MyAdvantech Registration

MyAdvantech is a personalized portal for Advantech customers. By becoming an Advantech member, you can receive latest product news, webinar invitations and special eStore offers.

Sign up today to get 24/7 quick access to your account information.

Sự hợp tác của Advantech, Intel, VMware giúp tăng tốc hiện đại hóa lưới điện với các rơ le bảo vệ được ảo hóa

09/02/2022
article-pic

Giải pháp ảo hóa thế hệ tiếp theo trong trạm biến áp giúp vượt qua các thách thức của hệ thống lưới điện đang phát triển

Khi các tài sản hiện có trong mạng lưới phân phối điện sắp hết tuổi thọ và cần thay thế, kỳ vọng và quy mô của lưới điện Hoa Kỳ tiếp tục mở rộng. Những hệ thống đang phát triển, nhưng già cỗi này đòi hỏi phải cải tiến và hiện đại hóa để đáp ứng nhu cầu vận hành, dịch vụ và cung cấp mới nhất.

Để giảm bớt những thách thức của quá trình chuyển đổi số, Advantech, công ty hàng đầu về các nền tảng phần cứng trong trạm biến áp điện công nghiệp, và Tập đoàn Intel, doanh nghiệp hàng đầu trong sản xuất chip bán dẫn có thể mở rộng cho các giải pháp Internet of Things (IoT), đã công bố sự hợp tác trong hệ sinh thái để cung cấp thế hệ tiếp theo của Giải pháp Ảo hóa Rơle Bảo vệ (VPR) cho thị trường điện. Ngoài ra, Advantech và Intel đã bắt tay hợp tác với người khổng lồ trong công nghệ ảo hóa, VMware, để cùng đầu tư phát triển cho phần mềm ảo hóa và kiến trúc mạng cho giải pháp VPR.

Giải pháp VPR nguồn mở, có thể tương tác và sẵn sàng cho thị trường hoạt động với nhiều giải pháp phần mềm của các công ty tự động hóa để giúp cải thiện tính an toàn, bảo mật, độ tin cậy và khả năng quản lý trong các ứng dụng kiểm soát và bảo vệ thời gian thực.

Điểm nổi bật của nền tảng VPR bao gồm:

  • Máy chủ bền bỉ với nhiệt độ hoạt động rộng, được chứng nhận IEC-61850, được tối ưu hóa cho CPU Intel Xeon thế hệ thứ 3 có thể mở rộng, với tối đa 32 lõi và bảo mật nâng cao
  • Các chức năng chuyển mạch mạng phần cứng tích hợp sử dụng giao thức IEC-61850 trong mạng Dự phòng liền mạch (HSR) hoặc Giao thức dự phòng song song (PRP) khả dụng cao
  • IPMI quản lý ngoài băng tần cho các cài đặt dựa trên phần cứng và theo dõi sức khỏe
  • VMware vCenter để quản lý một cửa sổ tập trung của hệ thống VPR
  • VMware Edge Compute Stack cung cấp những điều sau: VMware vSphere ESXi lưu trữ các máy ảo và vùng chứa thời gian thực để tăng hiệu suất, Lựa chọn VM hoặc Container để dễ dàng triển khai phần mềm điều khiển và bảo vệ, VMware vSAN cho cơ sở hạ tầng được mã hóa siêu hội tụ

Các ứng dụng cốt lõi bao gồm quản lý mạng và bảo mật, ngoài quản lý vòng đời ứng dụng. Ảo hóa các chức năng chạy trên kiến trúc mở, chia sẻ thêm tính linh hoạt cho các hoạt động và giúp khắc phục các hạn chế của các silo dữ liệu trước đây. Với ảo hóa, dữ liệu được chia sẻ giữa các ứng dụng và hệ thống và đạt đến đỉnh điểm là các lợi ích sau cho các tiện ích:

  1. Giảm chi phí vốn do cần ít phần cứng hơn
  2. Tăng khả năng quản lý của các ứng dụng, giảm chi phí bảo trì hiện trường
  3. Cải thiện bảo mật hệ thống
  4. Hoạt động được cải thiện tổng thể

Được thiết kế và chế tạo đặc biệt cho các ứng dụng trạm biến áp, máy chủ tự động hóa Advantech ECU-579 là thành phần chính của giải pháp VPR thế hệ tiếp theo. Với chứng nhận TUV IEC 61850-3, ECU-579 cung cấp độ ổn định và độ tin cậy cao cho các hệ thống điều khiển và bảo vệ trạm biến áp.

Ngoài ra, máy chủ tự động hóa  của Advantech được chứng nhận VMware vSphere và vSAN được thử nghiệm để hỗ trợ ảo hóa và VT-x để chạy nhiều hệ điều hành (OS) và các phân vùng độc lập - tất cả trên một máy tính duy nhất. ECU-579 hỗ trợ giải pháp VPR tổng thể với quy mô kinh tế, tính mô đun và hiệu quả cao hơn, cho phép dễ dàng nhân rộng kiến trúc ảo trong các trạm biến áp mới và hiện có.

“Giải pháp VPR không thể được xây dựng nếu không có sự hợp tác chặt chẽ giữa Advantech, Intel, VMware, những thành viên chính giúp bảo vệ và điều khiển việc OEM và các tiện ích sáng tạo.” Ông Cole Weber, Giám đốc mảng năng lượng, Advantech Industrial IoT Group cho biết. “Chúng tôi rất vui mừng được thấy sự hội tụ trong tương lai của môi trường trạm biến áp OT với thế giới IT để tạo ra một trạm biến áp được xác định bằng phần mềm. Chúng tôi liên tục tìm kiếm các mối quan hệ đối tác tập trung vào miền để giúp khách hàng đạt được khả năng chuyển đổi số thành công trong một môi trường an toàn hơn với ít thách thức hơn. Sự hợp tác trong việc phát triển giải pháp VPR này làm nổi bật lên ECU-579 với tư cách là người thay đổi cuộc chơi cho thị trường hiện đại hóa trạm biến áp và lưới điện ”.

An ninh là mối quan tâm hàng đầu trong ngành điện và năng lượng. Nếu các tiện ích vẫn đang vận hành cơ sở hạ tầng kế thừa, chúng sẽ phải đối mặt với các mối đe dọa mạng do các hệ thống lỗi thời. Với các giải pháp bảo mật nội tại của VMware, khách hàng của giải pháp VPR có thể vận hành Zero Trust trên toàn bộ môi trường IT phân tán để chủ động phát hiện và bảo vệ trước các mối đe dọa mới nổi. Quản lý hiện đại có nghĩa là có bảo mật IT ở mọi điểm cuối với ngữ cảnh được chia sẻ, thời gian thực và khả năng hiển thị trên các môi trường.

VMware cung cấp một nền tảng phần mềm hoàn chỉnh, cho phép các khối lượng công việc theo thời gian thực như giải pháp quản lý VPR chạy cùng với các máy ảo và bộ chứa khác; nền tảng cho phép cô lập, bảo mật trong khi duy trì hiệu suất và độ tin cậy.