MyAdvantech Registration

MyAdvantech is a personalized portal for Advantech customers. By becoming an Advantech member, you can receive latest product news, webinar invitations and special eStore offers.

Sign up today to get 24/7 quick access to your account information.

“Nghiên cứu từ Salesforce MuleSoft và các bên thứ ba nhấn mạnh một số xu hướng hàng đầu năm 2021 mà các CIO, những người phụ trách IT và các tổ chức sẽ gặp trong hành trình chuyển đổi kỹ thuật số của họ.”

Vai trò của CNTT là quan trọng hơn bao giờ hết trong một thế giới ngày càng phụ thuộc vào kỹ thuật số. Các tổ chức đang chịu áp lực ngày càng tăng để duy trì tính cạnh tranh và tạo ra các trải nghiệm mang tính kết nối. Theo báo cáo của Salesforce MuleSoft Connectivity, các dự án CNTT được dự đoán sẽ tăng trưởng 40%; và 82% doanh nghiệp hiện đang yêu cầu đội IT của họ chịu trách nhiệm cung cấp trải nghiệm mang tính kết nối cho khách hàng. Kết quả từ nghiên cứu độc quyền của MuleSoft và các phát hiện của các bên thứ ba nêu bật một số xu hướng hàng đầu mà các CIO, những người phụ trách IT và các tổ chức sẽ gặp trong hành trình chuyển đổi kỹ thuật số của họ.. 

Dưới đây là 8 xu hướng hàng đầu định hình chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2021:

  • 1. Nền văn hóa sẵn sàng cho kỹ thuật số: Các tổ chức đang chịu áp lực lớn hơn trong việc số hóa các dịch vụ một cách nhanh chóng trên quy mô lớn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng và tạo ra các kênh doanh thu mới.
  • 2. Dân chủ hóa đổi mới: Dòng người dùng doanh nghiệp đang cố gắng phát triển trải nghiệm kỹ thuật số cho khách hàng nhanh hơn. CNTT cần thúc đẩy thay đổi văn hóa bằng cách trao quyền cho doanh nghiệp để tự phục vụ và cung cấp giải pháp nhanh hơn.
  • 3. Doanh nghiệp mang tính tổng hợp: Siêu chuyên môn hóa đã tạo ra một nền tảng của các ứng dụng, hướng các tổ chức chuyển mình sang một doanh nghiệp có khả năng tổng hợp để trở nên nhanh nhẹn hơn - nơi các khả năng kỹ thuật số có thể được tổng hợp bởi các ứng dụng hiện có sử dụng API, thay vì được xây dựng từ đầu trong mỗi lần.
  • 4. Tự động hóa: Các tổ chức đang sử dụng tự động hóa để thúc đẩy hiệu quả hoạt động và cải thiện quy trình kinh doanh. API là chìa khóa để thúc đẩy năng suất tự động hóa và mở rộng quy mô.
  • 5. Bảo mật API: Doanh nghiệp trung bình có khoảng 900 ứng dụng. Sự gia tăng của các thiết bị đầu cuối mới tạo ra những cánh cửa mới cho sự xâm nhập, yêu cầu khả năng bảo mật API mạnh mẽ.
  • 6. Dịch vụ siêu nhỏ: Các tổ chức đang chuyển sang cấu trúc microservices (dịch vụ siêu nhỏ) để nhanh chóng xây dựng trải nghiệm khách hàng mới. Các công ty triển khai microservices vào sản xuất sẽ yêu cầu một số khả năng nhất định của lưới dịch vụ để mở rộng quy mô.
  • 7. Sự phân chia dữ liệu: Để bắt kịp với kỳ vọng ngày càng tăng của khách hàng, các tổ chức đang tìm kiếm các cách nhanh hơn để mở khóa dữ liệu và thu thập thông tin chi tiết. Năm 2021 sẽ là năm dữ liệu tách biệt tổ chức khỏi đối thủ cạnh tranh và khách hàng của họ - khả năng mở khóa, phân tích và hành động trên dữ liệu sẽ trở thành nền tảng để phát triển.
  • 8. Phân tích dữ liệu: Các tổ chức đang đầu tư vào phân tích dữ liệu để chuyển đổi trải nghiệm của khách hàng. Giá trị của phân tích dữ liệu sẽ phụ thuộc vào dữ liệu mà chúng được cung cấp.

XU HƯỚNG 1: VĂN HÓA SẴN SÀNG VỚI KỸ THUẬT SỐ

Người tiêu dùng muốn có sự tương tác nhất quán với các thương hiệu trên các kênh ưa thích của họ. 73% người mua sắm sử dụng nhiều hơn một kênh trong suốt hành trình mua sắm của họ. Theo Deloitte, 75% người tiêu dùng mong đợi sự tương tác nhất quán giữa tất cả các phòng ban của một công ty. 86% người tiêu dùng nói rằng họ muốn khả năng di chuyển giữa các kênh khi tiếp xúc với một thương hiệu. 92% khách hàng hài lòng khi sử dụng dịch vụ trò chuyện trực tiếp - biến nó thành kênh hỗ trợ dẫn đến sự hài lòng cao nhất của khách hàng. Và 78% người tiêu dùng sử dụng thiết bị di động để kết nối với các thương hiệu cho các dịch vụ chăm sóc khách hàng - con số này tăng vọt lên 90% ở với thế hệ Millennials. Các tổ chức cần đầu tư vào các phương pháp kỹ thuật số mới về dịch vụ khách hàng.

Ngày càng có nhiều áp lực lên các nhà lãnh đạo CNTT trong việc đưa ra các sáng kiến ​​kỹ thuật số - với mức tăng thêm là 40% vào năm 2020. Một trong những thách thức lớn nhất đối với các nỗ lực chuyển đổi kỹ thuật số là tích hợp. 89% các nhà lãnh đạo CNTT báo cáo rằng các kho chứa dữ liệu đang tạo ra những thách thức kinh doanh cho các sáng kiến ​​chuyển đổi kỹ thuật số của tổ chức họ. Và 85% các nhà lãnh đạo CNTT báo cáo những thách thức tích hợp đang cản trở nỗ lực chuyển đổi kỹ thuật số của họ. Các tổ chức cần thúc đẩy sự đổi mới vượt ra ngoài bốn bức tường của CNTT - đây là bài học rất quan trọng cho các CIO. Không có dự án CNTT, chỉ có các dự án kinh doanh. Và doanh nghiệp sẽ không chờ đợi CNTT đưa ra lộ trình đổi mới và các sáng kiến ​​chiến lược. Năm 2021 có thể là năm bắt đầu của cuộc cách mạng nhà phát triển công dân. Đại dịch đã đẩy nhanh tất cả các chương trình tự động hóa và chuyển đổi kỹ thuật số trong vài năm. Theo Gartner, đến năm 2023, số lượng nhà phát triển đang hoạt động tại các doanh nghiệp lớn sẽ gấp ít nhất 4 lần số lượng nhà phát triển chuyên nghiệp.

XU HƯỚNG 2: DÂN CHỦ HÓA ĐỔI MỚI

Nghiên cứu chỉ ra rằng Lines of business (LoB) đang tham gia vào quá trình chuyển đổi kỹ thuật số với 68% người dùng LoB tin rằng CNTT và LoB nên cùng thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số. Ngoài ra, 51% người dùng LoB thất vọng với tốc độ mà bộ phận CNTT của tổ chức họ có thể cung cấp các dự án kỹ thuật số. Ngoài CNTT, ba vai trò kinh doanh hàng đầu với nhu cầu tích hợp bao gồm nhà phân tích kinh doanh, nhà khoa học dữ liệu và nhân viên hỗ trợ khách hàng.

Doanh nghiệp sẽ tìm đến các công cụ phát triển mã thấp để cải thiện năng suất. Theo Garner, 75% doanh nghiệp lớn sẽ sử dụng ít nhất bốn công cụ phát triển mã thấp cho cả phát triển ứng dụng CNTT và các sáng kiến phát triển công dân, vào năm 2024. Và hơn 65% hoạt động phát triển ứng dụng sẽ là kết quả của ứng dụng mã thấp phát triển vào năm 2024. Những xu hướng này cực kỳ quan trọng đối với CNTT và CIO - cho phép và nâng cao trình độ hiểu biết về công nghệ trên các lĩnh vực kinh doanh là ưu tiên hàng đầu. Các công cụ tích hợp công dân sẽ được áp dụng phổ biến trong vòng 2 đến 5 năm tới.

XU HƯỚNG 3: DOANH NGHIỆP MANG TÍNH TỔNG HỢP

Doanh nghiệp phải đối mặt với sự gia tăng ứng dụng. Có khoảng 8.000 ứng dụng chỉ trong lĩnh vực của công nghệ tiếp thị. 52% các tổ chức nói rằng CNTT đã tạo ra giá trị kinh doanh cao nhất bằng cách xây dựng các tài sản tích hợp có thể tái sử dụng để tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho các dự án trong tương lai.

Trong Chu kỳ Hype của Gartner cho các công nghệ mới nổi, doanh nghiệp có tính tổng hợp được đặt tên là công nghệ then chốt cho khả năng phục hồi kinh doanh và hoạt động ở quy mô với tốc độ nhanh. Per Gartner đã từng phát biểu: "Mô hình kinh doanh mô-đun này cho phép các tổ chức chuyển từ lập kế hoạch cứng nhắc, truyền thống sang hoạt động một cách nhanh nhẹn. Tư duy doanh nghiệp mang tính tổng hợp tạo ra nhiều đổi mới hơn, giảm chi phí và quan hệ đối tác tốt hơn."

XU HƯỚNG 4: TỰ ĐỘNG HÓA

Tự động hóa là ưu tiên hàng đầu để thúc đẩy sự đổi mới. Theo Salesforce, 81% tổ chức CNTT sẽ tự động hóa nhiều nhiệm vụ hơn để cho phép các thành viên trong nhóm tập trung vào đổi mới trong 12 tháng đến 18 tháng tới. McKinsey lưu ý rằng 57% các tổ chức nói rằng họ ít nhất đang thí điểm tự động hóa các quy trình trong một hoặc nhiều đơn vị hoặc chức năng kinh doanh. Nghiên cứu của MuleSoft cho thấy 30% những người ra quyết định về CNTT nói rằng tự động hóa là một sáng kiến kinh doanh quan trọng gắn liền với chuyển đổi kỹ thuật số.

McKinsey ước tính rằng tự động hóa có thể nâng cao năng suất trong nền kinh tế toàn cầu lên đến 1,4% hàng năm. Salesforce nhận thấy rằng 70% đại lý dịch vụ tin rằng việc tự động hóa các công việc hàng ngày sẽ cho phép họ tập trung vào công việc có giá trị cao hơn. Báo cáo Đo lường Hiệu quả Tài chính của PwC cho thấy rằng có thể giảm tới 40% thời gian trong chức năng tài chính nhờ tự động hóa và thay đổi hành vi.

Các công ty trong các ngành đang thử nghiệm tự động hóa. Trong tất cả các ngành, 60% người dùng doanh nghiệp đồng ý rằng việc không thể kết nối các hệ thống, ứng dụng và dữ liệu cản trở các sáng kiến tự động hóa. Một giải pháp để giảm độ phức tạp của tự động hóa là sử dụng tốt hơn các API. Nghiên cứu lưu ý: "API là chìa khóa để thúc đẩy tự động hóa. API đã nổi lên như một phương tiện phù hợp nhất để mở rộng quyền truy cập có kiểm soát vào phạm vi dữ liệu hoặc chức năng xác định, trừu tượng hóa sự phức tạp của các hệ thống cơ bản."

"Vào năm 2021, chúng ta sẽ thấy ngày càng nhiều hệ thống dựa trên mục đích và chứng kiến một mô hình lập trình mới: mô hình khai báo. Trong mô hình này, chúng ta tuyên bố một ý định - mục tiêu mong muốn hoặc trạng thái kết thúc - và hệ thống phần mềm được kết nối thông qua các API trong mạng ứng dụng tự động tìm ra cách đơn giản hóa nó. " - Uri Sarid, CTO, MuleSoft

XU HƯỚNG 5: BẢO MẬT API

84% khách hàng trung thành hơn với các công ty có hệ thống kiểm soát an ninh chặt chẽ. Bảo mật cũng là một đầu tư công nghệ hàng đầu của doanh nghiệp. Theo Verizon, 43% các vụ vi phạm dữ liệu trong năm qua là kết quả của một lỗ hổng trong ứng dụng web. Theo Gartner, 90% các ứng dụng hỗ trợ web sẽ dễ bị tấn công bởi các điểm yếu của API hơn là thông qua giao diện người dùng. Theo Gartner, vào năm 2022, việc lạm dụng API sẽ là phương tiện tấn công thường xuyên nhất đối với các vi phạm dữ liệu ứng dụng web doanh nghiệp. Akamai báo cáo rằng 83% lưu lượng truy cập web hiện là lưu lượng truy cập API. Có 900 ứng dụng trong một doanh nghiệp trung bình trên mỗi MuleSoft.

XU HƯỚNG 6: MICROSERVICES

Theo MuleSoft: "Microservices thể hiện dữ liệu và chức năng như một tập hợp các dịch vụ được kết hợp không bó hẹp. Với microservices, các tổ chức có thể nhanh chóng thích ứng với các yêu cầu và đòi hỏi thay đổi của khách hàng, cũng như cung cấp các dịch vụ tạo ra lợi thế cạnh tranh." 91% tổ chức đang sử dụng hoặc có kế hoạch sử dụng microservices. Theo Gartner, 65% CIO dịch vụ tài chính có kế hoạch tăng chi tiêu cho các công nghệ cơ sở hạ tầng, chẳng hạn như microservices, API và đám mây trong năm tới.

Việc áp dụng microservices đang gia tăng trong các ngành. Nghiên cứu của MuleSoft nêu rõ một số công ty trong nhiều ngành có ROI hữu hình là kết quả của việc triển khai dịch vụ vi mô. Theo Gartner, các công ty triển khai microservices vào sản xuất sẽ yêu cầu một số dạng khả năng của lưới dịch vụ để mở rộng quy mô. Lưới dịch vụ là một mẫu kiến trúc cho việc triển khai microservices. Mục tiêu chính của nó là làm cho giao tiếp giữa dịch vụ với nhau an toàn, nhanh chóng và đáng tin cậy. Lưới dịch vụ vẫn là một công nghệ mới, nhưng 46% tổ chức đang thử nghiệm nó hoặc có kế hoạch đánh giá hoặc triển khai nó trong 12 tháng tới.

XU HƯỚNG 7: CHIA CẮT DỮ LIỆU

Các doanh nghiệp không đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng về trải nghiệm liền mạch và cá nhân hóa. Trong số gần 900 ứng dụng khác nhau được các doanh nghiệp trung bình sử dụng, chỉ 28% trong số các ứng dụng đó được tích hợp - ngăn chặn một cái nhìn duy nhất của khách hàng. Theo MuleSoft, 72% người tiêu dùng toàn cầu sẽ cân nhắc việc thay đổi nhà cung cấp dịch vụ để đáp ứng việc nhận được trải nghiệm không kết nối. Ngoài ra, 90% tổ chức tin rằng doanh thu của họ sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực nếu họ không hoàn thành các sáng kiến chuyển đổi kỹ thuật số trong 12 tháng tới.

"Tích hợp và thống nhất dữ liệu trên các hệ thống này là rất quan trọng để tạo ra một cái nhìn duy nhất về khách hàng và đạt được chuyển đổi kỹ thuật số thực sự. Đó cũng là lý do số một khiến các sáng kiến chuyển đổi kỹ thuật số thất bại. Khi số lượng hệ thống và ứng dụng tiếp tục phát triển theo cấp số nhân, các nhóm nhận ra rằng chìa khóa thành công của họ - và thành công của tổ chức họ - là mở khóa dữ liệu, bất cứ nơi nào nó tồn tại, theo cách giúp họ phân phối giá trị nhanh hơn. " - Lindsey Irvine, CMO, MuleSoft

XU HƯỚNG 8: PHÂN TÍCH DỮ LIỆU

Theo Forbes, 52% giám đốc điều hành báo cáo rằng nỗ lực phân tích dữ liệu doanh nghiệp được thiết kế và phát triển tốt cho phép chúng ta mang lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn. Ngoài ra, 48% tổ chức tin rằng doanh thu của họ sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực nếu họ không hoàn thành chuyển đổi kỹ thuật số trong 12 tháng tới. Theo Gartner, 48% giám đốc sản phẩm tại các công ty tăng trưởng hoặc các công ty có doanh thu tăng trưởng tích cực, đang sử dụng phân tích để thu thập và phân tích dữ liệu nhận thức và tình cảm của khách hàng. Gartner tin rằng các công ty mất trung bình 15 triệu đô la mỗi năm cho những tổn thất do chất lượng dữ liệu kém đem lại.

Một bài học quan trọng của năm 2020 là mọi doanh nghiệp phải là một doanh nghiệp kỹ thuật số. Và trong tương lai, mọi doanh nghiệp phải có khả năng tạo ra giá trị với tốc độ cần thiết. Tương lai của doanh nghiệp sẽ được tự động hóa và tự chủ. Tương lai của xí nghiệp là xí nghiệp tự chủ. Có rất nhiều nghiên cứu tình huống về khách hàng trong báo cáo điểm chuẩn của Salesforce MuleSoft Connectivity và báo cáo xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số năm 2021.