MyAdvantech Registration

MyAdvantech is a personalized portal for Advantech customers. By becoming an Advantech member, you can receive latest product news, webinar invitations and special eStore offers.

Sign up today to get 24/7 quick access to your account information.

Ứng Dụng IoT Trong Bán Lẻ Với Nền Tảng UShop+ Của Advantech

17/10/2019
article-pic

Ngành Bán lẻ đóng một vai trò quan trọng trong hầu hết các nền kinh tế. Bất kỳ sự gián đoạn nào trong hệ thống trao đổi toàn cầu, từ cung ứng nguyên vật liệu thô cho tới sản xuất, vận chuyển, phân phối… đều có thể gây ảnh hưởng lớn tới thành công của một nhà bán lẻ. Độ phức tạp đó còn bị đẩy lên cao hơn nữa do sự liên tục thay đổi trong sở thích và hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Do vậy, ngành bán lẻ cũng cần thay đổi theo hướng “thông minh hơn” để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng.

Được phát triển bởi "Nhà cung cấp máy tính công nghiệp số 1 thế giới" - Advantech, nền tảng UShop+ cung cấp các giải pháp thông minh cho ngành Bán lẻ giúp tối ưu hóa quản lý vận hành cửa hàng, tăng số lượng khách hàng và hỗ trợ đắc lực cho chiến lược kinh doanh. Mỗi gói giải pháp mang tính sẵn sàng cao (Solution Ready Package – SRP) được tích hợp giữa phần mềm và các thiết bị phần cứng tùy chọn để tạo ra một giải pháp tổng thể và phù hợp với từng nhu cầu khác nhau của nhà quản lý.

Một số giải pháp đã được áp dụng thành công có thể kể đến như:

Quảng Cáo Kỹ Thuật Số Tương Tác Cao

Giải pháp mang đến nội dung đa phương tiện có khả năng thay đổi dễ dàng với đồ họa phong phú cho trải nghiệm tương tác tuyệt vời cho người tiêu dùng. Đây là sự kết hợp giữa bảng hiệu kỹ thuật số cấp công nghiệp với UShop+ SignageCMS - phần mềm chỉnh sửa/tạo nội dung dựa trên web và cung cấp API tương tác để tích hợp với một số cảm biến IoT như RFID, máy phân tích khuôn mặt và cảm biến giám sát chất lượng không khí trong nhà… để phát nội dung bảng hiệu khác nhau liên quan đến hồ sơ người mua sắm hoặc hàng hóa quan tâm.

Một số lợi ích của giải pháp:

  • Giao diện thân thiện: Với thao tác trực quan, người dùng có thể dễ dàng chỉnh sửa bố cục 1x3, 2x3 hoặc đa màn hình chỉ bằng thao tác kéo và thả.
  • Tính năng phong phú: Phần mềm cung cấp các công cụ hỗ trợ như đồng hồ, cuộn văn bản và bản tin. Giải pháp còn cung cấp dữ liệu thời gian thực và giúp nhà quản lý tạo nội dung đáp ứng mục đích kinh doanh của mình.
  • Quản lý tập trung thuận tiện: Nhà quản lý có thể sử dụng giao diện trực tuyến để chỉnh sửa, gửi và lên lịch nội dung quảng cáo từ xa để hiển thị trong thời gian cụ thể. Có thể gửi tin nhắn hiệu quả cho tối đa 500 cửa hàng, giúp tiết kiệm chi phí vận hành và bảo trì.
  • Dễ dàng tích hợp với các cảm biến IoT tương tác: Thông qua nhiều cảm biến IoT bao gồm camera phát hiện khuôn mặt, đầu đọc RFID hoặc cảm biến chất lượng không khí… giúp mở ra nhiều cơ hội mới cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Tìm hiểu thêm tại: Giải pháp bảng hiệu Digital Signage tương tác

Phân Tích Lưu Lượng Khách Vào Cửa Hàng

Đối với các nhà Bán lẻ, doanh thu bán hàng luôn là chỉ số quan trọng nhất, nhưng ít ai lại sở hữu công cụ phân tích chuyên sâu về các chỉ số hiệu suất bán hàng. Giải pháp phân tích lưu lượng khách vào cửa hàng của Advantech là chìa khóa quan trọng cho phép các nhà Bán lẻ đánh giá tiềm năng bán hàng và thiết lập các chiến lược tiếp thị và dịch vụ khách hàng để tối đa hóa lợi nhuận. Được tích hợp công nghệ phân tích video 2D và 3D với dữ liệu giao dịch POS để phân tích nhiều chỉ số trong bán hàng, Giải pháp phân tích dữ liệu lưu lượng khách hàng cung cấp cho các nhà Bán lẻ kiến thức chuyên sâu về thói quen mua sắm của người tiêu dùng, cũng như hiểu biết về hiệu suất bán hàng trong thời gian lưu lượng truy cập cao/thấp tại mỗi cửa hàng chi nhánh.


Một số lợi ích của giải pháp:

  • Đảm bảo độ chính xác ngay cả khi lưu lượng truy cập cao: Máy ảnh 2D và 3D của Advantech cung cấp thông tin ẩn danh chính xác cao về cách khách hàng di chuyển bên trong và xung quanh cửa hàng. Trong khi camera 2D cung cấp dữ liệu đếm lưu lượng, camera 3D sẽ tự động lược bỏ các lượt vào-ra trùng lặp, đếm số lượng khách vào-ra riêng biệt, bỏ qua xe đẩy hàng và thậm chí có thể phân biệt khách hàng là người lớn hoặc trẻ em với độ chính xác lên tới 95-98%.
  • Tích hợp dữ liệu POS với việc đếm người: Dữ liệu về lưu lượng khách hàng vào-ra cửa hàng có thể được kết hợp với dữ liệu bán hàng trực tiếp và lưu trong cơ sở dữ liệu POS của bạn, từ đó đưa ra số liệu chuyển đổi doanh số theo thời gian thực, chi tiêu trung bình cho mỗi khách hàng và dữ liệu giao dịch trong giờ lưu lượng cao/thấp để đánh giá hiệu suất KPI của cửa hàng trong thời gian thực.
  • Quản lý chuỗi cửa hàng thật dễ dàng: Nhờ hệ thống phân tích hiệu quả kinh doanh từng cửa hàng, nhà quản lý có thể đánh giá hiệu suất hoạt động giữa các chi nhánh khác nhau và truy xuất các phân tích dữ liệu chuyên sâu thành dạng tệp excel, JPG hoặc PNG để có được phân tích kinh doanh tốt hơn.
  • Tối ưu hóa việc phân bổ nhân viên: Dựa vào lịch sử khách vào-ra cửa hàng, nhà quản lý có thể nắm rõ các khoảng thời gian chính xác khi cửa hàng đạt lưu lượng cao/thấp, từ đó có thể phân bổ số lượng nhân viên phù hợp để phục vụ khách hàng hiệu quả hơn. 

Tìm hiểu thêm tại: Giải pháp phân tích lưu lượng khách tại cửa hàng

Phân Tích Bản Đồ Nhiệt

Trước đây, các nhà Bán lẻ có xu hướng tự suy đoán khu vực trong và ngoài cửa hàng có lưu lượng khách ghé thăm cao nhất và điều chỉnh hiển thị quảng cáo hoặc vị trí của sản phẩm mới dựa trên kinh nghiệm kinh doanh của họ. Tuy nhiên, đây là cách làm dựa vào cảm tính và không phát huy hết hiệu quả của chiến lược quảng cáo. Giải pháp phân tích bản đồ nhiệt của Advantech áp dụng công nghệ hình ảnh kết hợp với dữ liệu giao dịch hệ thống POS, cũng như phân tích dữ liệu lớn, để cung cấp phân tích đầy đủ và chuyên sâu về hành vi của người tiêu dùng. Nhờ các bảng phân tích bản đồ nhiệt trực quan, nhân viên có thể biết khách hàng đang tập trung ở đâu và tối ưu hóa việc sắp xếp hàng hóa, điều chỉnh chiến lược giá để thực hiện chiến lược tiếp thị hiệu quả và tăng doanh số cho cửa hàng.

Một số lợi ích của giải pháp:

  • Phân tích phối cảnh trong thế giới thực: Phân tích chi tiết các vị trí tập trung nhiệt độ cao trong từng khu vực, kệ và lối đi cụ thể giúp nhân viên xác định các mặt hàng thu hút khách hàng và giúp các nhà Bán lẻ trưng bày gian hàng một cách hiệu quả.
  • Phân tích chéo nhiều cửa hàng: So sánh mức độ phổ biến các vùng nhiệt tại các kệ trưng bày và hướng di chuyển của người mua sắm trong các địa điểm, tại các chi nhánh khác nhau. Nhờ dữ liệu phân tích hiệu suất chéo giữa các cửa hàng, nhà quản lý có thể phân tích hiệu suất hoạt động kinh doanh của từng chi nhánh.

Tìm hiểu thêm tại: Giải pháp phân tích bản đồ nhiệt cửa hàng

Bảng eMenu Thông Minh

Giải pháp bảng hiệu thông minh eMenu của Advantech cho phép người dùng dễ dàng quảng cáo dịch vụ và sản phẩm theo thời gian thực. Người dùng có thể chỉnh sửa và gửi nội dung từ xa đến hệ thống eMenu, sau đó hiển thị nội dung trên tất cả các chuỗi nhà hàng. Bảng hiệu eMenu là gói giải pháp tổng hợp, bao gồm trình phát đa phương tiện và phần mềm nội dung UShop+ SignageCMS. Giải pháp này không chỉ giảm chi phí vận hành mà còn cho phép nhà Bán lẻ giám sát và phân phối nội dung từ xa tới 500 thiết bị con.

Một số lợi ích của giải pháp:

  • Quản lý nội dung từ xa với 3 bước đơn giản: Bằng phần mềm Advantech UShop+ SignageCMS, nhà quản lý có thể chỉnh sửa nội dung menu, đặt lịch phân phối nội dung và cập nhật/chỉnh sửa các mục menu và giá cả từ xa với chỉ 3 bước đơn giản.
  • Giao diện người dùng “WYSIWYG”: Người dùng chỉ cần chọn một mẫu menu ưa thích, thay thế hình ảnh và nội dung là hoàn thành thiết kế một menu hoàn chỉnh. Với giao diện "What You See Is What You Get” (WYSIWYG), người dùng chỉ cần sử dụng thao tác kéo và thả đơn giản đã hoàn tất một menu bắt mắt không kém “tác phẩm nghệ thuật”.
  • Kích thích vị giác khách hàng bằng các chương trình phát sóng linh hoạt và lôi cuốn: Thay vì nhìn chằm chằm vào một tấm poster giấy nhàm chán, hãy tưởng tượng bảng menu kỹ thuật số của Advantech đang chiếu video về một miếng phô-mai tan chảy trên một chiếc bánh hamburger kẹp thịt. Nhìn “ngon mắt” hơn nhiều đúng không nào?! Bảng eMenu này còn có thể được sử dụng để hiển thị nội dung quảng cáo đa phương tiện giúp giải trí cho khách đừng chờ đồ ăn, nước uống và tăng doanh thu tổng thể lên tới 5% thông qua tiếp thị mục tiêu.
  • Giảm chi phí vận hành tới 7%: Giải pháp eMenu thông minh của Advantech là một hệ thống hiển thị nội dung toàn diện và đáng tin cậy. Thiết bị có viền siêu mỏng và màn hình hiển thị lớn, cũng như phần mềm quản lý nội dung chuyên nghiệp UShop+ SignageCMS. So với các menu truyền thống, giải pháp eMenu của Advantech cho phép các nhà quản lý nhà hàng giảm chi phí vận hành tổng thể tới 7% bằng cách loại bỏ chi phí in ấn và nhân lực.
  • Quản lý và truyền nội dung lên tới 500 thiết bị con từ xa: Giải pháp eMenu hỗ trợ quản lý đám mây, cho phép chủ nhà hàng phân phối nội dung bảng hiệu lên tới 500 thiết bị con từ xa. Tính năng này có thể giảm chi phí vận hành và tăng cường quản lý tổng thể, đặc biệt đối với các chuỗi cửa hàng Bán lẻ. 

Tìm hiểu thêm tại: Giải pháp bảng hiệu Menu thông minh

Kiosk Tự Phục Vụ

Sử dụng các kiosk tự phục vụ, khách hàng có thể dễ dàng đăng ký và đăng nhập vào tài khoản thành viên của mình để quản lý tín dụng, hồ sơ mua hàng và thông tin cá nhân mà không cần nhân viên hỗ trợ. Điều này có thể giảm chi phí nhân công và thời gian khách hàng dành cho việc chờ đợi dịch vụ. Hơn nữa, các kiosk tự phục vụ này cũng có thể được sử dụng làm bảng quảng cáo kỹ thuật số. Bằng việc tích hợp phần mềm quản lý với bảng hiệu kỹ thuật số, nhà quản lý có thể gửi quảng cáo tương tác và đặt lịch để tự động phát nội dung quảng cáo.

Một số lợi ích của giải pháp:

  • Chương trình thành viên tùy chỉnh cho các cơ chế phản hồi và khiếu nại cao cấp (CRM): Khách hàng có thể dễ dàng đăng ký tài khoản Thành viên Sau khi đăng ký Thành viên, khách hàng có thể truy cập tài khoản của mình để tự kiểm tra thông tin giảm giá và phần thưởng của Thành viên. Ngoài ra, khách hàng có thể lưu thông tin tín dụng vào tài khoản của mình và sử dụng các khoản tín dụng này để thanh toán khi mua hàng. Tất cả các thao tác này đều do khách hàng tự thao tác một cách dễ dàng, không cần xếp hàng và không cần nhờ sự trợ giúp của nhân viên.
  • Bảng quảng cáo kỹ thuật số tương tác để tiếp thị hiệu quả hơn: Các kiosk tự phục vụ có thể được tích hợp với phần mềm quản lý bảng hiệu kỹ thuật số và được định cấu hình để tự động phát quảng cáo giúp thu hút sự chú ý của khách hàng. Sử dụng phần mềm quản lý bảng hiệu kỹ thuật số tích hợp, nhà quản lý có thể chỉnh sửa nội dung, gửi quảng cáo tương tác từ xa và đặt lịch phân phối nội dung để nâng cao hiệu quả của thông điệp quảng cáo. Ngoài việc bảo vệ chống lại các ứng dụng không mong muốn, phần mềm quản lý từ xa của kiosk còn tạo điều kiện giám sát thiết bị từ xa, sao lưu và phục hồi cơ sở dữ liệu, cũng như cấu hình lịch bật/tắt nguồn.

Tìm hiểu thêm tại: Giải pháp ki-ốt tự phục vụ


Tất cả các giải pháp trên đều được trưng bày tại gian hàng B5, B6 của Advantech tại Triển lãm Quốc tế Công nghệ Cửa hàng & Nhượng quyền Thương hiệu VIETRF từ ngày 31/10 – 2/11/2019 tại Trung Tâm Triển Lãm SECC (Quận 7, TP.HCM). Kính mời Quý Khách hàng và Đối tác đến tham dự!


MỌI THẮC MẮC VUI LÒNG LIÊN HỆ

Phòng kinh doanh: Mr. Trần Tuân

Mobile: 0904 340 723

Email: tuan.tran@advantech.com.vn