MyAdvantech Registration

MyAdvantech is a personalized portal for Advantech customers. By becoming an Advantech member, you can receive latest product news, webinar invitations and special eStore offers.

Sign up today to get 24/7 quick access to your account information.

5 cách để sử dụng các bảng hiệu kỹ thuật số digital signage một cách thông minh nhất

24/04/2021

Như đã làm với các nhà hàng, các bảng hiệu kỹ thuật số (digital signage) cho phép các nhà bán lẻ tăng cường sự tương tác của khách hàng tại cửa hàng với nhiều sự hấp dẫn bằng hình ảnh, một giải pháp công nghệ tiên tiến có thể giúp tái định hình lại cách thức hoạt động của các nhà bán lẻ.

Việc tận dụng trí tuệ nhân tạo sẽ chuyển đổi các màn hình tĩnh truyền thống thành những thiết bị đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển doanh thu của cửa hàng. Công nghệ AI cung cấp một nền tảng thông tin nơi bảng chỉ dẫn nâng cao có thể phân tích tức thời vô số điểm dữ liệu để nâng AI tiêu chuẩn thành một dạng AI mới được gọi là trí thông minh có thể hành động.

Hãy coi trí thông minh có thể hành động như một yếu tố kích hoạt bán kèm, một chiến thuật cốt lõi của lĩnh vực bán lẻ đã được sử dụng từ lâu. Theo nghiên cứu của Nielson Media Research, việc đưa bảng hiệu kỹ thuật số vào giai đoạn bán hàng là rất quan trọng, vì gần 70% khách hàng cho biết tin nhắn tại cửa hàng ảnh hưởng đến quyết định của họ, theo nghiên cứu của Nielson Media Research.

Tuy nhiên, khuyến khích người tiêu dùng thông qua quảng cáo bảng hiệu kỹ thuật số không chỉ đơn giản là đưa ra hình ảnh hoặc lời kêu gọi hành động. Việc sử dụng hiệu quả công nghệ đòi hỏi phải phát triển và sử dụng đúng nội dung vào đúng thời điểm và nhắm mục tiêu đến đúng cá nhân.

Những tiến bộ trong thiết kế bảng hiệu kỹ thuật số - tích hợp camera, phần mềm phân tích và đầu vào thủ công - cho phép công nghệ “nhìn” chính xác và hiểu những gì đang xảy ra cả bên trong và bên ngoài cửa hàng.

Dưới đây là năm yếu tố thông minh chính giúp phát triển các màn hình để chúng thích ứng với các đối tượng khác nhau và cá nhân hóa trải nghiệm của họ với nội dung phù hợp và cuối cùng là thu hút họ mua hàng.

Giới tính

Các camera được gắn vào các màn hình được bố trí xung quanh cửa hàng có thể xác định giới tính của khách hàng đi vào tầm nhìn của cửa hàng. Bằng cách sử dụng công nghệ 3D và trí tuệ nhân tạo để có được thông tin chi tiết hữu ích, một thuật toán trong hệ điều hành của màn hình có thể nhanh chóng được giải mã để xác định giới tính và độ tuổi gần đúng để bảng hiệu hiển thị các sản phẩm có liên quan. Thông tin đó có thể được thu thập và dữ liệu về lưu lượng khách hàng của bạn được phân tích để tối ưu hóa tốt hơn các quảng cáo và khuyến mại.

Ví dụ: tin nhắn về các sản phẩm ô tô có thể xuất hiện với một người đàn ông ở độ tuổi 20 hoặc 30, có thể là một người đam mê ô tô, hoặc tương tự. Nó có thể hiển thị quảng cáo kính đọc sách cho những người mua sắm lớn tuổi nhiều hơn là cho thanh thiếu niên khi đi gần các quầy sách, khiến cho nhiều khả năng quảng cáo đó sẽ dẫn đến việc khách hàng đưa ra quyết định mua hàng.

Thời tiết

Được đồng bộ hóa với các bản cập nhật thời tiết trực tiếp, màn hình kỹ thuật số có thể giúp quảng cáo các sản phẩm có nhu cầu ngay lập tức hoặc cho các sự kiện thời tiết khắc nghiệt được dự đoán.

Giữa cơn mưa như trút với những khách hàng không có áo mưa hay ô đang chạy tìm nơi trú ẩn, một màn hình ở phía trước cửa hàng có thể làm nổi bật những chiếc ô khác nhau trong kho hoặc một dòng sản phẩm áo mưa. Trong thời điểm nắng nóng gay gắt của mùa hè, các giải pháp này có thể thúc đẩy việc quảng cáo sản phẩm kem chống nắng hoặc dẫn khách đến nhà hàng trong cửa hàng để thưởng thức đồ uống giải khát.

Địa điểm

Mỗi địa điểm bán lẻ là duy nhất. Thông thường, có điều gì đó cụ thể đối với vị trí mà cửa hàng đặt trụ sở chỉ thu hút những người mua sắm trong khu vực cụ thể đó. Ví dụ: quần áo có biểu tượng liên kết với trường trung học địa phương sẽ không được bán mạnh ở một khu vực khác của thành phố hoặc quốc gia.

Ở những nơi như Kentucky, các buổi trưng bày có thể công bố những kỷ vật của Kentucky Derby có sẵn ở các địa điểm gần Louisville hoặc đẩy những quả bóng bourbon đóng gói sẵn đến các điểm xung quanh Bardstown, nơi có rất nhiều nhà máy chưng cất rượu.

Thời gian trong ngày

Các bảng hiệu kỹ thuật số cho phép người dùng quảng cáo các sản phẩm chung và sản phẩm đặc biệt nhất định vào các thời điểm trong ngày khi họ có khả năng bán được nhiều hơn và chuyển các mặt hàng có lợi hơn. Sử dụng một quy trình gọi là chia ngày, đã thành công trong các nhà hàng, thông tin có thể được thu thập từ hệ thống điểm bán hàng gắn với màn hình theo dõi mọi thứ từ bán hàng đến tồn kho.

Các mặt hàng có khả năng sinh lời cao nhưng lại không bán chạy có thể nhận được một sự thúc đẩy rất cần thiết với các thông tin trên bảng điện tử, đặc biệt nếu cửa hàng giảm giá.

Các dịp đặc biệt

Ngày lễ luôn là thời điểm bán hàng chính cho các nhà bán lẻ. Mặc dù không phải tháng nào cũng có ngày lễ lớn, nhưng các chiến dịch vào những ngày này có thể kéo dài chương trình khuyến mãi đến một phần tư năm. Bởi vì nhiều ngày lễ có sức hấp dẫn rộng rãi đối với mọi lứa tuổi và giới tính, các bảng hiệu có thể kết nối các màn hình hiển thị với vô số sản phẩm từ xung quanh cửa hàng.

Nhiều trẻ em cùng cha mẹ đến một cửa hàng vào dịp lễ Phục sinh có thể thấy một màn hình giới thiệu các loại kẹo nhiều màu sắc. Hoặc, để thu hút sự chú ý của các bậc cha mẹ, một tấm biển có thể thể hiện sự đặc biệt trên quần áo liên quan đến sự kiện.

Trí thông minh có thể hành động cung cấp cho các nhà bán lẻ các tùy chọn trong chiến lược tạo doanh thu để mở rộng hoặc củng cố phạm vi phủ sóng trên các thị trường của họ với nội dung ưu tiên được thiết kế để thu hút khách hàng và mang tới doanh số cao hơn. Nó cũng chuyển đổi bảng hiệu kỹ thuật số thành một giải pháp linh hoạt, có thể tùy chỉnh, phục vụ các nhu cầu và thách thức riêng của thương hiệu đồng thời tác động tích cực đến kết quả kinh doanh.


Viết bởi Richard Slawsky | Digital Signage Today