MyAdvantech Registration

MyAdvantech is a personalized portal for Advantech customers. By becoming an Advantech member, you can receive latest product news, webinar invitations and special eStore offers.

Sign up today to get 24/7 quick access to your account information.

Advantech ra mắt máy tính công nghiệp mới chuyên dụng cho ứng dụng thị giác máy: AIIS-3411

16/02/2022
article-pic

Advantech, nhà cung cấp hệ thống thông minh hàng đầu thế giới, vui mừng thông báo về sự ra mắt của sản phẩm AIIS-3411. Máy tính công nghiệp đột phá chuyên dụng cho thị giác máy này được trang bị CPU Intel® Core™ i thế hệ thứ 10 (LGA1200), hỗ trợ giao diện camera PoE hoặc USB 3.0 qua bốn kênh chuyên dụng. AIIS-3411 đi kèm với bộ nhớ DDR4 kênh đôi lên đến 64GB và nhiều tùy chọn mở rộng thông qua 1 x PCIe x16, 1 x miniPCIe và 1 x iDoor. Bộ nhớ cũng bao gồm 1 x 2,5" SATA và 1 x mSATA thông qua cổng miniPCIe. Một tính năng quan trọng là bốn kênh tùy chọn của điều khiển ánh sáng PWM dựa trên FPGA và DI/O biệt lập tối đa lên đến 40VDC. AIIS-3411 hỗ trợ nguồn đầu vào 12 ~ 24VDC hỗ trợ tối đa 2A cho mỗi kênh như một nguồn cung cấp thay thế khi hệ thống yêu cầu công suất trên 48W hoặc hơn 12VDC để chiếu sáng. Với khả năng tích hợp mạnh mẽ và thiết kế tất cả trong một nhỏ gọn, AIIS-3411 được kỳ vọng sẽ là người thay đổi cuộc chơi trong hệ sinh thái của các sản phẩm điều khiển thị giác máy cho ngành công nghiệp tự động hóa.

Mô-đun mở rộng cung cấp sự tích hợp mạnh mẽ để điều khiển ánh sáng

Việc tích hợp AIIS-3411 và AIIS-1882 là cải tiến quan trọng nhất của lần ra mắt này, hỗ trợ cả mô-đun mở rộng GPIO và điều khiển ánh sáng. Điều khiển ánh sáng PWM tích hợp này có các đầu ra ánh sáng 4 kênh được ghép nối với bốn bộ kích hoạt thời gian thực chuyên dụng cho mỗi kênh chiếu sáng, bao gồm cạnh tăng hoặc giảm và các chế độ cao hoặc thấp đang hoạt động. Thiết kế tiên phong khác của nó là đầu vào kỹ thuật số cách ly 12 ch được hỗ trợ bởi cả tiếp xúc khô và ướt và đầu ra kỹ thuật số cách ly 16 ch với bảo vệ cách ly 2500VDC. Đầu vào kỹ thuật số có thể kết nối các cảm biến, trong khi chúng phát hiện sự hiện diện của các đối tượng và báo hiệu trở lại thông qua các đầu vào. Sau đó, thông qua FPGA, các đầu vào kỹ thuật số 4 ch được dành riêng để kích hoạt và kiểm soát các hành động tiếp theo của thiết bị bên ngoài, ví dụ: để chiếu đèn LED, truyền tín hiệu thời gian thực mà không bỏ qua CPU và PCH, đồng thời đảm bảo chụp ảnh chất lượng cao nhất.

Đầu ra kỹ thuật số là phần mềm có thể lựa chọn giữa loại chìm (NPN) hoặc loại nguồn (PNP). Hơn nữa, AIIS-1882 có các bộ lọc kỹ thuật số có thể định cấu hình phần mềm cho các đầu vào và bộ kích hoạt kỹ thuật số biệt lập để lọc nhiễu không mong muốn và kích hoạt sai. Điều khiển ánh sáng có thể lập trình cho các sự kiện kích hoạt như thời gian trễ, chu kỳ nhiệm vụ PWM, cũng như thời lượng và tần số chiếu sáng thông qua các API và SDK DAQNavi. Với mô-đun mở rộng AIIS-1882 mạnh mẽ và tùy chọn, AIIS-3411 là hệ thống thị giác máy đầu tiên không chỉ hỗ trợ camera mà còn tích hợp điều khiển ánh sáng dựa trên FPGA và giao diện DI/O vào một thiết kế tất cả trong một nhỏ gọn. Điều này cho phép khách hàng giảm bớt yêu cầu làm việc với các bên thứ ba để xác nhận tính tương thích trong quá trình triển khai ứng dụng của họ.

Máy tính công nghiệp hiệu suất cao cho thị giác máy hỗ trợ PoE / USB 3.0 cho camera

AIIS-3411 có hai phiên bản giao diện camera với bốn kênh độc lập và chuyên dụng, AIIS-3411P là phiên bản với GigE PoE với bộ điều khiển Intel i210, công suất đầu ra 15W cho mỗi kênh và tuân thủ IEEE 802.3af; AIIS-3411U là USB 3.0 với công suất đầu ra 4,5W cho mỗi kênh. Nó cung cấp khả năng xử lý thời gian thực và truyền tín hiệu và dữ liệu mượt mà thông qua tín hiệu PCI express x1, có thể tối đa hóa băng thông thu nhận hình ảnh và ngăn ngừa mất khung hình. Với các bộ điều khiển tích hợp chuyên dụng này, AIIS-3411 không cần phải định cấu hình các thẻ lấy khung hình bổ sung hoặc đặt riêng nguồn PC điều khiển hoặc bộ điều khiển ánh sáng khác nhau. Điều này mang lại nhiều lợi thế như chi phí lắp đặt, tiết kiệm không gian và đi dây đơn giản, giúp việc lắp đặt của khách hàng trở nên tiết kiệm và dễ dàng. Hơn nữa, AIIS-3411 đã được xác minh về khả năng tương thích với các nhà cung cấp máy ảnh hàng đầu như BASLER, FLIR và Toshiba, những công ty mà Advantech đã là đối tác lâu dài và có thể được tối ưu hóa với hầu hết các phần mềm thị giác tương thích với Intel I210 để phát hiện, thực hiện và phân tích.

Thiết kế nhỏ gọn, tất cả trong một, hỗ trợ DIN-Rail cho các ứng dụng kiểm tra bằng thị giác máy

Với thiết kế I/O tất cả trong một, nhỏ gọn ở mặt trước, AIIS-3411 cung cấp các lợi thế về khả năng truy cập và triển khai dễ dàng, tiết kiệm không gian và thiết lập nhanh chóng. AIIS-3411 hoàn hảo cho các ứng dụng kiểm tra bằng thị giác máy. AIIS-3411 mới nhất này cũng bổ sung ba thiết kế ngàm mới, bao gồm giá gắn bảng theo chiều dọc và chiều ngang. Giá đỡ DIN RAIL, có thể được tích hợp vào khung hoặc tủ chứa thiết bị điển hình, mang lại sự linh hoạt hơn cho việc lắp vào các không gian khác nhau. Kích thước nhỏ gọn của AIIS-3411 nhỏ hơn khổ giấy A4. Ngoài ra, nó được trang bị các giao diện I/O phổ biến, bao gồm VGA, HDMI, lưu trữ, giao tiếp nối tiếp, 2 x LAN, thẻ chuyển đổi từ xa PCIe và cổng USB bên trong cho một dongle. Với khả năng tích hợp mạnh mẽ và yêu cầu hệ thống dây cáp tối thiểu, AIIS-3411 có thể được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng tự động hóa máy khác nhau bao gồm kiểm tra thị giác máy, kiểm tra quang học tự động (AOI), kiểm tra wafer, rô bốt hướng dẫn bằng tầm nhìn, xe dẫn đường tự động (AGV), rô bốt di động tự động (AMR) và AI/ học sâu để nâng cao hiệu quả sản xuất và giảm chi phí sản xuất. Advantech AIIS-3411 Machine Vision IPC mang lại hiệu suất đồ họa và điện toán cao với chi phí tối thiểu và đã được xác nhận khả năng tương thích - một giải pháp hoàn hảo để sử dụng cho các ứng dụng thị giác máy.

  • Hỗ trợ CPU Intel Core i Gen 10 (LGA1200).
  • AIIS-3411P:
    - 4-CH GbE PoE (Power over Ethernet).
    - Tự động phát hiện và phân loại thiết bị được cấp nguồn.
    - Tuân thủ IEEE 802.3af, hỗ trợ IEEE 1588.
    - Tương thích với các camera GigE. 
  • AIIS-3411U:
    - 4-CH USB 3.0 với bộ điều khiển chuyên dụng.
    - Tối đa hóa băng thông USB 3.0 cho nhiều camera. Mô-đun AIIS-1882 tùy chọn để điều khiển ánh sáng và DIO biệt lập.
    - Hỗ trợ đầu ra điều khiển ánh sáng 4-ch được cấp nguồn bởi 12VDC / 1A bên trong mỗi kênh với đầu vào kích hoạt hoặc đầu vào nguồn bên ngoài tùy chọn 12 ~ 24VDC, tối đa 2A.
    - Thời gian trễ có thể lập trình, thời gian cao / thấp PWM và thời lượng đầu ra ánh sáng.
    - Đầu vào kỹ thuật số cách ly 12 ch và đầu ra kỹ thuật số cách ly 16 ch và bảo vệ cách ly 2.500 VDC cho tất cả các tín hiệu I/O.