MyAdvantech Registration

MyAdvantech is a personalized portal for Advantech customers. By becoming an Advantech member, you can receive latest product news, webinar invitations and special eStore offers.

Sign up today to get 24/7 quick access to your account information.

Giải pháp AIoT của Advantech hỗ trợ 7-ELEVEN xây dựng hệ thống quản lý chuỗi lạnh và tiết kiệm năng lượng trong Futuristic X-STORE

08/07/2020
article-pic

Advantech đã bắt tay với President Chain Store Corp (PCSC) để phát triển giải pháp quản lý chuỗi lạnh, giám sát năng lượng và giải pháp giấy điện tử không dây thông qua công nghệ trí tuệ nhân tạo AIoT. Qua đó,  Advantech đã hỗ trợ 7-ELEVEN nâng cấp các cửa hàng tiện lợi tương lai X-STORE 3 của họ; hiện thực hóa khả năng giám sát và tiết kiệm năng lượng thông minh; cách mạng hóa đổi mới công nghệ cho các nhà / chuỗi bán lẻ.

Hình ảnh 1: Giải pháp quản lý chuỗi lạnh của Advantech cho phép các cảm biến nhiệt độ và độ ẩm hiển thị dữ liệu thời gian thực trên màn hình giải pháp e-paper. Hình ảnh được cung cấp bởi President Chain Store Corp

Theo PCSC, để đáp ứng với xu hướng thay đổi xã hội, khách hàng sẽ có thể trải nghiệm các dịch vụ bao gồm các khía cạnh "3E" tuyệt vời đó là Trải nghiệm (Experience), Giải trí (Entertainment) và Giáo dục (Education ) trong các cửa hàng của 7-ELEVEN, với vô số công cụ công nghệ tiên tiến được cài đặt trong đó để hiện thực khóa quá trình vận hành thông minh. Việc đổi mới liên tục trong mô hình kinh doanh của 7-ELEVENT đã cho phép họ phát triển từ "một người hàng xóm đáng tin cậy và hữu ích", thành "một nền tảng dịch vụ mà người tiêu dùng có thể tin cậy".

Là người tiên phong trong các kênh bán lẻ, PCSC đã tạo ra X-STORE 3 đa dạng và sáng tạo dựa trên nền tảng các cửa hàng X-STORE, Big7 và đa thương hiệu. PCSC đã và đang chuẩn bị mạnh mẽ cho các nhu cầu về lĩnh vực bán lẻ và xu hướng tiêu dùng khác nhau trong tương lai bằng cách phát triển các thiết bị thông minh mới thông qua quan hệ đối tác hợp tác với các công ty lớn trong và ngoài nước. X-STORE 3 dự kiến sẽ cung cấp cho người tiêu dùng ở miền nam Đài Loan các trải nghiệm mua sắm mới. Để đạt được điều đó, PCSC đã hợp tác với Advantech để phát triển và triển khai các giải pháp quản lý chuỗi lạnh và quản lý tiêu thụ năng lượng dựa trên AI. Nói cách khác, các công nghệ thông minh này phản ánh các hoạt động và giải pháp đầu ra được cách mạng hóa thông qua một định dạng tiêu dùng hoàn toàn mới có tính đến cả dịch vụ khách sạn nhà hàng và các dịch vụ thông minh khác.

CJ Li, giám đốc sản phẩm của nhóm Service-IoT cho biết "Trong kỷ nguyên siêu bán lẻ, người tiêu dùng không chỉ mong đợi những trải nghiệm mới từ công nghệ mà còn mong muốn các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm tốt hơn. Ứng dụng của PCSC với các hệ thống thông minh dựa trên AI của Advantech là một cải tiến công nghệ tiên phong cho các cửa hàng tiện lợi trên toàn thế giới, vì nó tạo ra một mô hình "3 chiến thắng" cho công nghệ, nhà bán lẻ và người tiêu dùng. Việc triển khai các công nghệ quản lý chuỗi lạnh và giải pháp quản lý tiêu thụ năng lượng đảm bảo an toàn thực phẩm, tối ưu hóa hiệu quả hoạt động và cung cấp cho người tiêu dùng những hiểu biết sâu sắc về công nghệ cửa hàng tiện lợi trong tương lai.

Khi AIoT tiếp tục phát triển, các doanh nghiệp không chỉ có thể hiểu rõ hơn về hành vi của người tiêu dùng thông qua phân tích dữ liệu lớn mà còn có thể giám sát tốt hơn nhiệt độ và độ ẩm của thực phẩm tươi thông qua các giải pháp AIoT, do đó đảm bảo an toàn thực phẩm và nâng cao giá trị của các tiến bộ công nghệ cho người tiêu dùng. Ngoài ra, khả năng quản lý tiêu thụ năng lượng dự đoán có thể đạt được thông qua giám sát thời gian thực của các thiết bị điều hòa không khí và năng lượng. Điều này không chỉ tiết kiệm chi phí hoạt động, mà còn rất quan trọng đối với hoạt động bền vững của các doanh nghiệp trong kỷ nguyên siêu bán lẻ. 

Các giải pháp quản lý chuỗi lạnh và quản lý tiêu thụ năng lượng được triển khai trong cửa hàng tiện lợi tương lai X-STORE 3 của 7-ELEVEN bao gồm sự kết hợp của cảm biến chuỗi lạnh TREK-120 LoRa của Advantech, hộp máy tính TREK-530 LoRa với hệ thống dạng mô-đun, hệ thống rã đông dựa trên AI và theo dõi thời gian thực về nhiệt độ và độ ẩm thực phẩm. Khi dữ liệu giám sát chỉ ra rằng một chỉ số nào đó đã giảm xuống dưới các tiêu chuẩn đã được thiết lập, nền tảng đám mây IoT công nghiệp WISE-PaaS sẽ cảnh báo cho các nhà quản lý cửa hàng tiến hành kiểm tra ngay lập tức. 

Trong khi đó, giải pháp giấy điện tử LEO-D series được sử dụng trên tủ lạnh trong cửa hàng hiển thị thông số nhiệt độ và độ ẩm thực phẩm, mang đến cho người tiêu dùng cảm giác an toàn. Ngoài ra, các nhà quản lý cửa hàng có thể giám sát nhiệt độ và độ ẩm của từng tủ lạnh trong một cửa hàng bằng máy tính bảng công nghiệp PWS-872 10". Giải pháp quản lý di dộng này giúp trực quan hóa dữ liệu tạo thành một bước tiến lớn khác trong các hoạt động thông minh của 7-ELEVEN.

Để tiếp tục phát triển hơn nữa các nâng cấp cho các cải tiến công nghệ trong các cửa hàng tiện lợi tương lai của mình, PCSC đã triển khai các giải pháp giám sát tiêu thụ năng lượng và quản lý chuỗi lạnh của Advantech trong cửa hàng trưng bày X-STORE 3 tại Cao Hùng.

  • Về Advantech

Tầm nhìn của Advantech là kiến tạo một hành tinh thông minh. Công ty là một doanh nghiệp tiên phong toàn cầu trong lĩnh vực hệ thống thông minh IoT và nền tảng nhúng. Nắm bắt xu hướng của IoT, dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo, Advantech thúc đẩy các giải pháp phần cứng và phần mềm IoT với lõi là nền tảng phần mềm WISE-PaaS Edge Intelligence để hỗ trợ các đối tác kinh doanh và khách hàng kết nối các chuỗi công nghiệp của họ. Advantech cũng đang làm việc với các đối tác kinh doanh để cùng tạo ra các hệ sinh thái kinh doanh giúp đẩy nhanh mục tiêu của công nghiệp thông minh.

  • Về President Chain Store Corp (PCSC)

Kể từ khi thành lập vào năm 1978, PCSC đã tạo được dấu ấn tại thị trường Đài Loan và tiếp tục nỗ lực trở thành nhà điều hành bán lẻ nổi bật nhất bằng cách cung cấp cho người tiêu dùng các dịch vụ giúp cuộc sống của họ thuận tiện hơn đồng thời hoàn thành trách nhiệm xã hội của PCSC. Với sự chân thành, đổi mới và chia sẻ trên nền tảng văn hóa của công ty và dựa trên phẩm chất của sự hiếu khách, quyết tâm và sự kiên trì, sứ mệnh của PCSC là cung cấp các dịch vụ toàn diện và thuận tiện cho người tiêu dùng và tạo ra một lối sống mới và chất lượng cao cho họ. Bằng cách tích hợp các thế mạnh vật lý và ảo của mình, PCSC tiếp tục theo đuổi việc phát triển một hệ thống kinh doanh thịnh vượng. (https://www.7-11.com.tw) Giới thiệu về X-STORE 3: https://www.youtube.com/watch?v=SMxU-4pRKYw&feature=youtu.be