MyAdvantech Registration

MyAdvantech is a personalized portal for Advantech customers. By becoming an Advantech member, you can receive latest product news, webinar invitations and special eStore offers.

Sign up today to get 24/7 quick access to your account information.

Advantech ra mắt cảm biến rung thông minh WISE-2410 LoRaWAN để thu thập & phân tích dữ liệu dễ dàng hơn

04/03/2020
article-pic

Sự phát triển của lĩnh vực sản xuất thông minh phụ thuộc vào các cảm biến, thu thập dữ liệu, tự động hóa quá trình sản xuất và qua đó cho phép xây dựng các hệ thống dự đoán bảo trì. Để đáp ứng nhu cầu trong tương lai của thị trường tự động hóa công nghiệp ở Bắc Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản và Đông Nam Á, Advantech đã hợp tác với nhà cung cấp giải pháp bán dẫn toàn cầu Semtech để ra mắt cảm biến rung thông minh sử dụng công nghệ LoRaWAN. WISE-2410 được phát triển để theo dõi nhiệt độ bề mặt của máy và tự động tính toán các đặc tính rung của chúng. Điều này giúp chủ sở hữu nhà máy và quản trị viên phân tích dữ liệu và lập kế hoạch bảo trì chủ động hoặc thực hiện các biện pháp phòng ngừa dự đoán các sự kiện trước khi chúng xảy ra.

Nhận thức trạng thái máy chính xác hơn bằng các giá trị riêng phù hợp chéo và ISO 10816-3

WISE-2410 được trang bị bộ xử lý ARM Cortex-M4 mới nhất, được sử dụng để chuyển đổi dữ liệu rung ban đầu thành thông tin phổ thông qua các chức năng biến đổi Fourier để tính giá trị rung. Người dùng có thể ước tính trạng thái hoạt động của bất kỳ thiết bị cơ học chạy bằng động cơ nào như máy bơm, máy nén khí và quạt bằng cách so sánh chéo tốc độ RMS và giá trị bản địa theo tiêu chuẩn ISO 10816-3. Advantech cũng cung cấp tiện ích WISE Studio đi kèm, theo đó người dùng có thể thiết lập các tham số hoạt động thông qua GUI thân thiện với người dùng, cho dù đó là đọc báo cáo, nhận giá trị nhiệt độ, thông tin rung, cài đặt báo thức, v.v., tất cả đều có thể được thực hiện bằng tiện ích WISE Studio.

Dự đoán xu hướng và bảo trì chủ động bằng các công cụ phân tích dữ liệu

Các nhà máy truyền thống phụ thuộc rất nhiều vào việc kiểm tra thủ công. Điều này cũng có nghĩa là các sự kiện thời gian thực không điển hình rất khó phát hiện và có thể dẫn đến tăng chi phí sản xuất và mất khả năng cạnh tranh sau đó. Sản xuất thông minh sử dụng các công nghệ IoT bằng cách kết nối các máy móc và tự động hóa các quy trình để cải thiện hiệu suất sản xuất. Trong số đó, bảo trì dự đoán là một tính năng mạnh mẽ mang lại cho các nhà sản xuất lợi thế về hiệu quả và hoạt động không gặp sự cố. Theo nghiên cứu của Deloitte, bảo trì dự đoán sẽ tăng thêm tới 20% thời gian hoạt động của máy trong nhà máy. Cảm biến rung thông minh WISE-2410 LoRaWAN có thể được sử dụng để giám sát các thiết bị cố định hoặc di động và thu thập dữ liệu 24/7. Người vận hành có thể nhanh chóng xem và hiểu tỷ lệ sử dụng của tất cả các thiết bị để tối đa hóa công suất của chúng. Hơn nữa, thông qua RMS, Peak, Kurtosis và các giá trị đặc tính rung khác, xu hướng vận hành có thể được phân tích và thiết bị có thể được theo dõi một cách chủ động để khám phá tình trạng và tình trạng của dây chuyền sản xuất và máy móc, ngăn chặn sự cố ngừng hoạt động và tìm hiểu nguyên nhân gốc rễ của các vấn đề theo thứ tự để lên kế hoạch bảo trì phòng ngừa tốt hơn.

Tiêu thụ điện năng thấp và tích hợp bền vững

WISE-2410 rất dễ cài đặt và hỗ trợ plug-and-play. Sản phẩm có thể chịu được nhiệt độ rộng từ -20°C đến 85°C và có xếp hạng IP-66 về khả năng chống bụi và nước xâm nhập. Ngay cả trong môi trường khắc nghiệt, việc thu thập, tính toán và truyền dữ liệu vẫn không bị cản trở. Về thiết kế cung cấp năng lượng, WISE-2410 sử dụng giải pháp IC tiêu thụ năng lượng thấp và được điều khiển bởi hai pin lithium 3.6V. Trong điều kiện hoạt động thường xuyên (trả lại một gói dữ liệu cứ sau 15 phút), thời lượng pin có thể kéo dài tới hai năm. Ngay cả trong điều kiện cảnh báo điện năng thấp, bộ nguồn vẫn có thể hoạt động tiếp đến ba tháng.

Ngày nay, dữ liệu là tài sản thiết yếu của bất kỳ doanh nghiệp nào và cũng là một trong những chìa khóa để kết hợp và tối ưu hóa việc sản xuất thông minh. Khi tốc độ triển khai IoT công nghiệp tăng tốc và sự cạnh tranh thị trường trở nên khốc liệt hơn, Advantech tận dụng khả năng R & D mạnh mẽ và kinh nghiệm sâu rộng về lĩnh vực IoT công nghiệp của mình để hỗ trợ khách hàng, những người muốn gặt hái những lợi ích của sản xuất thông minh bằng cách chuyển đổi số hoạt động của họ.

Sản phẩm cảm biến rung thông minh WISE-2410 LoRaWAN đã sẵn sàng để đặt hàng ngay bây giờ. Bạn có thể xem thêm thông tin về sản phẩm tại link: WISE-2410 hoặc liên hệ với Advantech để nhận tư vấn & hỗ trợ về sản phẩm.