MyAdvantech Registration

MyAdvantech is a personalized portal for Advantech customers. By becoming an Advantech member, you can receive latest product news, webinar invitations and special eStore offers.

Sign up today to get 24/7 quick access to your account information.

Advantech hợp tác với MOV.AI để tăng tốc phát triển các rô bốt di động tự động (AMR)

25/07/2023

Advantech, nhà cung cấp nền tảng điện toán công nghiệp hàng đầu, hân hạnh thông báo về mối quan hệ hợp tác với MOV.AI, nhà cung cấp giải pháp phần mềm robot di động. Mục tiêu của sự hợp tác này là hợp lý hóa việc tạo ra rô bốt di động tự động (AMR) bằng cách cung cấp cho các nhà sản xuất rô bốt và nhà tích hợp quyền truy cập vào cả công nghệ điện toán công nghiệp tiên tiến và nền tảng phần mềm mạnh mẽ để xây dựng, triển khai và vận hành rô bốt thông minh.

Đại dịch COVID-19 và tình trạng thiếu lao động đang diễn ra đã tạo ra sự gia tăng nhu cầu về robot di động tự động (AMR), với mục tiêu mang lại hiệu quả hoạt động và tính linh hoạt. Theo nghiên cứu từ Interact Analysis, các lô hàng robot di động đã tăng trưởng với con số đáng kinh ngạc vào năm 2022 là 53% và được dự đoán sẽ tăng với tốc độ hàng năm khoảng 50% cho đến năm 2027, dẫn đến tổng số 4 triệu đơn vị được lắp đặt. Hơn nữa, doanh thu dự kiến sẽ tăng 30-40% hàng năm từ năm 2022 đến năm 2027. Tiềm năng mở rộng hơn nữa là rất đáng kể vì chỉ 14% kho hàng đã áp dụng ít nhất một AMR thực hiện xử lý đơn hàng kể từ năm 2021.

Nền tảng phần cứng chắc chắn, bền bỉ của Advantech có thể được tích hợp với Robotics Engine Platform™ của MOV.AI, giúp việc phát triển và triển khai Robot di động tự động (AMR) cho các doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn. Sự hợp tác này cung cấp một giải pháp để giải quyết nhu cầu ngày càng tăng về thời gian tạo ra giá trị nhanh hơn, tính linh hoạt, hiệu quả được cải thiện và năng suất cao hơn trong sản xuất và hậu cần. Robotics Engine Platform dựa trên MOV.AI ROS cung cấp cho các nhà sản xuất AMR và nhà tích hợp tự động hóa phần mềm và công cụ cấp doanh nghiệp cần thiết để tự động hóa nâng cao, bao gồm điều hướng, bản địa hóa và hiệu chuẩn. Nền tảng này có Môi trường Phát triển Tích hợp (IDE) trực quan dựa trên ROS, cũng như các thuật toán và tích hợp có sẵn. Ngoài ra, nền tảng này cung cấp khả năng quản lý đội xe có thể tương tác, giao diện linh hoạt với các môi trường kho hàng như ERP và WMS cũng như tuân thủ an ninh mạng.

Advantech cung cấp các máy tính biên được tối ưu hóa cho hiệu suất, chức năng tính toán và dễ triển khai. Những máy tính này được trang bị bộ xử lý Intel® mới nhất và cung cấp tính linh hoạt I/O mạnh mẽ để mang lại hiệu quả tối ưu trong nhiều thị trường ngành dọc, bao gồm tự động hóa, sản xuất, hậu cần, bán lẻ và vận tải. Một trong những sản phẩm như vậy là UNO-238 V2, máy tính biên IoT nhỏ gọn có Bộ vi xử lý Intel® Core™ i thế hệ thứ 12 và SODIMM DDR5 để truyền dữ liệu và điện toán đa tác vụ tốc độ cao. Thiết bị này kế thừa yếu tố hình thức nhỏ gọn và thiết kế I/O được tối ưu hóa của thiết bị tiền nhiệm, khiến thiết bị này trở nên lý tưởng cho hầu hết các kịch bản của nhà máy. UNO-238 V2 có thiết kế không quạt và chắc chắn, khiến nó phù hợp với môi trường công nghiệp đầy thách thức. Nó có thể chịu được dải nhiệt độ hoạt động rộng từ -20 đến 60 °C (-4 ~ 140 °F), đảm bảo độ bền. Với khả năng tương thích cho các khối đầu cuối, UNO-238 V2 mang lại sự linh hoạt tuyệt vời cho hệ thống dây điện. Ngoài ra, nó kết hợp CANBus và hỗ trợ M.2 B/M/E-Key để lưu trữ và giao tiếp không dây. Điều này cho phép trao đổi dữ liệu liền mạch và không có độ trễ cũng như kết nối ổn định giữa các thiết bị biên và đám mây. UNO-238 V2 cung cấp giải pháp mạnh mẽ và đáng tin cậy cho ngành AGV/AMR.

Một sản phẩm khác, MIC-770 V3 của Advantech, là một hệ thống máy tính không quạt nhỏ gọn được cung cấp với bộ vi xử lý Intel® Core™ i thế hệ thứ 12 (LGA1700) với chipset Intel® R680E. Nó cung cấp khả năng tính toán hiệu năng cao, nhiều giao diện I/O và khả năng mở rộng linh hoạt với sự tích hợp của công nghệ i-Modules và iDoor. Ví dụ: MIC-770 V3 được trang bị mô-đun mở rộng MIC-75GF10 tương thích với thẻ GPU SKY-MXM-A2000 MXM. Điều này cung cấp tính năng thị giác máy và khả năng điều hướng tự động cho các ứng dụng tự động hóa máy khác nhau, bao gồm xử lý hộp wafer, xử lý vật liệu, vận hành cánh tay rô-bốt, v.v. MIC-770 V3 cũng hỗ trợ WISE-Edge365, cho phép quản lý từ xa để theo dõi trạng thái và phát hiện bất thường. Với các tính năng này, MIC-770 V3 có thể được triển khai cho nhiều ứng dụng Edge AIoT khác nhau dưới dạng cổng dữ liệu hoặc bộ điều khiển công nghiệp.

“Advantech rất vui mừng được hợp tác với MOV.AI và chúng tôi mong muốn cung cấp giải pháp AGV/AMR tiên tiến hiện đại trong phân khúc robot trên toàn thế giới.” Ông David Jen, Phó chủ tịch Nhóm IoT công nghiệp của Advantech, nhận xét. “Khía cạnh quan trọng trong sự hợp tác của chúng tôi là đảm bảo khả năng tương tác của các dịch vụ hệ sinh thái AMR và cung cấp các giải pháp toàn diện hơn cho khách hàng của chúng tôi.”

“Nhu cầu ngày càng tăng về tự động hóa tạo ra nhu cầu về các hệ thống có thể tương tác an toàn, có thể dễ dàng triển khai và dễ dàng thích ứng với các nhu cầu kinh doanh luôn thay đổi. Chúng tôi rất vui mừng về sự hợp tác với Advantech, vì nó cung cấp cho khách hàng của chúng tôi các giải pháp toàn diện phù hợp với môi trường tự động hóa rộng lớn hơn, mang lại giá trị cao liên tục.” Ông Motti Kushnir, Giám đốc điều hành của MOV.AI cho biết.

Advantech và MOV.AI đang tăng tốc để giúp các nhà cung cấp dịch vụ và nhà sản xuất triển khai các giải pháp Robot di động tự động (AMR) hiệu quả nhất cho nhiều ứng dụng. Advantech sẽ đóng góp năng lực của mình trong thiết kế và sản xuất phần cứng, trong khi MOV.AI sẽ đóng góp chuyên môn của mình trong phần mềm dựa trên ROS. Sự hợp tác này sẽ đẩy nhanh thời gian thành giá trị của AMR, dẫn đến việc triển khai nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Về MOV.AI

MOV.AI đang thay đổi AMR như chúng ta biết. Họ cung cấp cho các nhà sản xuất và nhà tích hợp AMR phần mềm và công cụ họ cần để tạo rô-bốt cấp doanh nghiệp một cách nhanh chóng, cho phép người dùng hưởng lợi từ các sản phẩm tự động hóa linh hoạt như thời đại chúng ta đang sống. MOV.AI ra đời từ nhu cầu chưa được đáp ứng là một nền tảng rô-bốt dựa trên ROS và được đóng gói trong một giao diện dựa trên web trực quan. Nó chứa mọi thứ cần thiết để xây dựng, triển khai và vận hành rô-bốt thông minh. MOV.AI thay đổi hoàn toàn cách phát triển rô-bốt di động tự động về thời gian đưa ra thị trường, chi phí và tính linh hoạt.