MyAdvantech Registration

MyAdvantech is a personalized portal for Advantech customers. By becoming an Advantech member, you can receive latest product news, webinar invitations and special eStore offers.

Sign up today to get 24/7 quick access to your account information.

Advantech hợp tác với IIJ để ra mắt nền tảng IoT công nghiệp nhằm mục đích giám sát từ xa và trực quan hóa dữ liệu

24/03/2020

Advantech và Công ty Internet Initiative Japan (Trụ sở chính: Tokyo; Chủ tịch: Eijiro Katsu; gọi tắt là IJJ) vui mừng thông báo về sự hợp tác đôi bên trong việc thúc đẩy nền tảng IoT Công Nghiệp (IIoT) WISE-PaaS của Advantech tại Nhật Bản. Theo các điều khoản hợp tác này, hai công ty sẽ cùng ra mắt nền tảng WISE-PaaS tại Nhật Bản bằng cách phát triển một dịch vụ mới có tên tạm thời là WISE-PaaS JP và tích hợp với các dịch vụ mạng và đám mây bảo mật của IIJ. Dịch vụ mới sẽ được cung cấp bởi Advantech và có sẵn từ tháng 1 năm 2020.

Advantech, nhà cung cấp máy tính công nghiệp hàng đầu thế giới, đã phát triển nền tảng WISE-PaaS IIoT từ năm 2016. WISE-PaaS được thiết kế để thu thập dữ liệu thời gian thực đa dạng từ máy tính công nghiệp và thiết bị sản xuất như công cụ gia công và thiết bị dây chuyền sản xuất. Thông qua trực quan hóa thiết bị và dữ liệu dây chuyền sản xuất, nền tảng này cho phép theo dõi tốc độ vận hành, giám sát từ xa và bảo trì dự đoán. Advantech cung cấp cơ sở hạ tầng IoT cần thiết để cải thiện hiệu quả hoạt động trên một loạt các ngành công nghiệp - cụ thể là sản xuất, cũng như hậu cần, quản lý giao thông, vận tải và năng lượng.

IIJ, có kinh nghiệm triển khai các ứng dụng rộng rãi, tận dụng thế mạnh đặc biệt của họ là khai thác mạng ảo di động (MVNO) trong các mạng di động kín có kết nối kín với môi trường đám mây riêng để cung cấp dịch vụ đám mây và mạng bảo mật cao cho IoT. Với mục tiêu mở rộng kinh doanh IIoT tại Nhật Bản, Advantech và IIJ đã kết hợp các thế mạnh của họ trong cung cấp dịch vụ và công nghệ để cung cấp giải pháp một cửa gồm các ứng dụng tích hợp, phần cứng, dịch vụ đám mây, kết nối mạng và bảo mật - được gọi là dịch vụ WISE-PaaS JP.

Các tính năng chính của WISE-PaaS JP

  • Phủ sóng đầy đủ của các hệ thống IIoT:
    Một loạt các gói dịch vụ tích hợp được cung cấp, bao gồm các hệ thống cơ bản, chẳng hạn như thiết bị và máy chủ biên thu thập dữ liệu, cơ sở hạ tầng mạng và đám mây, cũng như quản lý sản xuất, giám sát thiết bị và ứng dụng quản lý năng lượng. Điều này cho phép khách hàng dễ dàng cài đặt các hệ thống IIoT bằng cách chỉ cần chọn các thành phần cần thiết.
  • Hệ thống cách ly an toàn cao:
    Vì việc thu thập dữ liệu yêu cầu dịch vụ di động có kết nối mạng kín, nên có thể truyền dữ liệu và các ứng dụng điều khiển từ xa trong môi trường mạng kín. Điều này cho phép khách hàng xây dựng các hệ thống an toàn được cách ly khỏi các mối đe dọa bên ngoài.

Advantech và IIJ cũng đã hợp tác với các nhà tích hợp hệ thống trong các ngành công nghiệp hậu cần, quản lý giao thông, vận tải và năng lượng để thúc đẩy phát triển các giải pháp dành riêng cho miền dựa trên WISE-PaaS JP. Các đối tác này sẽ giới thiệu và triển khai WISE-PaaS JP hợp tác với Nippon - nhà tích hợp giải pháp chính của WISE-PaaS tại Nhật Bản.

Bằng cách tận dụng các công nghệ tiên tiến và chuyên môn phong phú của mình, Advantech và IIJ hy vọng sẽ phát triển WISE-PaaS JP và quảng bá các ứng dụng IIoT thực tế nhằm chuyển đổi mô hình kinh doanh cho các khách hàng của mình.