MyAdvantech Registration

MyAdvantech is a personalized portal for Advantech customers. By becoming an Advantech member, you can receive latest product news, webinar invitations and special eStore offers.

Sign up today to get 24/7 quick access to your account information.

Báo cáo: Điện toán Biên có nhiều khả năng cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ trong các ứng dụng IoT trong tương lai

13/05/2019
article-pic

Một báo cáo mới từ Strategy Analytics tuyên bố rằng Điện toán Biên (Edge Computing) đang có mặt ngày càng nhiều hơn trong việc triển khai các ứng dụng IoT và được dự đoán sẽ cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới.

Công ty nghiên cứu thị trường tin rằng dữ liệu sẽ được xử lý bằng điện toán biên sẽ chiếm 59% trong việc triển khai IoT vào năm 2025, nguyên nhân chủ yếu là do khả năng sử dụng hiệu quả mạng, bảo mật và thời gian đáp ứng rất tốt của công nghệ này. Hiện tại, nghiên cứu cho thấy rằng 44% các công ty ngày nay đang tận dụng sức mạnh của điện toán biên ở một hoặc nhiều hình thức khác nhau trong việc triển khai của họ.

Andrew Brown, giám đốc điều hành nghiên cứu về doanh nghiệp và IoT tại Strategy cho biết: Trong khi đám mây đại diện cho một mô hình ngày càng phổ biến để phân tích dữ liệu IoT, một tương lai tươi sáng đang được dành cho cho điện toán biên, nơi dữ liệu có thể được phân tích và lọc ở biên của mạng. Làm như vậy có thể dẫn đến lợi ích trong việc cung cấp phản hồi nhanh hơn từ dữ liệu được phân tích.

"Thực hiện một cách tiếp cận hiệu quả và tối ưu hơn về mặt dữ liệu được gửi lên đám mây, với việc giảm lưu lượng lưu lượng truy cập, có tác động tích cực cả về bảo mật dữ liệu được gửi và chi phí gửi dữ liệu lên đám mây", Brown nóithêm.

Ví dụ của việc các nhà cung cấp đang khám phá ra các cách để sử dụng biên và IoT vào ứng dụng thực tế. Vào tháng 2, nhà cung cấp thiết bị mạng có trụ sở tại California, Extreme Networks đã ra mắt Defender cho IoT, một giải pháp giúp các tổ chức bảo mật các thiết bị biên và IoT. Giải pháp này là một phần của giải pháp Smart OmniEdge của công ty có thể được triển khai trên bất kỳ mạng nào mà không cần bất kỳ yêu cầu chuyên môn nào. Nó được kích hoạt đơn giản bằng cách cắm Bộ điều hợp Defender vào cổng Ethernet.

Viết cho IoT News vào tháng 1, Patrick Hubbard, người đứng đầu tại SolarWinds, lập luận rằng việc di chuyển về phía biên bắt đầu bằng việc xác định từng trường hợp sử dụng kinh doanh cá nhân. Mỗi tổ chức sẽ có những yêu cầu riêng cần được tính đến. Cơ sở hạ tầng xung quanh thường là một yếu tố chính để xem xét. Chẳng hạn, Hubbard nói, cơ sở hạ tầng đáng tin cậy và mạnh mẽ ở các thành phố đô thị, nhưng ở khu vực nông thôn, với ít người dùng hơn, cơ sở hạ tầng cần thiết có thể hoàn toàn khác nhau.