MyAdvantech Registration

MyAdvantech is a personalized portal for Advantech customers. By becoming an Advantech member, you can receive latest product news, webinar invitations and special eStore offers.

Sign up today to get 24/7 quick access to your account information.

Từ biên tới đám mây - Advantech cải tiến các giải pháp tự phục vụ thông minh

20/01/2022
article-pic

Tương tác không tiếp xúc đã trở thành một điều "bình thường mới" trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn ra. Để đáp ứng thực tế mới này, Advantech đã hợp tác với các nhà tích hợp hệ thống tập trung vào miền (DFSI) và các đối tác phát triển phần mềm để phát triển, đổi mới các giải pháp tự phục vụ (self-service) thông minh, hướng tới tương lai bằng cách tận dụng phần mềm và phần cứng sử dụng công nghệ không tiếp xúc và thiết kế dựa trên AI.

Hơn hai năm đã trôi qua kể từ khi COVID-19 xuất hiện. Với tình trạng đại dịch vẫn đang tiếp diễn, các giao dịch từ xa và tương tác không tiếp xúc đã trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày. Theo đó, Advantech đang tận dụng những kiến thức về phần mềm, phần cứng và nền tảng đám mây trong lĩnh vực tự phục vụ vào việc phát triển các ứng dụng mới hướng tới tương lai. Nỗ lực này đã mở rộng nhiều lĩnh vực liên quan đến không gian công cộng, chẳng hạn như bán lẻ, nhà hàng, sân bay và khách sạn. Việc kết nối và hợp tác với nhiều đối tác khác nhau đã cho phép Advantech đổi mới các giải pháp tự phục vụ. Những giải pháp này cho phép các doanh nghiệp duy trì hoạt động và giúp mọi người tiếp tục cuộc sống của họ một cách an toàn trong khi tuân thủ các quy tắc về giãn cách xã hội trong không gian công cộng.

Nhu cầu ngày càng tăng với các kiosk tự phục vụ, không tiếp xúc

Theo bà Joy Chiu, Giám đốc nhóm Advantech Service-IoT Group, đại dịch đã thay đổi hoàn toàn hành vi của người tiêu dùng, dẫn đến sự thay đổi đáng chú ý từ các mô hình dịch vụ hiện có. Sự ưu tiên với các giao dịch không tiếp xúc đã làm tăng nhu cầu về các ki-ốt tự phục vụ và nhiều doanh nghiệp hiện cũng đang sử dụng các thiết bị phát trực tuyến đa phương tiện để tích hợp các quy trình trực tuyến và ngoại tuyến của họ nhằm hiện thực hóa mô hình bán hàng đa kênh. Ngoài ra, với AI và dữ liệu lớn được sử dụng ngày càng nhiều để cá nhân hóa trải nghiệm bán hàng, bán lẻ thông minh đang nhanh chóng trở thành xu hướng chính tiếp theo của ngành.

Với hầu hết các quốc gia trên thế giới vẫn bị ảnh hưởng bởi COVID-19, khả năng vi rút có thể tồn tại trên bề mặt thiết bị và màn hình cảm ứng gây ra rủi ro đáng kể cho sức khỏe và an toàn cộng đồng. Do đó, trong nỗ lực ngăn chặn sự lây truyền vi rút qua tiếp xúc trực tiếp, nhu cầu của ngành đối với các thiết bị tự phục vụ không tiếp xúc đã tăng lên đáng kể. Từ góc độ kỹ thuật, có thể sử dụng nhiều công nghệ khác nhau, bao gồm cảm ứng áp suất hồng ngoại (IR), cảm ứng chiếu ảnh ba chiều, điều khiển theo dõi cử chỉ, cảm ứng dự đoán theo dõi mắt và điều khiển bằng giọng nói, có thể được sử dụng để tạo ra các giải pháp tự phục vụ không tiếp xúc. Trong số các công nghệ khác nhau, cảm ứng áp suất hồng ngoại IR hiện là khả thi nhất để triển khai hàng loạt. Mặc dù cảm ứng chiếu ba chiều đã được hiện thực hóa, công nghệ này đòi hỏi phải phát triển hơn nữa để vượt qua mọi rào cản kỹ thuật hoặc chi phí để thực hiện quy mô lớn.

Xem xét tính khả dụng hạn chế của công nghệ không tiếp xúc, trong quý đầu tiên của năm 2021, Advantech đã ra mắt ki-ốt tự phục vụ không tiếp xúc được trang bị công nghệ cảm ứng nhạy áp IR. Bà Chiu giải thích rằng mô-đun cảm ứng IR tích hợp sử dụng bộ phát và thu micro IR tích hợp để xác định vị trí ngón tay để điều khiển cảm ứng. Kể từ đó, ki-ốt đã được một chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh nổi tiếng của Mỹ áp dụng để cung cấp cho khách hàng tùy chọn dịch vụ tự đặt hàng. Điều này không chỉ hạn chế tiếp xúc trực tiếp, làm giảm nguy cơ lây truyền COVID-19 mà còn giảm chi phí nhân sự bằng cách sắp xếp hợp lý khối lượng công việc của họ.

Nâng cấp đồng bộ phần mềm và phần cứng cho các dịch vụ thông minh

Ngoài các ki-ốt tự phục vụ không tiếp xúc, Advantech đã phát triển một loạt các sản phẩm và giải pháp hỗ trợ các ứng dụng cụ thể liên quan đến COVID-19 để giúp các doanh nghiệp duy trì hoạt động ổn định. Một chuỗi bán lẻ nổi tiếng đã cải thiện dịch vụ đa kênh của mình bằng cách nâng cấp kích thước màn hình ki-ốt trong cửa hàng từ 20 lên 32 inch. Màn hình lớn hơn cải thiện độ rõ nét và chi tiết của hình ảnh nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm tổng thể của khách hàng. Advantech cũng đã giúp một chuỗi cửa hàng bánh mì nổi tiếng triển khai công nghệ AI để cải thiện quy trình thanh toán.

Một xu hướng mới nổi khác là mua sắm cá nhân hóa kết hợp với AI. Theo bà Chiu, nhiều doanh nghiệp đã tích hợp AI vào các ki-ốt của họ để phân tích thông tin người tiêu dùng và đưa ra các gợi ý sản phẩm để mua hàng trong tương lai. Việc hợp lý hóa các bước cần thiết để điều hướng các ki-ốt làm giảm đáng kể sự tiếp xúc trực tiếp và do đó, giảm thiểu rủi ro lây truyền vi-rút.

Về phần cứng, do các nhà hàng ở Mỹ và nhiều nước châu Âu đã tạo ra các khu vực ăn uống ngoài trời để phù hợp với sự giãn cách của xã hội, các ki-ốt tự phục vụ có nhiều khả năng phải chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt, có thể gây trục trặc thiết bị. Để giải quyết vấn đề này, Advantech đã đưa ra một ki-ốt có thể chịu được hoạt động trong phạm vi nhiệt độ rộng (-20 ~ 60°C).

Trong thời gian tới, Advantech sẽ tiếp tục đổi mới các giải pháp phần cứng và phần mềm cho các ứng dụng tự phục vụ đồng thời hợp tác với các đối tác để xây dựng các giải pháp toàn diện về điện toán đám mây dựa trên nền tảng WISE-PaaS và các sản phẩm I.App. Thật vậy, nền tảng quản lý thiết bị từ xa thông minh của Advantech là DeviceOn/iService được thiết kế để tạo điều kiện thuận lợi cho việc giám sát và quản lý từ xa nhiều thiết bị phân tán theo địa lý trong thời gian thực.

Bà Chiu nhấn mạnh rằng các không gian công cộng khác nhau trong thành phố thông minh đòi hỏi các mô hình ứng dụng thông minh khác nhau. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành, Advantech đã hiểu thấu đáo về nhu cầu của thị trường thay đổi như thế nào với những lối sống và hành vi khác nhau của người tiêu dùng. Bằng cách kết hợp kiến thức này với kiến thức chuyên môn của các đối tác, Advantech hy vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy việc hiện thực hóa một hành tinh thông minh, ngay cả sau khi đại dịch đã kết thúc.