MyAdvantech Registration

MyAdvantech is a personalized portal for Advantech customers. By becoming an Advantech member, you can receive latest product news, webinar invitations and special eStore offers.

Sign up today to get 24/7 quick access to your account information.

Advantech và FETC International triển khai Nền tảng Quản lý Hệ thống ETC thế hệ mới tại Thái Lan, nhắm tới thị trường ĐNA

17/11/2021
article-pic

Advantech, công ty hàng đầu thế giới về IoT công nghiệp, đã bắt tay với chuyên gia về giải pháp giao thông thông minh là Far Eastern Electronic Toll Collection Co, Ltd (FETC) International để đồng tạo ra giải pháp thế hệ tiếp theo của nền tảng quản lý thu phí điện tử (ETC). Nền tảng mới giúp nhân viên vận hành và bảo trì giải quyết các sự cố nhanh chóng, rút ngắn thời gian xử lý sự cố và giảm chi phí vận hành. Hai gã khổng lồ trong ngành đã nhắm đến khu vực Đông Nam Á làm bàn đạp cho thị trường toàn cầu và dự án triển khai thành công đầu tiên gần đây đã được hoàn thành tại Thái Lan.

Hệ thống ETC dành cho đường cao tốc đa làn của Đài Loan được ra mắt vào năm 2014. Đây là hệ thống ETC cho đường cao tốc lớn nhất thế giới và đã đưa Đài Loan trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới chuyển sang hệ thống thu phí điện tử tự do đa làn. Giải pháp giao thông thông minh tiêu chuẩn mở được tích hợp cao này là một tập hợp lớn của IoT, Công nghệ thông tin và truyền thông (ICT), công nghệ giao thông thông minh và các dịch vụ one-for-all. Nó không chỉ thu hút các đại diện từ Thái Lan, Malaysia, Ấn Độ, Kazakhstan, Việt Nam và các quốc gia khác đến thăm Đài Loan để tìm hiểu thêm về hệ thống, mà còn mở ra cơ hội kinh doanh lớn hơn trên thị trường quốc tế cho ngành giao thông thông minh của Đài Loan.

Theo Tiến sĩ Allan Yang, CTO của Advantech cho biết: “Advantech đã hợp tác với FETC từ năm 2013. Giải pháp giao thông thông minh tích hợp thúc đẩy khả năng kinh doanh của FETC và sức mạnh CNTT-TT của Advantech. Bằng cách sử dụng mạng lưới bán hàng và dịch vụ địa phương của Advantech ở Đông Nam Á, hai công ty đã có thể cùng nhau khám phá thị trường Đông Nam Á và phát triển nền tảng quản lý ETC thế hệ tiếp theo cho dự án tại Thái Lan - đồng tạo ra một mô hình ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực giao thông thông minh của khu vực. Nền tảng này dựa trên phần mềm ứng dụng công nghiệp của Advantech, M2I / MachineUnite (Machine-to-Intelligence, M2I), đáp ứng nhu cầu của FETC International về khả năng tích hợp thiết bị, quản lý thiết bị và trực quan hóa dữ liệu. Nền tảng này cũng hỗ trợ các hoạt động bảo trì và rút ngắn thời gian xử lý sự cố,”

Ông Kenny Chen, Phó Chủ tịch FETC International cho biết, việc hợp tác với Advantech trên nền tảng WISE-PaaS trong khuôn khổ dự án này tại Thái Lan có ý nghĩa chiến lược. “Do hệ thống ETC sử dụng hàng nghìn cảm biến IoT để đảm bảo hệ thống hoạt động không ngừng, hiệu suất cao, nên cần theo dõi tình trạng sức khỏe thiết bị của các cơ sở tại mỗi trạm thu phí 24/7/365. Nền tảng WISE-PaaS của Advantech đã cung cấp một giải pháp nền tảng thông minh trực quan để tổng hợp dữ liệu và quản lý cộng tác. Kết hợp với nhiều thập kỷ phát triển tích lũy kinh nghiệm của FETC và kiến thức kỹ thuật trong lĩnh vực ETC, nó không chỉ cho phép theo dõi thông tin nhanh chóng và hiệu quả tất cả các trạm thu phí đường cao tốc, mà còn cho phép kiểm tra từng cảm biến trong bối cảnh 3D hoặc VR, để nhân viên vận hành và bảo trì có thể thực hiện các hành động kịp thời để loại bỏ và nhanh chóng giải quyết các vấn đề phát sinh, giảm chi phí bảo trì và rút ngắn thời gian xử lý sự cố,” ông Chen nói.

Advantech M2I / MachineUnite là một công cụ phát triển một cửa dựa trên nền tảng đám mây IoT công nghiệp WISE-PaaS của Advantech. Để đáp ứng nhu cầu của các thị trường và các hệ thống trạm khác nhau từ FETC International, M2I / MachineUnite có thể nhanh chóng tạo và định cấu hình các bảng điều khiển trực quan theo yêu cầu của khách hàng, thiết lập trung tâm điều khiển thông minh kỹ thuật số bằng cách sử dụng các mẫu đã xác định và nhận thông tin giao thông thời gian thực. Sau khi thiết bị được kết nối Internet, trung tâm điều khiển có thể dễ dàng theo dõi hoạt động của tất cả các thiết bị thông qua bối cảnh 3D ảo và gửi thông báo nếu có bất thường xảy ra. Ngoài ra, vì hệ thống ETC hầu hết được ký hợp đồng phụ bởi các doanh nghiệp tư nhân, FETC International cũng có thể sử dụng các cấu hình triển khai đa dạng được sử dụng bởi các đám mây công cộng và riêng của WISE-PaaS để cung cấp các dịch vụ linh hoạt theo các nhu cầu khác nhau.

Trong những năm gần đây, Advantech đã tích cực thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái IoT công nghiệp, với hy vọng tạo ra một dịch vụ AIoT hoàn toàn mới có khả năng kết nối với các ngành khác nhau bằng cách tận dụng chiến lược năng lực cốt lõi của mình và đồng sáng tạo với các nhà tích hợp giải pháp tập trung vào miền (DFSI) tại địa phương. Trong dự án này, sự hợp tác của Advantech và FETC International là mô hình hoàn hảo của một chiến lược như vậy trong thực tế. Để hiện thực hóa hơn nữa việc quảng bá và ứng dụng giải pháp, Advantech sẽ sử dụng nhóm nền tảng WISE-PaaS chuyên dụng tại Đông Nam Á để nhắm mục tiêu đến các quốc gia mà FETC International tập trung vào, chẳng hạn như Malaysia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam. Nhóm đã thực hiện các kế hoạch phát triển kinh doanh chiến lược với các đối tác hệ sinh thái địa phương và ký hợp đồng với 12 khách hàng VIP của WISE-PaaS. Ngoài ra, dự án xe buýt điện thông minh của VinGroup vừa hoàn thành tại Việt Nam cũng sẽ mang đến một luồng gió mới về thế hệ nền tảng quản lý hệ thống ETC tiếp theo. Advantech và FETC International là đối tác chiến lược lâu dài. Trong tương lai, hai công ty sẽ tích hợp khả năng phát triển giải pháp phần mềm và phần cứng của cả hai bên, cũng như tiếp tục hợp tác, hy vọng giành được nhiều dự án mới tại thị trường châu Á, châu Âu và châu Mỹ hơn.