MyAdvantech Registration

MyAdvantech is a personalized portal for Advantech customers. By becoming an Advantech member, you can receive latest product news, webinar invitations and special eStore offers.

Sign up today to get 24/7 quick access to your account information.

Advantech Việt Nam tổ chức thành công ngày hội công nghệ Advantech Solution Day

04/04/2023

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 40 năm thành lập Tập đoàn Advantech và 5 năm phát triển tại Việt Nam, ngày 31/3, tại Hà Nội, Advantech Việt Nam đã tổ chức Ngày hội Công nghệ Advantech Solution Day với chủ đề “The Future of Smart City & Smart Manufacturing in the AIoT Era”.

Ngày hội công nghệ quy tụ hơn 20 chuyên gia, bao gồm diễn giả đến từ Advantech tại nhiều quốc gia và các tập đoàn công nghệ và giải pháp thông minh hàng đầu trong nước và quốc tế như: Intel Việt Nam, HwaCom, VinBigData cùng với đại diện của các đơn vị giáo dục về công nghệ thông minh như Đại học Việt Đức, Viện Nghiên cứu và Công nghệ PHENIKAA,… Sự kết hợp này giúp cho các doanh nghiệp nắm bắt được những giá trị của việc chuyển đổi số – quá trình tất yếu nếu doanh nghiệp Việt muốn có bước chuyển mình nhanh chóng và mạnh mẽ.

Chuyển đổi số (CĐS): chiến lược then chốt của doanh nghiệp

Chuyển đổi số (CĐS) được cho là một trong những chiến lược có tính then chốt giúp doanh nghiệp kiểm soát tốt hơn, cách vận hành doanh nghiệp và tạo ra các cơ hội kinh doanh mới trong kỷ nguyên IoT.

Ông Đỗ Đức Hậu – Tổng Giám đốc Advantech Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại sự kiện, ông Đỗ Đức Hậu – Tổng Giám đốc Advantech Việt Nam cho biết: Trong những năm gần đây chúng ta đã và đang chứng kiến các làn sóng công nghệ mới thu hút được sự quan tâm rất cao của toàn xã hội như: công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ kết nối vạn vật (IoT), công nghệ dữ liệu lớn (Big data), điện toán đám mây (Cloud computing), mạng di động tốc độ cao 5G hay công nghệ dữ liệu chuỗi khối (Blockchain),… Đặc biệt, chủ đề chuyển đổi số được đề cập hàng ngày tại nhiều diễn đàn, nhiều hội nghị và hiện diện trong nhiều chính sách, thậm chí cả chiến lược của quốc gia. Đây có lẽ là chủ đề đang chiếm sóng nhiều nhất và xuất hiện trong tất cả các lĩnh vực, đời sống xã hội. Từ các ngành công nghiệp tới các ngành dịch vụ, từ giáo dục tới y tế, từ năng lượng đến giao thông,… Tuy nhiên, chúng ta có thể nhận thấy, việc triển khai áp dụng các công nghệ này vào thực tế và tiến trình chuyển đổi số đang diễn ra khá chậm và còn nhiều hạn chế.

Ông Đỗ Đức Hậu cũng nhận định về các nguyên nhân dẫn tới việc ứng dụng các công nghệ và tiến trình CĐS chưa được như kỳ vọng: công nghệ và các bài toán ứng dụng cụ thể luôn có khoảng cách khá xa và cần nhiều thời gian để có thể đưa các công nghệ áp dụng vào thực tế ở qui mô lớn; công nghệ không tự nó có thể tồn tại mà không đi kèm các điều kiện khác từ chính sách của cơ quan quản lý, hay hệ sinh thái các nhà phát triển ứng dụng, hoặc vai trò của các nhà cung cấp nền tảng phần cứng phù hợp, thậm chí là sự chia sẻ từ các đơn vị sử dụng thụ hưởng công nghệ; thiếu các chính sách khuyến khích và quy định về ứng dụng công nghệ dẫn tới rất khó đưa vào triển khai trong thực tế; sự thiếu kết nối, thiếu sự chia sẻ giữa các đơn vị làm công nghệ và các đơn vị phát triển ứng dụng, các đơn vị thụ hưởng,…

“Với việc thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam, Advantech “nhận lãnh” vai trò là người đồng hành đưa doanh nghiệp Việt đến gần hơn với những giải pháp công nghệ mới nhất, xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và góp phần vào tiến trình chuyển đổi số tại Việt Nam”. Ông Đỗ Đức Hậu chia sẻ.

Ngoài việc trải nghiệm giải pháp công nghệ tại các gian hàng triển lãm trong ngày hội, các đại biểu có dịp hiểu được bức tranh chung về hoạt động kinh doanh và xu hướng phát triển trong kỷ nguyên AIoT được các chuyên gia công nghệ trình bày trong thời gian buổi sáng. Trong phiên buổi chiều, các đại biểu được nắm bắt câu chuyện thành công thực tế trong lĩnh vực sản xuất thông minh và xây dựng thành phố thông minh từ các giải pháp công nghệ mà Advantech đang triển khai.

Một số hình ảnh tại sự kiện

Ông Vincent Chang – Giám đốc điều hành khu vực châu Á và Liên lục địa, Phó Chủ tịch phụ trách IoT công nghiệp Advantech cho biết, 40 năm kinh nghiệm trên toàn cầu, Advantech đã trở thành nhà sản xuất phần cứng hàng đầu trên thế giới. Hiện nay Advantech đã bước sang cả lĩnh vực phần mềm và tự hào đang làm tốt hệ sinh thái của mình.

Tọa đàm thảo luận về các xu hướng công nghệ mới và những chia sẻ về giải pháp công nghệ cụ thể.

Các đại biểu tìm hiểu công nghệ cùng nhau thảo luận tại Ngày hội.