MyAdvantech Registration

MyAdvantech is a personalized portal for Advantech customers. By becoming an Advantech member, you can receive latest product news, webinar invitations and special eStore offers.

Sign up today to get 24/7 quick access to your account information.

Advantech hợp tác với e-con Systems để hỗ trợ hệ thống video AI hiệu suất cao cho AGV/AMR

03/04/2023

Advantech, nhà cung cấp giải pháp AI trong lĩnh vực công nghiệp hàng đầu, hân hạnh thông báo về mối quan hệ hợp tác với e-con Systems, nhà cung cấp giải pháp máy ảnh OEM hàng đầu cho các giải pháp video GMSL 1 (Gigabit Multimedia Serial Link). Với sự hợp tác cùng e-con Systems, Advantech có thể cung cấp cho khách hàng các giải pháp camera GMSL + Hệ thống điện toán AI cho các ứng dụng AGV/AMR.

Xu hướng tương lai của AGV/AMR

Xe tự hành AGV và Robot di động tự động (AMR) đang ngày càng trở nên phổ biến trong các ngành sản xuất, kho bãi và hậu cần nhờ khả năng thực hiện các nhiệm vụ lặp đi lặp lại với độ chính xác và hiệu quả cao. Một trong những xu hướng chính trong lĩnh vực AGV/AMR là tích hợp các kỹ năng học máy hiệu suất cao và khả năng xử lý hình ảnh. Với nhu cầu đáng kể đối với AGV/AMR, công nghệ thị giác máy đóng một vai trò quan trọng trong việc cho phép các phương tiện này điều hướng qua các môi trường phức tạp, tránh chướng ngại vật và xác định vật phẩm. Trong những tình huống như vậy, camera GMSL có thể được sử dụng trong môi trường khắc nghiệt, chẳng hạn như môi trường có nhiễu điện từ cao, biến đổi nhiệt độ hoặc truyền dẫn đường dài mà không bị suy giảm tín hiệu. Điều này làm cho chúng phù hợp để sử dụng trong môi trường công nghiệp, nơi các loại máy ảnh khác có thể không hoạt động ổn định.

Giải pháp AGV/AMR của Advantech: Hệ thống NVIDIA Jetson AGX Orin với Camera GMSL của e-con Systems

Advantech MIC-733-AO là hệ thống máy tính suy luận AI công nghiệp dựa trên NVIDIA® Jetson AGX Orin™. MIC-733-AO có hiệu suất AI cao lên tới 275 TOP và có khả năng xử lý AI dựa trên nền tảng NVIDIA® Jetson AGX Orin™ với nhiều loại giao diện I/O cho kết nối 5G/4G và nhiều đầu vào video, bao gồm 2 x GMSL . Camera GMSL của e-con Systems là mô-đun camera hiệu suất cao sử dụng giao diện GMSL để truyền dữ liệu video trên một khoảng cách dài. Giải pháp này có thể tích hợp nhiều camera vào một hệ thống Jetson duy nhất, cung cấp các hệ thống tất cả trong một toàn diện và hiệu quả.

Cùng với MIC-733-AO, các camera GMSL cung cấp một nền tảng mạnh mẽ và đáng tin cậy cho nhiều ứng dụng thị giác máy tính, bao gồm phát hiện đối tượng, nhận dạng, theo dõi, v.v. Giải pháp này đặc biệt phù hợp với các ứng dụng AGV/AMR, có thể giúp cải thiện khả năng điều hướng, tránh chướng ngại vật và các chức năng quan trọng khác. Khả năng trực quan là một khía cạnh thiết yếu của công nghệ AGV/AMR và những tiến bộ liên tục trong điện toán AI và thị giác máy tính sẽ rất quan trọng để cho phép các phương tiện này hoạt động tự chủ và hiệu quả hơn trong tương lai.

Trong mối quan hệ hợp tác này, Advantech sẽ tận dụng năng lực của mình trong thiết kế và sản xuất AI, trong khi e-con Systems sẽ tận dụng chuyên môn của mình với công nghệ máy ảnh GMSL để cung cấp các giải pháp máy ảnh hiệu suất cao sáng tạo. Điều này sẽ giúp khách hàng tích hợp các sản phẩm máy ảnh tiên tiến với các ứng dụng của họ trong nhiều ngành công nghiệp.

Về e-con Systems

e-con Systems được thành lập vào năm 2003, là nhà cung cấp giải pháp camera OEM hàng đầu - cung cấp các giải pháp camera đầu cuối như mô-đun camera MIPI, camera GMSL, camera USB 3.1 Gen 1, camera âm thanh nổi, v.v. Những giải pháp này đóng một vai trò quan trọng trong việc đẩy nhanh tốc độ tiếp cận thị trường của các ứng dụng trong các ngành như bán lẻ, y tế, công nghiệp, nông nghiệp, thành phố thông minh, v.v. e-con Systems cũng được hỗ trợ bởi một hệ sinh thái đối tác mạnh mẽ để cung cấp các giải pháp tầm nhìn đầu cuối, bao gồm đối tác cảm biến, đối tác ISP, đối tác hội đồng vận chuyển, v.v. Hiện tại, họ đã xây dựng hơn 250 giải pháp sản phẩm - vận chuyển hơn 2 triệu camera trên hơn 90 quốc gia trên toàn cầu. (www.e-consystems.com)