MyAdvantech Registration

MyAdvantech is a personalized portal for Advantech customers. By becoming an Advantech member, you can receive latest product news, webinar invitations and special eStore offers.

Sign up today to get 24/7 quick access to your account information.

Advantech ra mắt sản phẩm Data Gateway chống cháy nổ với chứng nhận C1D2 cho các môi trường công nghiệp khắc nghiệt

16/11/2021
article-pic

Advantech, nhà cung cấp giải pháp điện toán nhúng hàng đầu thế giới, vui mừng thông báo ra mắt các Data Gateway (cổng dữ liệu) mới với khả năng chống cháy nổ, UNO-410 và UNO-430 EXP. Được cung cấp sức mạnh bởi bộ vi xử lý Intel® Atom® E39XX với 8 GB bộ nhớ DDR3L, cả hai sản phẩm đều có kích thước thiết kế được tối ưu hóa để đảm bảo dễ dàng triển khai và bảo trì trong các môi trường đa dạng. Đối với lắp đặt trong tủ, cổng kết nối UNO-410 siêu nhỏ gọn hỗ trợ gắn DIN-rail; trong khi đối với việc lắp đặt không có tủ, gateway UNO-430 EXP có vỏ với nắp phía trước dễ dàng tiếp cận cho phép bảo trì thuận tiện. Hướng đến các ứng dụng công nghiệp trong môi trường khắc nghiệt, UNO-410 và UNO-430 EXP được chứng nhận UL C1D2, ATEX và IECEx về khả năng chống cháy nổ, làm cho chúng trở nên lý tưởng cho nhiều ứng dụng trong lĩnh vực dầu khí, khai thác mỏ, thực phẩm và đồ uống, và các ngành công nghiệp hóa chất & dược phẩm.

Thiết kế bền chắc đạt tiêu chuẩn chống cháy nổ

Được thiết kế để sử dụng trong các ứng dụng công nghiệp, gateway UNO chống cháy nổ có thiết kế chắc chắn và được chứng nhận hoạt động an toàn trong các môi trường nguy hiểm, bao gồm cả môi trường trong tủ và ngoài trời. Cụ thể, UNO-410 được chứng nhận để hoạt động ở các địa điểm được phân loại UL Class I, Division 2, ATEX / IECEx Zone 2, tức là có lớp vỏ chống cháy nổ. Trong khi đó, gateway UNO-430-E1H được chứng nhận cho môi trường được phân loại UL Class I, Division 2, ATEX / IECEx Zone 2, Zone 22, lý tưởng cho việc lắp đặt ngoài trời / ven đường.

IECEx/ATEX Explosion Proof Rating for UNO Gateways

Gateway UNO-410 cũng được trang bị cơ chế khóa cáp để đảm bảo an toàn cho các kết nối cáp USB nhằm tránh mất mát dữ liệu và cháy nổ. Các cổng COM và I/O kỹ thuật số với khả năng bảo vệ cách ly 2500 VDC loại bỏ nhiễu giữa các thiết bị, do đó nâng cao độ ổn định tổng thể của hệ thống. Về UNO-430 EXP, thiết kế cấp công nghiệp hỗ trợ dải nhiệt độ hoạt động rộng (-40 ~ 70°C) và được xếp hạng IP66 để bảo vệ khỏi nước và bụi, đảm bảo hoạt động tối ưu trong điều kiện khắc nghiệt. Bộ đệm cáp được chứng nhận ATEX bảo vệ các thành phần điện bằng cách niêm phong vỏ cáp bên ngoài và bảo vệ khỏi bụi và hơi ẩm. Hơn nữa, việc cung cấp một bộ đệm cáp cũng hỗ trợ việc lắp đặt ống kim loại NPT ½ inch (đối với Hoa Kỳ) hoặc cáp nhiều sợi (đối với E.U.) để dễ dàng lắp đặt và triển khai linh hoạt hơn.

Giao tiếp không dây có thể mở rộng để quản lý từ xa

Với việc cung cấp các khe cắm mở rộng kép cho các mô-đun không dây và LTE, các gateway UNO chống cháy nổ hỗ trợ giao tiếp không dây có thể mở rộng để giám sát từ xa, truyền dữ liệu và hoạt động di động. UNO-410 có khe cắm mPCIe để tích hợp mô-đun Wi-Fi và ổ cắm M.2 3042 (B-key) cho mô-đun LTE, trong khi UNO-430 EXP có các ổ cắm M.2 (E-key và B-key) để cho phép khả năng kết nối mạng Wi-Fi, 5G / LTE và GPS. Với các sản phẩm gateway UNO này, sẽ không cần phải lắp đặt hệ thống dây cáp đi kèm, điều này làm cho chúng trở nên lý tưởng cho các ngành công nghiệp có nhà máy quy mô lớn và thiết bị ngoài trời.

Dễ dàng cài đặt và bảo trì trong các môi trường đa dạng

Để hoạt động ổn định trong các ứng dụng khắc nghiệt nhất, gateway UNO-410 và UNO-430-E1H được thiết kế để lắp đặt nhanh chóng, triển khai linh hoạt và hoạt động đáng tin cậy trong môi trường nguy hiểm. UNO-410 được trang bị bộ DIN-rail tối ưu với thiết kế móc trượt mới và chốt tháo thân thiện với người dùng, cho phép dễ dàng lắp đặt trong môi trường có không gian hạn chế. Ngược lại, UNO-430 EXP có vỏ bọc với nắp phía trước để dễ dàng triển khai, truy cập và bảo trì. UNO-430 EXP cũng hỗ trợ các tùy chọn gắn hai hướng (gắn tường và gắn cực) để đảm bảo triển khai linh hoạt trong các môi trường công nghiệp đa dạng.

Tính năng nổi bật của UNO-410

  • Bộ vi xử lý Intel® Atom® E3940 (1,6 GHz) với bộ nhớ DDR3L 8 GB
  • 8 x Đầu vào Kỹ thuật số, 8 x Đầu ra Kỹ thuật số và 2 cổng COM với bảo vệ cách ly
  • Bộ nhớ kép với M.2 2242 SATA SSD và 2,5” HDD / SSD
  • Chip TPM 2.0 tích hợp cung cấp bảo mật dựa trên phần cứng
  • Hỗ trợ mô-đun M.2 3042/3052UL C1D2, ATEX và IECEx được chứng nhận về khả năng chống cháy nổ

  • Tìm Hiểu Thêm

Tính năng nổi bật của UNO-430 EXP

  • Bộ vi xử lý lõi tứ Intel® Atom™ E3950 với bộ nhớ DDR3L 8 GB
  • 2 x Gigabit Ethernet, 2 x RS-422/485 với bảo vệ cách ly và 1 x cổng giao diện điều khiển RS-232
  • Được xếp hạng IP66 bảo vệ khỏi sự xâm nhập của nước và bụi
  • Phạm vi nhiệt độ hoạt động rộng (-40 ~ 70°C)
  • Chip TPM 2.0 tích hợp cung cấp bảo mật dựa trên phần cứng
  • 1 x M.2 (E-key) và 1 x M.2 (B-key) mở rộng để tích hợp các mô-đun giao tiếp không dây Wi-Fi, LTE và GPS tuân thủ CE-RED
  • Vỏ bọc với nắp phía trước và định tuyến cáp đảm bảo dễ dàng lắp đặt và bảo trì
  • UL C1D2, ATEX và IECEx được chứng nhận về khả năng chống cháy nổ


Sản phẩm Data Gateway chống cháy nổ UNO-410 và UNO-430 EXP đã sẵn sàng để đặt hàng. Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ với Advantech Việt Nam để được hỗ trợ, tư vấn.