MyAdvantech Registration

MyAdvantech is a personalized portal for Advantech customers. By becoming an Advantech member, you can receive latest product news, webinar invitations and special eStore offers.

Sign up today to get 24/7 quick access to your account information.

Giải pháp quản lý năng lượng nhà máy hiệu quả: tiết kiệm chi phí, dễ dàng triển khai!

29/09/2019

Mức đầu tư thấp, triển khai dễ dàng với giải pháp quản lý năng lượng nhà máy của Advantech

Công nghiệp 4.0 thúc đẩy các nhà sản xuất hướng tới sản xuất thông minh. Tuy nhiên, việc hiện thực hóa các nhà máy thông minh không nên chỉ đơn giản tập trung vào việc tối ưu hóa dây chuyền sản xuất. Mà còn bao gồm nâng cấp các phòng ban liên quan đến hoặc hỗ trợ dây chuyền sản xuất, và các biện pháp khác như một phần của chiến lược đa lớp. Trong số tất cả các biện pháp được áp dụng trong sản xuất thông minh, quản lý năng lượng nhà máy là một trong những biện pháp quan trọng nhất.

Tiết kiệm năng lượng thực sự bằng cách giải quyết các nguyên nhân gốc rễ

Nhiều nhà sản xuất hiểu về quản lý năng lượng chỉ hiểu về những vấn đề trên bề mặt và bỏ qua nhiều điểm mù. Thực thi các quy tắc nội bộ như tắt đèn và máy tính, cũng như rút phích cắm nguồn khi không sử dụng hoặc không sử dụng các thiết bị tiêu thụ năng lượng cao trong giờ cao điểm là một số nguyên tắc cơ bản để tiết kiệm năng lượng. Nhưng các phương pháp này dựa vào sự tự điều chỉnh và cảnh giác của nhân viên, theo thời gian có thể dẫn đến kết quả phản tác dụng khi các quy tắc trở nên không được thực thi và lỏng lẻo. Hơn nữa, trong nhiều nhà máy, sự lãng phí được ẩn giấu và không rõ do thiếu dữ liệu năng lượng được ghi lại.

Ngay cả khi hóa đơn tiền điện được đo đếm chính xác, vẫn rất khó để nhìn thấy bức tranh thật bằng cách chỉ nhìn vào danh sách sử dụng năng lượng. Một bản ghi/theo dõi/trình bày chi tiết hơn về tất cả việc sử dụng năng lượng là bước đầu tiên để thực hành tiết kiệm năng lượng tốt. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển các giải pháp nhà máy thông minh và các giải pháp sản xuất thông minh, giờ đây, Advantech cung cấp Giải pháp quản lý năng lượng nhà máy (FEMS) toàn diện. Bằng cách sử dụng FEMS, sản lượng điện của nhà máy được trực quan hóa và minh bạch, cho phép ban quản lý nhìn thấy tổng quan toàn diện về tất cả các dòng sử dụng điện, tiêu thụ điện năng bất thường, biểu đồ và biểu đồ không hiệu quả năng lượng, cũng như các phương pháp để cải thiện. FEMS loại bỏ việc sử dụng năng lượng không cần thiết và giảm chi phí điện cũng như vạch ra các chính sách năng lượng thực tế trong tương lai.

Dễ dàng xây dựng giải pháp quản lý năng lượng nhà máy

Advantech FEMS là Gói giải pháp sẵn sàng (SRP) tích hợp phần cứng và phần mềm. Kiến trúc phần cứng của nó bao gồm các thiết bị để thu thập dữ liệu lớp dưới cùng, tính toán dữ liệu lớp giữa và quản lý trung tâm lớp trên cùng. Người dùng cuối không chỉ có thể trực tiếp áp dụng các mẫu bảng điều khiển tích hợp tiêu chuẩn của mình mà còn có thể tùy chỉnh việc trình bày dữ liệu theo nhu cầu của họ.

Theo quy mô kinh doanh của họ, hệ thống có thể được cài đặt trong một máy chủ cục bộ hoặc nền tảng đám mây và có thể được tích hợp liền mạch với các hệ thống MES hoặc ERP của bên thứ ba, hoặc thậm chí là giải pháp Hiệu quả Thiết bị Tổng thể (OEE) của Advantech. FEMS cũng cung cấp các chức năng thông báo như email, nhắn tin văn bản, LINE và WeChat, để quản lý không bao giờ bỏ lỡ các cảnh báo quan trọng.

FEMS SRP cung cấp hơn 10 mẫu tiêu chuẩn nên không cần nhiều nỗ lực để trình bày kết quả tiêu thụ năng lượng bằng cách sử dụng đồ họa, biểu đồ và biểu đồ có sẵn từ các công cụ cấu hình bảng điều khiển. Triển khai dễ dàng có nghĩa là FEMS cho phép các nhà quản lý phân loại việc sử dụng năng lượng theo thời gian, bộ phận hoặc cơ sở và có toàn quyền kiểm soát mọi hoạt động trong thời gian thực.

Bảng tổng quan tiêu thụ năng lượng giám sát việc sử dụng điện tích lũy trong từng khu vực sản xuất hoặc văn phòng. Đèn chiếu sáng, ổ cắm điện, điều hòa không khí, dây chuyền sản xuất, máy nén khí và thậm chí cả hệ thống chữa cháy đều có thể được theo dõi và quản lý dễ dàng có thể dễ dàng xác định tất cả các nguồn tiêu thụ điện

Đối với hiệu suất năng lượng của máy, có một phân tích tổng hợp về tốc độ sử dụng máy và mức tiêu thụ năng lượng để theo dõi hiệu suất năng lượng của từng máy. Khi các thành phần máy bị hao mòn, các cảnh báo được đưa ra và dịch vụ bảo trì có thể được sắp xếp sao cho tỷ lệ thiết bị bị lỗi được giảm thiểu và hiệu quả của dây chuyền sản xuất được cải thiện. Hơn nữa, thông qua các mục tiêu quản lý KPI năng lượng, tổng mức tiêu thụ năng lượng có thể được chia thành các mục tiêu của bộ phận nhằm khuyến khích các thành viên trong nhóm làm việc hướng tới các mục tiêu chung.

Tiết kiệm chi phí năng lượng lên tới 7-10%

Advantech FEMS SRP cung cấp ba phiên bản cho các quy mô nhà máy nhỏ, vừa và lớn. Có phiên bản Lite, phiên bản doanh nghiệp và phiên bản đám mây. FEMS SRP hỗ trợ di chuyển dữ liệu dễ dàng để dữ liệu có thể được tổng hợp trong máy chủ cục bộ hoặc được truyền trực tiếp vào nền tảng đám mây WISE-PaaS. Dữ liệu được phân tích và hiển thị dưới dạng tài sản quản lý năng lượng với ứng dụng iFactory/FEMS.

Để thu thập dữ liệu, giải pháp này sử dụng cổng giao tiếp IIoT ECU-1051 và thiết bị đầu cuối từ xa thông minh ADAM-3600 (iRTU) có tích hợp phần mềm trung gian WISE-PaaS/EdgeLink. Phần mềm EdgeLink này tích hợp dữ liệu nhật ký điện từ nhiều đồng hồ điện và cầu dữ liệu đến máy chủ. Thiết bị biên FEMS có thể được chọn để thu thập dữ liệu từ thiết bị sản xuất hoặc cơ sở nhà máy.

FEMS SRP được sử dụng bởi tất cả các loại ngành công nghiệp bao gồm nhà sản xuất bán dẫn, nhà cung cấp dịch vụ lắp ráp SMT, nhà sản xuất máy móc, nhà máy hóa dầu và nhiều hơn nữa. FEMS SRP cho phép họ thiết lập các nhà máy thông minh của mình trong một thời gian rất ngắn và giảm mức sử dụng năng lượng trung bình từ 7% đến 10%.

Loại bỏ sự lãng phí tiềm ẩn, quản lý năng lượng hiệu quả

Sản xuất phụ thuộc vào năng lượng điện cho sản xuất. Sự thiếu hiểu biết của công ty về tổng mức sử dụng năng lượng chắc chắn làm giảm hiệu quả sản xuất và lợi nhuận. May mắn thay, Advantech FEMS SRP cho phép các nhà sản xuất phát hiện ra các vấn đề lãng phí năng lượng tiềm ẩn bằng cách trực quan hóa dữ liệu sử dụng năng lượng và giảm hơn nữa chi phí năng lượng trong khi cải thiện hiệu quả sản xuất. Với khả năng tích hợp hệ thống linh hoạt và các công cụ dễ sử dụng, FEMS SRP giúp các nhà tích hợp hệ thống nhanh chóng phát triển và triển khai các giải pháp Công nghiệp 4.0, hỗ trợ các nhà sản xuất quản lý năng lượng hiệu quả trên con đường để xây dựng các hệ thống sản xuất thông minh hơn.