MyAdvantech Registration

MyAdvantech is a personalized portal for Advantech customers. By becoming an Advantech member, you can receive latest product news, webinar invitations and special eStore offers.

Sign up today to get 24/7 quick access to your account information.

Advantech hợp tác với Capgemini để cung cấp giải pháp thiết bị thông minh 5G cho cơ sở hạ tầng được kết nối

27/02/2022
article-pic

Advantech và Capgemini đã công bố sự hợp tác về giải pháp Thiết bị ven đường thông minh 5G (RSU) sáng tạo cung cấp kết nối 5G và khả năng tính toán tại biên với Trí tuệ nhân tạo (AI) để cho phép các triển khai dịch vụ quản lý giao thông với độ trễ cực thấp và đáng tin cậy trong các thành phố thông minh và đường cao tốc được kết nối. Dựa trên nền tảng Capgemini Engineering ENSCONCE Multi-access Edge Computing (MEC) và Máy chủ Advantech SKY-8000 Edge, đồng thời được phát triển cùng với Intel, giải pháp nhắm mục tiêu vào các trường hợp sử dụng Hệ thống Giao thông Thông minh (ITS) và V2X để cải thiện lưu lượng và an toàn giao thông. 5G Smart RSU sẽ được giới thiệu tại Mobile World Congress 2022 trong gian hàng của Intel, Hall 3 Stand 3E31, từ ngày 28 tháng 2 đến ngày 3 tháng 3, ở Barcelona.

Ông Magic Pao, phó giám đốc nhóm Advantech Cloud IoT cho biết: “Chúng tôi đang tạo ra các giải pháp ITS để đáp ứng nhu cầu về các dịch vụ di động thông minh hơn để hợp lý hóa các chuyến đi và hành trình hàng ngày”. “Sự hợp tác để phát triển các thiết bị thông minh RSU này với Capgemini và Intel tiếp tục củng cố cam kết của chúng tôi trong việc phát triển các giải pháp đưa công nghệ vào phục vụ công dân hiện đại để xây dựng các thành phố xanh hơn và an toàn hơn”.

Ông Shamik Mishra, CTO Connectivity, Capgemini Engineering cho biết: “Chúng tôi tự hào khi đóng một vai trò quan trọng trong việc kích hoạt Giải pháp thiết bị ven đường thông minh 5G cùng với với Advantech". “Capgemini Engineering rất vui mừng được chứng minh giá trị của ngành công nghiệp thông minh với nền tảng gốc đám mây sáng tạo kết hợp 5G Open RAN, 5G Standalone Core Network, công nghệ AI và MEC, đồng thời sẽ giúp các chủ sở hữu và nhà điều hành cơ sở hạ tầng giao thông và truyền thông cải thiện hiệu quả và an toàn giao thông đường bộ.

Các giải pháp ITS thực chất nằm trong tầm nhìn của Intel về một thế giới có trách nhiệm hơn, toàn diện và bền vững hơn, được kích hoạt thông qua công nghệ. Công nghệ phần cứng và phần mềm của chúng tôi là nền tảng cho giải pháp RSU thông minh của Advantech và CapGemini, đồng thời là một ví dụ điển hình về cách hợp tác trong ngành cho phép khả năng mở rộng và triển khai nhanh hơn, hợp lý hơn”, ông Sameer Sharma, GM toàn cầu của IOT Markets mới tại Intel Corporation cho biết.

Giải pháp thiết bị thông minh RSU 5G giúp đơn giản hóa các thách thức về công nghệ giao thông và thành phố thông minh thông qua nền tảng ENSCONCE MEC của Capgemini Engineering. Nền tảng điều phối và thời gian chạy ứng dụng biên, gốc đám mây này giúp các nhà phát triển triển khai liền mạch các ứng dụng suy luận AI thông minh, được kết nối 5G trên một nhóm các nút biên và kết hợp nhiều loại cảm biến (tầm nhìn, lidar và radar) để triển khai trong các ứng dụng đường bộ, đường sắt và cả hàng hải. Nó được triển khai với Intel® Smart Edge Open Experience Kit, cho phép các nhà thiết kế giải pháp xây dựng các nút tách biệt trong khi thực hiện quá trình hội tụ các công nghệ mạng, máy tính và tăng tốc AI. Giải pháp cũng tích hợp khung truyền thông 5G hoàn chỉnh với 5G RAN, V2X cấp dành cho các phương tiện giao thông và Core Network của Capgemini Engineering cùng với công nghệ phần cứng và phần mềm FlexRAN của Intel, để giúp xây dựng các điểm hiện diện 5G được bản địa hóa giúp giảm thiểu sự phức tạp của hệ thống mạng từ các nhà phát triển ứng dụng thành phố thông minh. Ngoài ra, nền tảng Capgemini Engineering Visual Compute Application cung cấp các đường ống phân tích phương tiện được tối ưu hóa trước để rút ngắn thời gian đưa ra thị trường, đồng thời tích hợp bộ công cụ Intel OpenVINO và VPU Intel Movidius Myriad X để tăng tốc suy luận AI.

Giải pháp thiết bị thông minh RSU 5G tận dụng sức mạnh từ các máy chủ dòng SKY-8000 của Advantech để có thể triển khai hiệu quả. Các nút mạng và máy tính được tối ưu hóa này cung cấp giải pháp máy chủ hoàn chỉnh trong một vỏ bọc tiêu chuẩn IP65 với thiết kế nhỏ gọn để triển khai ngoài trời, dọc theo đường cao tốc và thành phố. Các máy chủ cân bằng sức mạnh của bộ vi xử lý hiệu suất cao Intel Xeon Scalable thế hệ thứ 3 với thẻ PCI Express mật độ cao để tích hợp các giao diện mạng tốc độ cao cần thiết, đồng bộ hóa thời gian, công nghệ tăng tốc AI và vRAN. Thiết kế hệ thống mạng tiêu chuẩn và khả năng quản lý nền tảng tiên tiến của nó cung cấp độ tin cậy vượt trội cho các ứng dụng 5G, V2X và MEC có tính khả dụng cao trong khi hợp lý hóa các hoạt động của toàn hệ thống.