MyAdvantech Registration

MyAdvantech is a personalized portal for Advantech customers. By becoming an Advantech member, you can receive latest product news, webinar invitations and special eStore offers.

Sign up today to get 24/7 quick access to your account information.

Advantech ra mắt dòng sản phẩm mô-đun iDAQ mới nhắm tới thị trường hệ thống thử nghiệm và đo lường

27/10/2021

Thị trường các hệ thống thử nghiệm và đo lường đã phát triển nhanh chóng, cố gắng bắt kịp với các công nghệ đang phát triển nhanh như xe điện, truyền thông 5G và pin EV, nó tạo ra nhu cầu về các yêu cầu thử nghiệm mới. Để đáp ứng yêu cầu của thị trường, Advantech đã phát hành một loạt các mô-đun thu thập dữ liệu mới - dòng iDAQ. iDAQ Series là một loạt các mô-đun DAQ mới bao gồm khung vỏ iDAQ-900 và các mô-đun DAQ iDAQ-700 và 800.

Thiết kế dạng module, tính linh hoạt cao

Dòng sản phẩm iDAQ chia các chức năng truyền thống trong thẻ PCI / PCIe và mô-đun USB thành một số đơn vị chức năng nhỏ hơn. Không giống như các thẻ đa chức năng truyền thống với I/O và các chức năng được cố định, mỗi mô-đun iDAQ chỉ có một loại chức năng, như đầu vào kỹ thuật số, đầu vào analog, hoặc thậm chí là đầu vào IEPE. Khách hàng có thể chọn các kết hợp mô-đun và thông số kỹ thuật khác nhau cho hệ thống iDAQ của họ để đáp ứng các tình huống thử nghiệm và đo lường khác nhau.

Các mô-đun iDAQ có thể thay thế nóng, giúp bảo trì rất đơn giản. Khi một mô-đun iDAQ được tích hợp trong một máy được sử dụng như một thiết bị đo lường, nó sẽ có thể bị hư hỏng tích lũy sau một thời gian dài sử dụng liên tục. Trao đổi nóng được sử dụng để thay thế một mô-đun bị hỏng mà không làm gián đoạn hoạt động của nó, tránh các phiền toái khi tắt và sau đó khởi động lại thiết bị quan trọng như các máy chủ cần phải chạy liên tục. Ngoài ra, trong các kịch bản tại phòng thí nghiệm, các loại tín hiệu đo có thể thay đổi từ chương trình thử nghiệm này sang chương trình thử nghiệm khác theo nhu cầu thực tế, do đó, tính năng hoán đổi nóng của hệ thống DAQ rất hữu ích cho các kỹ thuật viên phòng thí nghiệm để hoán đổi mô-đun theo yêu cầu của dự án.

Đồng bộ hóa thời gian chính xác và đi dây cáp đơn giản

Khung vỏ iDAQ-900 cung cấp khả năng truy cập nhanh trên bảng nối đa năng để kết nối các mô-đun iDAQ. Có các bộ kích hoạt và đồng hồ nhịp trong các tín hiệu thời gian kiểm soát khi nào chu kỳ đo sẽ bắt đầu và dừng lại, cũng như tốc độ thu nhận. Mỗi mô-đun DAQ có thể được đồng bộ hóa với nhau bằng cách sử dụng cùng một đồng hồ và sự kiện kích hoạt thông qua bus. Điều này làm cho việc đồng bộ hóa dễ dàng với các hệ thống iDAQ của Advantech vì chúng chỉ cần được cấu hình trong phần mềm, cũng có nghĩa là không cần đi dây phức tạp.

Trên đầu bus của bảng nối đa năng, các chân chức năng có thể lập trình (PFP) trong khung iDAQ-900 cung cấp một giao diện để điều khiển thời gian. Các mô-đun DAQ có thể được định cấu hình dưới dạng các loại tín hiệu đầu vào hoặc đầu ra, cũng như các loại xung đơn hoặc đồng hồ. Điều này cung cấp tính linh hoạt cao cho các ứng dụng thực địa cần đồng bộ hóa với các thiết bị bên ngoài hoặc được kích hoạt bởi các thiết bị khác chỉ đơn giản bằng xung.

Thiết kế chắc chắn giúp hoạt động ổn định trong các môi trường khắc nghiệt

Ba yếu tố tạo nên sự chắc chắn cho hệ thống iDAQ: chống rung, chống nhiễm EMC, hoạt động trên phạm vi nhiệt độ rộng. Toàn bộ việc lắp ráp được thử nghiệm trong các thử nghiệm rung ngẫu nhiên 5Grms và sốc 30G được thiết kế để tồn tại trong các tình huống rung động khắc nghiệt nhất. Dòng iDAQ sử dụng hợp kim nhôm làm vỏ bọc, mang lại hiệu suất EMC tốt hơn. Cuối cùng, phạm vi nhiệt độ hoạt động là -20 đến 60°C, giúp nó thích nghi tốt với không chỉ hầu hết các nhà máy mà còn ở nhiều môi trường ngoài trời. Hệ thống iDAQ được thiết kế để hoạt động 24/7 trong hầu hết các môi trường nhà máy và ngoài trời.

Nhiều giao diện, một SDK

Khung iDAQ-900 cung cấp giải pháp kết nối khác nhau tùy thuộc vào mô-đun nào được lắp đặt. Ví dụ: iDAQ-934 là khung USB 3.0 với 4 khe cắm iDAQ và iDAQ-964 là sự mở rộng khung của bộ điều khiển biên AMAX.

Hệ thống iDAQ dựa trên DAQNavi / SDK như một gói phát triển. Nó cung cấp một tiện ích Navigator để định cấu hình mô-đun và khung, cũng như kiểm tra các chức năng của nó. Mã mẫu được cung cấp để giúp hướng dẫn người lập trình cách sử dụng bộ API. Ngoài ra, Advantech cũng phát hành Python SDK để khách hàng có thể nhanh chóng xây dựng thử nghiệm giải pháp của họ và chứng minh độ tin cậy của nó.

Mã lập trình cho các hệ thống iDAQ có thể thay đổi được giữa các khung. Ví dụ: các chương trình đã hoàn thành dựa trên iDAQ-934 có thể được chuyển trực tiếp sang iDAQ-964 mà chỉ cần sửa đổi một chút về tên thiết bị. Với thiết kế kiểu mô-đun và chắc chắn, hệ thống đi dây đơn giản và SDK dễ sử dụng, hệ thống Advantech iDAQ sẽ là lựa chọn lý tưởng cho các hệ thống thử nghiệm và đo lường cần phải đối mặt với các thách thức về thay đổi và cập nhật DAQ trong tương lai.