MyAdvantech Registration

MyAdvantech is a personalized portal for Advantech customers. By becoming an Advantech member, you can receive latest product news, webinar invitations and special eStore offers.

Sign up today to get 24/7 quick access to your account information.

Advantech ra mắt MIO-5376 3.5” SBC với mục tiêu hỗ trợ tăng tốc triển khai các trạm sạc xe điện (EV)

22/05/2023

Advantech, nhà cung cấp máy tính công nghiệp hàng đầu thế giới, hân hạnh thông báo về việc phát hành MIO-5376, một máy tính một bo mạch (SBC) được thiết kế cho các bộ sạc xe điện (EV). Xe điện đã có sự phát triển rất mạnh vào năm 2022 cho dù vẫn còn đang thiếu sự hỗ trợ của hệ thống cơ sở hạ tầng tương ứng. Thật vậy, ngày càng cần nhiều bộ sạc xe điện để hỗ trợ cho hàng triệu xe điện được lưu thông trên đường phố mỗi năm. Cơ sở hạ tầng này đòi hỏi các bộ sạc cần được triển nhanh chóng, dễ dàng và đáng tin cậy để đáp ứng nhu cầu thị trường. Để đạt được mục tiêu này, hầu hết các bộ sạc xe điện đều tích hợp nhiều hệ thống phụ, bao gồm đồng hồ đo điện, hệ thống thanh toán, màn hình HMI và hệ thống camera an ninh với các giao diện bus điều khiển khác nhau phù hợp với các tùy chọn riêng. MIO-5376 của Advantech là một SBC 3,5" tiêu chuẩn công nghiệp được cung cấp với bộ vi xử lý AMD Ryzen™ Embedded R2000 kết hợp I/O đa dạng để dễ dàng tích hợp và thiết kế hệ thống. MIO-5376 kết hợp 3 cổng LAN 2,5GbE tốc độ cao (2 cổng với tính năng Cấp nguồn qua Ethernet PoE) để đáp ứng nhu cầu kết nối trong ngành công nghiệp xe điện. Sự kết hợp giữa các tính năng và thuộc tính này làm cho MIO-5376 trở thành lựa chọn tuyệt vời cho các giải pháp trạm sạc EV đa dạng.

Hiệu năng tính toán tuyệt vời với khả năng xử lý hình ảnh được thiết kế riêng cho việc triển khai trạm sạc EV

Các bộ sạc nhanh EV yêu cầu màn hình chất lượng cao và đủ hiệu năng tính toán để hỗ trợ giao diện người dùng (UI) cũng như chức năng nhận dạng và hình ảnh cơ bản. MIO-5376 tận dụng Bộ vi xử lý AMD Ryzen™ Embedded R2000 để tối ưu hóa hiệu, suất đồng thời cân bằng khả năng xử lý hình ảnh và tính toán. Ngoài ra, nó hỗ trợ tối đa 3 màn hình được hiển thị đồng thời qua kết nối HDMI, DP và LVDS trong cả HMI và truyền tải thông tin (chẳng hạn như quảng cáo và nội dung đa dạng) ở độ phân giải 4K.

Giao diện I/O đa dạng hỗ trợ cho các giải pháp trạm sạc EV

MIO-5376 có nhiều cổng nối tiếp để tích hợp các thiết bị bổ sung. Hệ thống I/O bao gồm giao diện CANBus để sạc, M.2 B-Key 3042/3052 cho OTA 5G và Wi-Fi, M.2 2230/2280 cho bộ lưu trữ SATA và PCIe, 4 x RS-232 và 2 x RS-485. Ngoài ra, MIO-5376 tận dụng tính năng PoE thông qua một mô-đun MIOe-PSE nhỏ để đảm bảo bảo mật. Các cổng Ethernet hiện có của nó có thể hỗ trợ tối đa 2 kết nối x 15,4W cho mỗi cổng. Điều này cho phép nó có thể cung cấp năng lượng và dữ liệu cho các thiết bị PoE, chẳng hạn như camera IP trong hệ thống sạc EV. Tính năng này giúp đơn giản hóa việc triển khai, tiết kiệm không gian đi dây và giảm chi phí lắp đặt bằng cách chỉ sử dụng một dây cáp duy nhất. Ngoài ra, MIO-5376 giúp giảm bớt việc triển khai các hệ thống con trên hệ thống sạc EV bằng cách hỗ trợ bảo trì cài đặt và nâng cấp trong tương lai.

Nhiệt độ hoạt động và dải nguồn đầu vào rộng phù hợp cho nhiều môi trường khắc nghiệt

Hầu hết các bộ sạc EV được đặt ngoài trời và đôi khi được triển khai ở những vùng có thời tiết khắc nghiệt. Đây là lý do tại sao SBC nhúng không quạt MIO-5376 hỗ trợ nhiệt độ hoạt động -40-85 °C và dải điện áp đầu vào rộng từ 12-24V. Ngoài ra, Advantech cung cấp các thiết bị ngoại vi toàn diện giúp đẩy nhanh quá trình tích hợp hệ thống. Chúng bao gồm màn hình điều khiển độ sáng cao với khả năng sử dụng ngoài trời ở nhiệt độ -20-60°C, bộ chuyển đổi giao diện & bộ cách ly và/hoặc bộ chuyển mạch Ethernet.

Tính năng nổi bật

  • Bộ vi xử lý AMD Ryzen™ Embedded R2000 với TDP có thể định cấu hình 15W/25W
  • 3 x 2.5GbE tốc độ cao đi kèm với 2 cổng PoE tùy chọn cho Cam IP
  • Hiển thị đồng thời 3 màn hình qua LVDS/HDMI/DP
  • Thiết kế mở rộng Multi-M.2 E-key 2230, B-key 3042/3052, M-key 2280 PCIe Gen3 
  • 4 x USB 3.2, CANBus, UART và DC-in 12-24V
  • Thiết kế tản nhiệt không quạt hỗ trợ dải nhiệt độ hoạt động rộng -40–85 °C