MyAdvantech Registration

MyAdvantech is a personalized portal for Advantech customers. By becoming an Advantech member, you can receive latest product news, webinar invitations and special eStore offers.

Sign up today to get 24/7 quick access to your account information.

Advantech Việt Nam và Công ty Cổ phần Phenikaa-X Ký Biên Bản Ghi Nhớ Hợp Tác Thúc Đẩy Phát Triển Xe Tự Hành AGV

29/03/2021

Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa Công ty TNHH Advantech Việt Nam Technology (Advantech Việt Nam) và Công ty Cổ phần Phenikaa-X (Phenikaa-X).

Ngày 26 tháng 03 năm 2021 tại Trường Đại học Phenikaa (Hà Nội), Advantech Việt NamPhenikaa-X chính thức ký Biên bản ghi nhớ nhằm cùng nhau xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài và chặt chẽ, trong đó hai bên sẽ phối hợp để cùng thực hiện các mục tiêu chung trong việc đẩy mạnh và phát triển sản phẩm Xe tự hành, AGV (AGV - Automated guided vehicle).

Theo tinh thần đó, hai bên cam kết sẽ kết hợp và phát huy tối đa năng lực của mỗi phía, cùng tổ chức và triển khai các hoạt động liên quan đến việc phát triển sản phẩm xe tự hành, AGV. Căn cứ vào lĩnh vực hoạt động và thế mạnh của mỗi Bên, các Bên đồng ý thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực sau:

  • Advantech Việt Nam cung cấp các sản phẩm dùng thử liên quan tới việc thiết kế của xe tự hành, AGV.
  • Advantech Việt Nam cùng các chuyên gia từ hãng Advantech cung cấp các khóa đào tạo về các sản phẩm liên quan tới thiết kế của xe tự hành, AGV.
  • Advantech Việt Nam cùng với Phenikaa-X phối hợp về việc giới thiệu sản phẩm và khách hàng trong thị trường AGV của mỗi bên cho bên còn lại theo những quy định được thống nhất từ trước đó.

Đi cùng với việc mở rộng sản xuất ở các nhà máy thì nhu cầu vận chuyển, bốc dỡ hàng hàng ngày càng gia tăng, đặc biệt, nhu cầu về phát triển nhà máy thông minh thì việc ứng dụng tự động hóa thay thế cho sức người ngày càng được chú ý hơn. Theo xu hướng gia tăng sự tự động hóa trong các lĩnh vực sản xuất, các hệ thống vận chuyển bên trong nhà máy dưới dạng “hệ thống máy dẫn đường tự động”(AGV) ngày càng chiếm một vị trí quan trọng trong toàn bộ lĩnh vực xử lý vật liệu. Việc ứng dụng công nghệ AGV giúp tăng năng suất chất lượng, giảm thiệt hại cho hàng hóa và con người, và giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí trong quá trình sản xuất với khả năng ứng dụng linh hoạt và đa dạng của nó. Với những đặc tính như vậy, loại xe vận chuyển này là một phần quan trọng trong quá trình phát triển những nhà máy thông minh cũng như tự động hóa trong sản xuất.

Cũng trên nền tảng công nghệ AGV, với kỳ vọng biến một chiếc xe ô tô từ xe bình thường sang xe tự hành bằng cách thay đổi toàn bộ hệ thống lái, hệ thống ga, phanh thành các hệ thống có thể điều khiển ra lệnh được bằng máy tính, các chuyên gia công nghệ hàng đầu của Phenikaa-X đã bắt tay vào tập trung trí tuệ, nghiên cứu và đã cho ra đời được xe tự hành đầu tiên tại Việt Nam sau 6 tháng. Có thể nói rằng Phenikaa-X là một trong những công ty về xe tự hành đầu tiên tại Việt Nam. Mẫu xe tự hành của Phenikaa-X được phát triển với mục tiêu tối ưu lợi ích cho người dùng, sở hữu những tính năng thông minh vượt trội, được sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo và hầu hết các công nghệ tiên tiến trên thế giới như bản đồ 2D/3D, cảm biến Lidar, SLAM, học máy, học sâu…. Xe áp dụng các giải pháp thông minh, thân thiện với môi trường khi chạy bằng điện, sở hữu các tính năng tự hành (cấp độ 4 theo tiêu chuẩn dựa trên thang đo 5 cấp độ được xây dựng bởi Hiệp hội Kỹ sư Ô tô (SAE) với gần 40 tính năng thông minh chia ra làm 04 nhóm hệ thống: Hệ thống kiểm soát làn; Hệ thống an toàn, Hệ thống nhận diện, và Hệ thống điều khiển thông minh.


Giới thiệu về Advantech:

Advantech là một trong những tập đoàn hàng đầu hoạt động trên qui mô toàn cầu với hơn 8000 nhân viên và doanh thu hàng năm 1.6 tỷ đô la. Advantech phát triển các sản phẩm và giải pháp nền tảng IOT cho các ứng dụng trong nhà máy thông minh (Smart Factory), giao thông thông minh (Intelligent Transportation system - ITS), quản lý lưới điện thông minh (Smart Grid),... Advantech đang là một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu góp phần hiện thực hóa cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (Industrial 4.0). Với cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ kỹ sư có trình độ cao và tỷ lệ đầu tư cao trong nghiên cứu phát triển R&D của tập đoàn, Advantech luôn sáng tạo và tiên phong trong việc phát triển và sản xuất các máy tính chuyên dụng với hiệu năng cao với chất lượng vượt trội, các thiết bị kết nối thu thập xử lý dữ liệu tự động, các thiết bị truyền thông đa giao thức. Các sản phẩm, giải pháp của Advantech đã và đang được ứng dụng rộng rãi và mang lại hiệu quả thiết thực cho các đối tác, khách hàng tại Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như: Điện lực, Giao thông, Xăng dầu, Sản xuất công nghiệp,…