MyAdvantech Registration

MyAdvantech is a personalized portal for Advantech customers. By becoming an Advantech member, you can receive latest product news, webinar invitations and special eStore offers.

Sign up today to get 24/7 quick access to your account information.

Advantech và FPT Digital bắt tay xây dựng hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện

22/04/2024

Ngày 19/4, FPT Digital và Advantech Việt Nam ký biên bản hợp tác chiến lược, cam kết tận dụng lợi thế lẫn nhau để xây dựng hệ sinh thái giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho khách hàng. 

Buổi lễ ký kết có sự tham gia của ông Ngô Việt Hải, Phó Tổng giám đốc Advantech Việt Nam; ông Hoàng Văn Cường, Quản lý Phát triển kinh doanh Advantech Việt Nam. Về phía FPT Digital có ông Vương Quân Ngọc, Giám đốc Tư vấn Chuyển đổi số và ông Lê Huy Hoàng, Quản lý tư vấn Chuyển đổi số. 

Theo thỏa thuận, hai bên sẽ cùng xây dựng hệ sinh thái sản phẩm cho từng nhóm khách hàng cá biệt, tập trung vào nhóm khách hàng khối sản xuất và khu công nghiệp. Hai bên cũng cam kết dành nguồn lực và thời gian để chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, nhằm thấu hiểu nghiệp vụ của bên còn lại, tạo điều kiện cho sự phối hợp nhịp nhàng, từng bước nâng tầm giá trị dịch vụ của cả hai bên. Bên cạnh đó, FPT Digital và Advantech sẽ cùng song hành trong các sự kiện, hội thảo, hội nghị chuyên ngành để chia sẻ thông tin và kết nối với các khách hàng tiềm năng. 

Phó Tổng giám đốc Advantech Việt Nam, ông Ngô Việt Hải, nhấn mạnh tầm quan trọng của đơn vị tư vấn trong quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp. Ông cho rằng tư vấn đóng vai trò cốt lõi, mang lại lộ trình rõ ràng để các doanh nghiệp có thể tuân theo, tránh việc triển khai giải pháp một cách rời rạc. Theo ông Hải, việc không có lộ trình rõ ràng khiến chuyển đổi số chỉ như "đẽo cày giữa đường." Do đó, “Advantech mong muốn đồng hành với các đơn vị tư vấn có năng lực và quy trình làm việc bài bản để giúp khách hàng tiếp cận chuyển đổi số một cách đúng đắn, từ đó tăng tỷ lệ thành công của quá trình này”.

Ông Ngô Việt Hải cho biết Advantech mong muốn đồng hành cùng đơn vị tư vấn có uy tín trên thị trường. 

Hai bên cũng đã trao đổi về một số cơ hội hợp tác ngay trong thời gian sắp tới. Advantech mong muốn có sự đồng hành của FPT Digital trong giai đoạn tìm hiểu nhu cầu, đánh giá hiện trạng cho một thương hiệu điện gia dụng lớn tại Việt Nam. Giám đốc Tư vấn chuyển đổi số Vương Quân Ngọc nhất trí với lộ trình làm việc mà Advantech đề ra, đồng thời cam kết sẽ dùng nguồn lực tốt nhất để hỗ trợ dự án. 

Ông Vương Quân Ngọc cho biết FPT Digital sở hữu đội ngũ chuyên gia có kiến thức chuyên môn sâu rộng và kinh nghiệm thực tiễn trong việc triển khai các dự án chuyển đổi số ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Các chuyên gia tư vấn của FPT Digital không chỉ cung cấp phân tích hiện trạng chi tiết và thiết kế lộ trình chuyển đổi số toàn diện, mà còn giúp xác định những ưu tiên quan trọng và xây dựng lộ trình hiệu quả để giảm thiểu rủi ro và lãng phí.

Ông Vương Quân Ngọc cam kết sẽ dành nguồn lực tốt nhất cho hợp tác giữa hai bên. 

Việc kết hợp giữa kinh nghiệm và chuyên môn của cả hai bên cho phép xây dựng lộ trình chuyển đổi số chi tiết, rõ ràng và cung cấp dịch vụ hỗ trợ toàn diện cho khách hàng. Sự hợp tác cũng tạo ra giá trị bền vững, giúp khách hàng phát triển trong môi trường kinh doanh hiện đại. 

Trước đó, FPT và Advantech Việt Nam đã có thời gian dài hợp tác sâu rộng ở nhiều mảng, tập trung vào lĩnh vực tự động hóa công nghiệp, phát triển phần mềm, ứng dụng IoT, và các giải pháp công nghệ thông minh. 

Về Advantech & FPT Digital

Advantech được thành lập năm 1983 tại Đài Loan và là nhà sản xuất máy tính công nghiệp hàng đầu, chiếm hơn 42% thị phần toàn cầu với 27 chi nhánh trên khắp thế giới. Năm 2022, Tập đoàn Advantech tiếp tục được vinh danh trong top 5 thương hiệu hàng đầu tại Đài Loan, với giá trị thương hiệu đạt 776 triệu đô la Mỹ, tăng 23% so với năm 2021. Với sứ mệnh chiến lược "Kiến tạo một hành tinh thông minh", Advantech tiên phong trong việc phát triển và sản xuất các thiết bị, giải pháp nền tảng điện toán đám mây hiệu suất cao, chất lượng cao. Tại Việt Nam, Advantech đã đồng hành cùng nhiều đối tác lớn như VinBus, Petrolimex nhằm phát triển các giải pháp ứng dụng công nghệ cao, trong nhiều lĩnh vực từ thành phố thông minh, năng lượng, y tế đến giáo dục.

FPT Digital, là công ty cung cấp dịch vụ tư vấn chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, hướng tới phát triển bền vững, giúp doanh nghiệp giải quyết các bài toán cụ thể, gắn liền với định hướng phát triển, hướng tới sự tối ưu và cải tiến, tạo ra những giá trị mới. FPT Digital không chỉ là một đối tác truyền động lực giúp doanh nghiệp khách hàng chủ động trong việc định hình tương lai, mà còn là người đồng hành đáng tin cậy trong hành trình chuyển đổi số và chuyển đổi xanh. Xin mời tìm hiểu thêm về FPT Digital tại địa chỉ https://digital.fpt.com/