MyAdvantech Registration

MyAdvantech is a personalized portal for Advantech customers. By becoming an Advantech member, you can receive latest product news, webinar invitations and special eStore offers.

Sign up today to get 24/7 quick access to your account information.

COM-HPC: Tiêu chuẩn điện toán mới giúp mang hiệu năng tính toán cấp máy chủ tới biên

26/10/2019

"Tất cả mọi người nói về tác động của tính toán biên tới IoT. Là một nhà phát triển tiên phong trong các nền tảng nhúng và các giải pháp tích hợp IoT, Advantech nhìn thấy cơ hội trên thị trường về hiệu suất chi phí, các kiến trúc cân bằng từ điện toán đám mây đến điện toán biên. Tại COM-HPC, nơi các mô-đun máy tính cải tiến của chúng tôi mang khả năng tính toán hiệu suất cấp máy chủ tới biên, chúng tôi đang hợp tác với PICMG và các công ty phát triển các hệ thống nhúng hàng đầu để đáp ứng các yêu cầu thị trường này." Ông Rex Lee, Giám đốc nhóm Embedded IoT của Advantech cho biết.

Điện toán đám mây, nơi các máy chủ có thể lưu và phân tích khối lượng dữ liệu cao được tải lên bởi người dùng cuối cho các ứng dụng cụ thể, là điều cần thiết cho quá trình này. Dữ liệu được thu thập, lưu trữ và sau đó phân tích trên đám mây để giải quyết các vấn đề liên quan đến một loạt các kịch bản ứng dụng khác nhau. Để truyền và phân tích dữ liệu lớn, đám mây phải cực kỳ mạnh mẽ cung cấp hiệu suất cao và băng thông rộng hơn để truyền thành công. Khi khối lượng dữ liệu tăng lên, "điện toán biên" đang nổi lên như một giải pháp chính để thực hiện quản lý dữ liệu hiệu quả và làm cho các quy trình tính toán hiệu quả hơn một cách đáng kể.

Hiện nay, đang có một nhu cầu mạnh mẽ và ngày càng tăng đối với điện toán biên. COM Express, một tiêu chuẩn rất phổ biến, đã được sử dụng trong hơn một thập kỷ và COM Express 7 Express được tạo ra cho mục đích này. COM-HPC đại diện cho công nghệ thế hệ tiếp theo của thế giới trong lĩnh vực này. So với COM Express, COM-HPC hỗ trợ mức hiệu suất cao hơn đáng kể và có thiết kế sáng tạo đáp ứng nhu cầu điện toán cao cấp.

COM-HPC là một tiêu chuẩn công nghiệp mới cho máy tính nhúng trên mô-đun. Có hai loại COM-HPC cho các mục đích khác nhau: một là loại máy chủ để tính toán và truyền dữ liệu hiệu suất cao; và một cái khác là cho máy tính nhúng với các yêu cầu đồ họa. Với yếu tố hình thức độc đáo và định nghĩa pin được tối ưu hóa, COM-HPC hỗ trợ CPU mạnh mẽ, dung lượng bộ nhớ lên tới 1TB và nó cung cấp các giao diện siêu tốc thế hệ tiếp theo như PCIe Gen4/5 (16Gbps/32Gbps), USB4.0 (20Gbps) và cổng 10G. Các tính năng như vậy rất phù hợp cho tính toán biên.

Thông số kỹ thuật của COM-HPC hiện đang được xây dựng. Là một nhà tiên phong toàn cầu trong thị trường nhúng, Advantech đóng một vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng. Điều này bao gồm các đặc điểm kỹ thuật công nghiệp sớm như ETX, XTX năm 2006, COM Express 2.0 năm 2010 và COM Express 3.0, bao gồm Type 7 năm 2017. Năm 2019, Advantech vinh dự được làm việc với các nhà sản xuất hàng đầu khác và PICMG để tham gia vào thảo luận về khái niệm COM-HPC trong giai đoạn đầu tiên của nó.

Advantech cung cấp một quy trình xác nhận và thiết kế sản phẩm toàn diện bao gồm mô phỏng sơ đồ và bố trí, kiểm tra tạm thời công suất, chất lượng điện năng và tính toàn vẹn tín hiệu bằng cách sử dụng dao động băng thông cao (25GHz). Quá trình này hữu ích cho các sản phẩm sử dụng giao diện siêu tốc độ và thiết kế mạnh mẽ, chẳng hạn như COM-HPC. Kiểm tra độ tin cậy, như sốc nhiệt và kiểm tra môi trường khắc nghiệt, đảm bảo sản phẩm ổn định và bền. Advantech cố gắng cung cấp các sản phẩm mẫu với độ ổn định cao sớm nhất có thể, giúp khách hàng có nhiều thời gian hơn để phát triển và xác minh sản phẩm để đẩy nhanh thời gian đưa ra thị trường.

Từ dịch vụ thiết kế nhúng đến tích hợp IoT, Advantech cung cấp mô hình dịch vụ một cửa để tích hợp thành công các bo mạch nhúng, hệ thống, phần mềm, màn hình và thiết bị ngoại vi. Một loạt các giải pháp và dịch vụ IoT tích hợp, từ điện toán biên đến dịch vụ đám mây giúp tăng tốc phát triển và triển khai kinh doanh giải pháp IoT trên toàn thế giới.