MyAdvantech Registration

MyAdvantech is a personalized portal for Advantech customers. By becoming an Advantech member, you can receive latest product news, webinar invitations and special eStore offers.

Sign up today to get 24/7 quick access to your account information.

Advantech ra mắt bo mạch chủ công nghiệp Micro-ATX AIMB-522 hỗ trợ CPU AMD Ryzen™ Embedded 5000 Series để xử lý hình ảnh AI

13/06/2022
article-pic


Advantech, nhà cung cấp sản phẩm bo mạch chủ công nghiệp hàng đầu thế giới, hân hạnh thông báo phát hành sản phẩm bo mạch chủ công nghiệp Micro-ATX AIMB-522 cho các hệ thống máy tính trong ứng dụng xử lý hình ảnh AI trong tự động hóa và giám sát. Được cung cấp sức mạnh với bộ vi xử lý AMD Ryzen™ Embedded 5000 với tối đa 8 lõi “Zen 3” hiệu suất cao, AIMB-522 đi kèm với bộ công nghệ đầy đủ được thiết kế để nâng cao các ứng dụng của bạn bao gồm hiệu suất tính toán cao, khả năng mở rộng với PCIe Gen4 và hỗ trợ lên đến 4 cổng Gigabit Ethernet và 8 cổng USB 3.2, mang lại giải pháp lý tưởng cho ứng dụng tự động hóa nhà máy, hậu cần thông minh và giám sát thông minh.

Hiệu suất vượt trội với bộ vi xử lý AMD Ryzen™ Embedded 5000

AIMB-522 hỗ trợ bộ vi xử lý desktop mới nhất của AMD là Ryzen™ Embedded 5000 với hiệu suất “Zen 3”, đạt được các cấp độ xử lý mới và hiệu quả sử dụng điện năng. Chỉ số trên mỗi xung nhịp của lõi Zen 3 có hiệu suất tăng thêm 19% từ mỗi MHz tần số so với thế hệ trước. Tương tự như vậy, kiến trúc Zen 3 chuyển sang một thiết kế mới mang 8 lõi và 32MB bộ nhớ đệm L3 vào một nhóm tài nguyên duy nhất. Các ứng dụng nhạy cảm với độ trễ như sản xuất thông minh, kiểm tra trực quan tự động và giám sát thông minh đặc biệt hưởng lợi từ sự thay đổi này, vì các tác vụ hiện có quyền truy cập trực tiếp vào bộ nhớ đệm L3 nhiều gấp đôi so với "Zen 2". Hiệu suất ấn tượng của kiến trúc "Zen 3" có thể được cung cấp mà không làm tăng mức tiêu thụ điện năng hoặc TDP. Với quy trình 7nm hàng đầu trong ngành, AMD Ryzen™ 5000 Series mang đến sự cải thiện 24% so với thế hệ trước về hiệu suất năng lượng và khoảng 2.8 lần so với các kiến trúc khác.

Đủ giao diện tốc độ cao cho các ứng dụng dựa trên camera

Để đảm bảo việc triển khai dễ dàng cho các ứng dụng thị giác máy tính đa dạng, việc tích hợp nhiều máy ảnh kỹ thuật số tốc độ cao là điều cần thiết để chụp ảnh liền mạch. AIMB-522 được trang bị mạnh mẽ với 4 cổng Gigabit Ethernet và 8 cổng USB 3.2 tốc độ tới 10Gbps, mang đến khả năng kết nối hoàn chỉnh cho các camera có thông lượng dữ liệu cao mới nhất với băng thông truyền lên đến 350MB/giây và 60 khung hình/giây. Nó giúp AIMB-522 có thể tích hợp hơn 10 camera chất lượng cao mà không cần thêm thẻ thiết bị ngoại vi. Để có thêm khả năng kết nối, các khe cắm PCI-Express x4 trên bo mạch mang lại sự linh hoạt để hỗ trợ nhiều thiết bị máy ảnh hoặc bộ điều khiển công nghiệp có thẻ bổ sung.

Khả năng thích ứng thích hợp cho các ứng dụng công nghiệp

Xử lý hình ảnh hỗ trợ công nghệ học sâu sẽ là yêu cầu quan trọng trong các ứng dụng sản xuất tự động trong những năm tới. AIMB-522 hỗ trợ giao diện PCI-Express x16 Gen4 cho các ứng dụng đòi hỏi hiệu năng đồ hoạ cao. Hơn nữa, các khe cắm PCI-Express x4 kép cung cấp khả năng mở rộng để tích hợp các thẻ điều khiển robot (cánh tay) trong thị trường công nghiệp. Các khe cắm M.2 M-Key trên bo mạch hỗ trợ SSD tốc độ cao cho các hoạt động yêu cầu dữ liệu trong thời gian thực. Khả năng thích ứng vừa vặn của AIMB-522 cho các thiết bị ngoại vi công nghiệp giúp khách hàng nâng cấp bộ điều khiển tự động hóa nhà máy hướng tới một giải pháp xử lý hình ảnh hỗ trợ AI.

Tính năng nổi bật

  • AMD Ryzen™ Embedded 5000 Series với kiến trúc Zen 3 hiệu suất cao
  • Kết nối tốc độ cao với 4 cổng Gigabit Ethernet & 8 cổng USB 3.2
  • Khả năng mở rộng cao với 1 khe PCI-Express x16, hai khe PCI-Express x4, một khe M.2 M-key (PCI-Express x4)
  • I/O đa dạng cho ứng dụng công nghiệp với một khe cắm thẻ nhớ, 4 cổng RS232, 2 cổng RS232/ 422/ 485

Bo mạch chủ công nghiệp Micro-ATX AIMB-522 đã sẵn sàng để đặt hàng ngay hôm nay. Để được tư vấn về các giải pháp và sản phẩm của Advantech, vui lòng liên hệ với Advantech Việt Nam để được hỗ trợ.