MyAdvantech Registration

MyAdvantech is a personalized portal for Advantech customers. By becoming an Advantech member, you can receive latest product news, webinar invitations and special eStore offers.

Sign up today to get 24/7 quick access to your account information.

AMAX-5000 EtherCAT Slice I/O & Controller: Tạo ra các thiết bị công nghiệp nhỏ hơn và nhanh hơn với các module I/O mở rộng

12/06/2020

Được thúc đẩy bởi IoT công nghiệp (IIoT) đang phát triển, các nhà sản xuất thiết bị đang ngày càng đòi hỏi thu nhỏ, tích hợp kỹ thuật số và lưu trữ đám mây cho dữ liệu. Tuy nhiên, các hệ thống nhúng hiện có, máy tính công nghiệp và máy tính single-board là cốt lõi của các bộ điều khiển thiết bị công nghiệp thường không đáp ứng được các nhu cầu này: chúng quá lớn, khó tích hợp, hạn chế về thông số kỹ thuật và khó mở rộng.

Để giải quyết những vấn đề này, Advantech đã phát triển và giới thiệu bộ điều khiển và EtherCAT Slice I/O AMAX-5000 series, chúng được thiết kế với bộ điều khiển tự động hóa khả trình (PAC) nhỏ nhất trong lớp với CPU Core i, mô đun I/O và giao diện PCIe. Sự bổ sung mới nhất này cho dòng AMAX cung cấp cho người dùng một giải pháp vừa dễ tích hợp vừa có thể mở rộng tùy ý. Với các sản phẩm này, các nhà sản xuất thiết bị có thể dễ dàng thiết lập các mô đun I/O EtherCAT để thực hiện các tác vụ như thu thập dữ liệu, phát hiện và điều khiển máy. Khi nói đến tích hợp, các nhà sản xuất cũng sẽ có lợi cho nền tảng đám mây và tích hợp IT/OT từ kiến ​​trúc mở PAC.

AMAX-5000 là bộ điều khiển mang tính cách mạng với kích thước nhỏ gọn, xử lý tốc độ cao, mở rộng linh hoạt và mức độ tích hợp cao. Dòng sản phẩm này cung cấp một loạt các tính năng ấn tượng: bộ điều khiển nhúng AMAX-5580, mô-đun EtherCAT I/O AMAX-50xx series và mô-đun PCIe AMAX-54xx.

AMAX-5580 sở hữu bộ điều khiển nhỏ nhất trong ngành và là một trong những bộ điều khiển nhanh nhất trên một nền tảng mở. Kích thước nhỏ gọn của nó (W13.9 x H10 x D8 cm), được trang bị bộ xử lý Intel Core i thế hệ thứ 6 tích hợp, giúp tiết kiệm không gian trong khi vẫn cung cấp hiệu suất tính toán tối ưu. AMAX-5580 cũng hỗ trợ phần mềm CODESYS mạnh mẽ mà các nhà sản xuất thiết bị công nghiệp có thể sử dụng để phát triển và thử nghiệm chương trình. Nó cung cấp giao diện hiển thị kép VGA và HDMI để hỗ trợ hiển thị trạng thái thiết bị. Khả năng hỗ trợ lắp đặt dạng DIN-rail tiêu chuẩn giúp loại bỏ nhu cầu khoan và vít bổ sung, mang lại sự thuận tiện và dễ sử dụng cho việc lắp đặt và bảo trì hệ thống.

Bộ điều khiển AMAX-5580 được trang bị giao diện truyền thông PCI Express và EtherCAT tiêu chuẩn ở cả bên trái và bên phải để người dùng có thể chọn các mô-đun giao tiếp và I/O theo yêu cầu ứng dụng cụ thể của mình. Việc bao gồm giao diện PCIe tốc độ cao cũng như giao diện EtherCAT hỗ trợ tốc độ truyền lên tới 100 Mbps giúp tăng hiệu suất của AMAX-5580 cho việc truyền và xử lý dữ liệu quy mô lớn.

Loạt sản phẩm AMAX-5000 là một nền tảng cốt lõi cho các giải pháp tích hợp phần mềm và phần cứng Edge SRP của Advantech. Nó có thể tích hợp với phần mềm của bên thứ ba, giúp các nhà sản xuất thiết bị công nghiệp dễ dàng phát triển các ứng dụng IIoT thông minh hơn. Khi tích hợp trong ứng dụng thị giác máy và điều khiển máy, người dùng có thể cài đặt phần mềm nhận dạng hình ảnh trên AMAX-5580, kết nối với mô-đun USB 3.0 hoặc PoE ở bên trái để kết nối camera công nghiệp và ghép nối với mô-đun I/O EtherCAT trên bên phải để điều khiển cánh tay robot. Đối với các ứng dụng bảo trì thiết bị dự đoán, sau khi định cấu hình phần mềm thu thập và phân tích trên AMAX-5580, mô-đun EtherCAT I/O cho phép các nhà khai thác nhanh chóng thu thập dữ liệu từ xa ở bên phải và có được trạng thái và chẩn đoán thiết bị. Việc bổ sung mô-đun lưu trữ dữ liệu và mô-đun mạng không dây ở bên trái cho phép lưu trữ một lượng lớn dữ liệu cục bộ và tải dữ liệu quan trọng lên đám mây để thực hiện bảo trì dự đoán trên máy.

Advantech hiểu sự cần thiết của các yếu tố như kích thước nhỏ gọn, tốc độ, khả năng mở rộng I/O và tích hợp phần mềm và phần cứng trong việc phát triển các ứng dụng thiết bị công nghiệp sáng tạo. Dòng sản phẩm AMAX-5000 mang tính cách mạng của Advantech, với kích thước nhỏ gọn, xử lý tốc độ cao, linh hoạt mở rộng và mức độ tích hợp cao, giúp các nhà phát triển và sử dụng các ứng dụng IoT vượt qua nhiều thử thách. Sự kết hợp linh hoạt của bộ điều khiển nhúng AMAX-5580 IIoT mới nhất với mô đun I/O EtherCAT và mô đun PCIe cung cấp một công cụ mạnh mẽ để hiện thực hóa các ứng dụng công nghiệp thông minh 4.0. Advantech sẽ tiếp tục phát triển và giới thiệu các sản phẩm liên quan trong tương lai.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về loạt AMAX-5000 mới, vui lòng liên hệ với Advantech Việt Nam (024 33 99 11 55 – info@advantech.com.vn) để được tư vấn và hỗ trợ.

AMAX-5580

  • CPU Intel® Core™ i7/i5/Celeron thế hệ 6 với xung nhịp lên tới 2.6 GHz và 4GB/8GB DDR4 bộ nhớ RAM
  • 2 x GbE, 4 x USB 3.0, 2 x RS-232 /422/485, 1 x VGA, 1 x HDMI
  • Đầu vào nguồn kép với đầu ra báo động
  • Thiết kế nhỏ gọn và không quạt hỗ trợ lắp DIN-rail trong tủ điều khiển
  • Khả năng mở rộng tối đa 4 module ở phía bên trái cho mô-đun AMAX-54XX
  • Module Wireless mPCIe hỗ trợ cho 3G/LTE/Wifi/GPS
  • Hỗ trợ nối đất vỏ máy
  • Tài nguyên độc lập trên Intel i210 GbE để có hiệu suất EtherCAT tốt hơn
  • Upstream LAN dự phòng (Intel Teaming Function)