Trong quá trình này, rất khó để duy trì liên lạc với bệnh viện hoặc cung cấp thông tin cập nhật về tình trạng của bệnh nhân.

Để giải quyết vấn đề này, Ørsted đã quyết định triển khai một bộ công cụ y tế từ xa di động trên CSV. Bộ dụng cụ khám bệnh từ xa mà họ chọn là vali telehealth của Advantech là AMiS-22. Giải pháp telehealth này có máy tính bảng tất cả trong một 10,1" cấp công nghiệp được trang bị máy ảnh hai megapixel, micrô đa hướng và loa, ống soi kỹ thuật số, đầu dò siêu âm không dây, ống nghe kỹ thuật số và máy điện tâm đồ di động 12 đầu.

Trong trường hợp xảy ra sự cố nghiêm trọng hoặc trường hợp khẩn cấp, bác sĩ có thể sử dụng máy tính bảng cấp công nghiệp với phần mềm hội nghị truyền hình được mã hóa để liên hệ với bác sĩ, người có thể tiến hành đánh giá lâm sàng đầy đủ trong thời gian thực. Bác sĩ cũng có thể sử dụng đầu dò siêu âm không dây và máy điện tâm đồ để chụp hình ảnh siêu âm và đo nhịp tim, trong khi ống nghe kỹ thuật số có thể được sử dụng để ghi, phát trực tuyến và phát lại nhịp tim và âm thanh thở. Với chức năng hội nghị truyền hình, bác sĩ có thể xem xét dữ liệu trực tiếp về các dấu hiệu và tình trạng quan trọng của bệnh nhân để điều phối chẩn đoán nhanh chóng. Sau đó, bác sĩ có thể cung cấp hướng dẫn điều trị từ xa cho nhân viên y tế trên tàu hoặc đề nghị chuyển đến bệnh viện gần nhất.

Trong quá trình chuyển tới bệnh viện, giải pháp chăm sóc sức khỏe từ xa AMiS-22 cũng có thể được sử dụng để hỗ trợ y tế từ xa. Cụ thể, bác sĩ có thể tiếp tục theo dõi bệnh nhân trong suốt quá trình chuyển viện để đảm bảo tình trạng của họ không xấu đi. Trong khi đó, bác sĩ có thể cung cấp cho nhân viên y tế trong phòng cấp cứu thông tin cập nhật về tình trạng của bệnh nhân, giúp họ chuẩn bị can thiệp thích hợp trước khi bệnh nhân đến để có cơ hội hồi phục tốt nhất.

Sau khi vali telehealth AMiS-22 của Advantech được triển khai trên CSV, nhân viên y tế trên tàu đã nhận xét: “Đây là một công cụ tuyệt vời cho phép liên lạc theo thời gian thực với bác sĩ, đặc biệt có giá trị trong đại dịch COVID-19 vì các thành viên của đoàn đôi khi vẫn còn trên CSV trong thời gian dài. Có các công cụ phù hợp để ứng phó với bất kỳ tình huống y tế quan trọng và khẩn cấp. Toàn bộ thành viên của đoàn sẽ cảm thấy an toàn hơn khi biết rằng chúng tôi có khả năng tham khảo ý kiến của các bác sĩ trong thời gian thực. Thêm vào đó, không có lỗ hổng và sự ngắt quãng trong hỗ trợ y tế trong quá trình chuyển đến bệnh viện ”.

Ngành công nghiệp điện gió ngoài khơi đã phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng liên quan đến đại dịch COVID-19, trong đó quan trọng nhất là những nguy cơ tiềm ẩn về sức khỏe cho các thuyền viên làm việc ngoài khơi. Việc sử dụng công nghệ chăm sóc sức khỏe tiên tiến như vali telehealth AMiS-22 không chỉ cung cấp khả năng tiếp cận nhanh chóng với dịch vụ chăm sóc y tế chất lượng khi được yêu cầu, mà còn mang lại cho các thành viên phi hành đoàn sự yên tâm vì họ biết rằng có một phòng khám ảo trên CSV.

Bác sỹ sử dụng ống nghe kỹ thuật số để phát hiện âm thanh phổi bất thường từ phía sau

Bác sỹ sử dụng kính soi da kỹ thuật số để chụp lại hình ảnh trên da và chia sẻ với bác sĩ từ xa