MyAdvantech Registration

MyAdvantech is a personalized portal for Advantech customers. By becoming an Advantech member, you can receive latest product news, webinar invitations and special eStore offers.

Sign up today to get 24/7 quick access to your account information.

Advantech xây dựng một hệ sinh thái để đẩy nhanh sự phát triển của các giải pháp Telemedicine trên toàn thế giới

15/01/2021
article-pic

Khi đại dịch COVID-19 tiếp tục có tác động toàn diện đến ngành y tế, Advantech đã tận dụng kinh nghiệm của mình để thúc đẩy số hóa việc chăm sóc sức khỏe và phát triển các giải pháp thông minh để xây dựng hệ sinh thái hệ thống chăm sóc y tế từ xa phối hợp với các đối tác trên toàn cầu. Sử dụng các mô hình kinh doanh phù hợp, Advantech tiếp tục tạo điều kiện cho các đổi mới ứng dụng và thúc đẩy nhanh chóng các ứng dụng chăm sóc y tế từ xa trên toàn thế giới.

Với những tiến bộ trong CNTT-TT, mô hình chăm sóc y tế từ xa bắt đầu trở nên phổ biến cách đây khoảng 10 năm. Tuy nhiên, do những vướng mắc trong việc thiết lập các quy định tiêu chuẩn hóa và sự chấp nhận của người dùng đối với công nghệ, cũng như thiếu các mô hình kinh doanh khả thi, việc quảng bá việc chăm sóc y tế từ xa tương đối chậm. Nhưng với việc Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ gần đây đã công nhận các dịch vụ y tế từ xa vào mã Thuật ngữ thủ tục hiện tại (CPT), cho phép chấp nhận chi trả bảo hiểm cho bệnh nhân cho các dịch vụ này, sự phát triển của chăm sóc y tế từ xa đã tăng tốc đáng kể ở Hoa Kỳ, ngoài ra, trong nỗ lực của nó để đối phó với đại dịch COVID-19 , chính phủ Hoa Kỳ công bố ý định mở rộng các dịch vụ y tế từ xa. Hơn nữa, với việc các quốc gia trên toàn thế giới cũng đang thảo luận về khả năng nới lỏng các quy định liên quan, thị trường chăm sóc y tế từ xa dự kiến ​​sẽ tăng trưởng theo cấp số nhân trong tương lai gần. Theo Global Market Insights, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm từ 2019 đến 2025 dự kiến ​​đạt khoảng 19%.

Phần mềm và phần cứng của Advantech là giải pháp lý tưởng cho ứng dụng khám chữa bệnh từ xa

Ông David Lin, giám đốc nhóm chăm sóc sức khỏe thông minh (Intelligent Healthcare) của Advantech, chỉ ra rằng Advantech đã đóng góp tích cực vào quá trình chuyển đổi kỹ thuật số và phát triển giải pháp thông minh cho ngành chăm sóc sức khỏe trong những thập kỷ gần đây. Với kinh nghiệm đáng kể trong việc phát triển công nghệ phần mềm và phần cứng cho chăm sóc sức khỏe và nền tảng đám mây WISE-PaaS, Advantech đã chuẩn bị đầy đủ hơn để đáp ứng các xu hướng mô hình chăm sóc y tế từ xa trong tương lai. Kinh nghiệm của công ty không chỉ tạo thuận lợi cho việc cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe truyền thống và đã tiến tới các dịch vụ “ngoài bệnh viện”.

Để hiện thực hóa các dịch vụ ngoài bệnh viện, Advantech tích cực sử dụng toàn diện phần mềm, phần cứng và nền tảng đám mây với các đối tác toàn cầu để hợp tác xây dựng hệ sinh thái chăm sóc y tế từ xa. Với sự hợp tác này, Advantech có thể thúc đẩy việc đồng tạo ra các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và đẩy nhanh việc triển khai dịch vụ chăm sóc y tế từ xa trên toàn thế giới.

Theo ông Lin, trước đây, nhiều công ty công nghệ đã đầu tư vào lĩnh vực chăm sóc y tế từ xa và phối hợp với các bệnh viện thành lập dịch vụ y tế từ xa. Họ đã sử dụng mô hình kinh doanh từ bệnh viện đến người tiêu dùng, cho phép các bác sĩ cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho các vùng sâu vùng xa. Tuy nhiên, một số vấn đề đã gặp phải với mô hình này, điều này đã cản trở việc quảng bá và mở rộng các dịch vụ đó.

Đầu tiên, các quy định liên quan chỉ rõ rằng bác sĩ phải cung cấp các dịch vụ chẩn đoán và tư vấn trực tiếp. Thứ hai, bệnh nhân thường không sẵn sàng trả tiền cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe nếu bác sĩ không chẩn đoán trực tiếp cho họ. Để khắc phục điều này, Advantech đã sử dụng mô hình “hospital-to-business-to-consumer” để thúc đẩy các dịch vụ y tế từ xa và vượt qua các nút thắt của mô hình chăm sóc sức khỏe cho khách hàng. Nói cách khác, Advantech đã có thể sử dụng công nghệ để kết nối các bệnh viện, phòng khám và các cơ sở chăm sóc khác và các doanh nghiệp y tế liên quan để cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân. Do đó, bệnh nhân có thể đến bất kỳ phòng khám hoặc trung tâm y tế địa phương nào để nhận được các dịch vụ chăm sóc sức khỏe thường được cung cấp bởi các bệnh viện. Điều này không chỉ vượt qua các hạn chế của các quy định liên quan mà còn cung cấp các dịch vụ làm tăng sự tin tưởng của bệnh nhân.

Advantech cung cấp các dịch vụ, giải pháp y tế thông minh toàn diện trên toàn thế giới

Để phát triển các ứng dụng sáng tạo, Advantech đang tích cực hợp tác với các đối tác toàn cầu để phát triển hệ sinh thái chăm sóc y tế từ xa. Tại Đài Loan, Advantech hiện đang làm việc với công ty phần mềm International Integrated Systems Inc., nhà khai thác viễn thông Chunghwa Telecom và nhà cung cấp thiết bị y tế Medimaging Integrated Solutions Inc. để bắt đầu xác minh dịch vụ y tế từ xa tại các cơ sở y tế khác nhau. Ví dụ, Advantech và các đối tác của mình đã giúp thiết lập một hệ thống tư vấn y tế từ xa tại Bệnh viện Show Chwan Memorial ở Chunghua và Phòng khám Pu Ren ở Nam Đầu, cũng như một hệ thống kết nối Trung tâm Y tế Công cộng Shimen và Sanzhi với Bệnh viện MacKay Memorial. Điều này cho phép bệnh nhân ở Shimen, Sanzhi và Nantou tiếp cận với nhiều dịch vụ và nguồn lực chăm sóc sức khỏe được cung cấp tại các bệnh viện lớn thông qua tư vấn y tế từ xa.

Tại Hoa Kỳ, Advantech đã hợp tác với các đối tác phần mềm, chẳng hạn như nhà cung cấp giải pháp y tế từ xa Vsee và công ty chăm sóc ảo VeeMed, để thúc đẩy dịch vụ chăm sóc sức khỏe thông minh. Liên quan đến chăm sóc y tế từ xa, Advantech đã bắt đầu kế hoạch ba năm tại Hoa Kỳ và dự kiến kết nối với ít nhất ba công ty phần mềm hoặc các nhà tích hợp giải pháp tập trung vào miền để đồng tạo ra các dịch vụ y tế từ xa sáng tạo. Ngoài ra, Advantech đang tìm kiếm các đối tác để thúc đẩy đồng sáng tạo ở Trung Đông cũng như các nước Đông Nam Á, bao gồm các hòn đảo xa xôi khác nhau, nhằm đẩy nhanh việc quảng bá các dịch vụ y tế từ xa ở các khu vực khác.

Ông Lin đã làm việc tại Advantech hơn 20 năm, trong thời gian đó ông đã chứng kiến sự chuyển dịch của ngành chăm sóc sức khỏe từ các quy trình thủ công trên giấy tờ sang các hoạt động thông minh được số hóa và mối quan hệ bác sĩ - bệnh nhân chuyển từ lấy bác sĩ làm trung tâm sang lấy bệnh nhân làm trung tâm.

Ông Lin tin rằng trong tương lai, khi các dịch vụ chăm sóc y tế từ xa trở nên phổ biến đối với các bệnh viện, các chiến lược ra quyết định chung sẽ hoàn thiện và khả năng bệnh nhân sẽ được chẩn đoán và điều trị từ xa sẽ được cải thiện. Từ góc độ bệnh nhân, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa được cải thiện cho phép tự chủ nhiều hơn và sẽ thuận tiện hơn. Xem xét những lợi ích này, có thể dễ dàng tin rằng mô hình chăm sóc y tế từ xa sẽ cung cấp các khả năng vô hạn để cải thiện sức khỏe và phúc lợi của con người trong tương lai.