MyAdvantech Registration

MyAdvantech is a personalized portal for Advantech customers. By becoming an Advantech member, you can receive latest product news, webinar invitations and special eStore offers.

Sign up today to get 24/7 quick access to your account information.

Advantech WISE-S100: cảm biến giám sát đèn tháp thông minh cung cấp giải pháp OEE hoàn chỉnh

16/08/2020
article-pic

Advantech, nhà cung cấp giải pháp IoT hàng đầu thế giới, giới thiệu giải pháp cảm biến giám sát đèn tháp (stack light) thông minh để cải thiện hiệu quả thiết bị tổng thể (OEE) trên dây chuyền sản xuất. Các nhà quản lý dây chuyền sản xuất có thể sử dụng đèn tháp để theo dõi trạng thái của thiết bị và sản lượng sản xuất của họ. Theo truyền thống, sẽ có một người có nhiệm vụ kiểm tra trạng thái của từng dây chuyền sản xuất từ các đèn riêng lẻ trên mỗi máy. Cảm biến giám sát đèn tháp thông minh WISE-S100 của Advantech được phát triển để loại bỏ điều này bằng cách hiển thị đồng thời một số trạng thái hoạt động. WISE-S100 cũng giúp giảm chi phí vận hành và cho phép chủ sở hữu và người quản lý nhà máy giám sát trạng thái sản xuất và OEE từ xa.

WISE-S100 có thiết kế phù hợp với tất cả các hệ thống đèn tháp công nghiệp để có thể phát hiện và chỉ ra một số trạng thái hoạt động đồng thời thông qua việc sử dụng các trạng thái ánh sáng như bật sáng, tắt đèn, nhấp nháy chậm và nhấp nháy nhanh. WISE-S100 có 8 cảm biến bên trong chiếm hơn 90% chiều cao của nó. Khi thiết bị mô đun I/O không dây WISE-4000 được ghép nối với cảm biến WISE-S100, người dùng sẽ có khả năng giám sát OEE từ xa và thông minh để có thể được tích hợp vào máy móc mà không cần dừng việc  sản xuất hoặc lo lắng về việc nối dây. WISE-4000 hỗ trợ WiFi 2.4G và các công nghệ không dây LPWAN khác nhau như LoRaWAN và LPWAN độc quyền (SUB-G) có khả năng thâm nhập cao hơn, nhiễu thấp hơn, phủ sóng rộng hơn và phù hợp với các kịch bản sản xuất đa dạng trên dây chuyền sản xuất. Dòng WISE-4000 LPWAN đi kèm với giải pháp cung cấp năng lượng pin tùy chọn.

Thị trường giải pháp IoT công nghiệp hiện tại cung cấp rất ít tính linh hoạt cho việc triển khai cảm biến giám sát ánh sáng của đèn tháp. Một số cảm biến được thiết kế với kết nối RF sẽ bị hạn chế bởi các ràng buộc quy định. Do đó các sản phẩm hiện tại không hoàn toàn phù hợp với nhu cầu thị trường, đặc biệt là khi có nhiều loại công nghệ không dây trên toàn thế giới.

Một giải pháp cho nhiều ứng dụng tháp đèn dạng ngăn xếp khác nhau

Giám sát trạng thái đèn đơn - không cần kiểm tra từng đèn trên mỗi thiết bị một cách thủ công nữa. Người vận hành có thể ngồi trước hệ thống SCADA và giám sát toàn bộ trạng thái sản xuất từ xa hoặc gần.

Không cần dừng máy trong quá trình lắp đặt - đặt trực tiếp thiết bị cảm biến WISE-S100 lên thiết bị ở vị trí tốt nhất. Không cần dừng máy móc / thiết bị và việc kết nối và đi cáp rất đơn giản và dễ dàng.

Giải pháp OEE từ xa thông minh — kết hợp với module I/O không dây WISE-4000

Cảm biến đèn tháp thông minh WISE-S100 sẽ trở thành một giải pháp OEE hoàn chỉnh khi được ghép nối với mô-đun I / O không dây WISE-4000 hỗ trợ WiFi, LoRaWAN và công nghệ không dây LPWAN độc quyền cho các tình huống môi trường phức tạp. LoRaWAN / LPWAN độc quyền thậm chí có thể hỗ trợ giải pháp sử dụng pin tùy chọn để loại bỏ các vấn đề về dây và cáp rối.

  • Lên đến 10.000 mẫu lưu trữ dữ liệu cục bộ có dấu thời gian trong dòng WISE-4000 WiFi.
  • WISE-4000 series hỗ trợ Modbus, HTTP, RESTful, giao thức nhắn tin MQTT và gửi dữ liệu tới các hệ thống SCADA, MES, etc.

Các ứng dụng mục tiêu

Cảm biến đèn tháp thông minh WISE-S100 và mô-đun I/O không dây WISE-4000 cho giải pháp OEE phù hợp để sử dụng trong lĩnh vực sản xuất liên tục và các ngành sản xuất rời rạc. WISE-S100 hướng đến các hệ thống:

  • Các máy móc hiện có với các tháp đèn không có chức năng truyền dữ liệu.
  • Thiết bị có tháp đèn không có kết nối trực tiếp trong môi trường của chúng.
  • Thiết bị bổ sung cho tháp đèn đang hoạt động nhưng không thể tắt hoặc điều khiển.

Để tìm hiểu thêm về WISE-S100WISE-4000 cho giải pháp OEE, hãy liên hệ với Advantech Việt Nam (024 33 99 11 55, info@advantech.com.vn) để được tư vấn, hỗ trợ.