MyAdvantech Registration

MyAdvantech is a personalized portal for Advantech customers. By becoming an Advantech member, you can receive latest product news, webinar invitations and special eStore offers.

Sign up today to get 24/7 quick access to your account information.

Advantech ra mắt ROM-2860: mô-đun tiêu chuẩn mở (OSM) trang bị Qualcomm QCS6490 cho các kịch bản AI trên thiết bị

11/04/2024

Advantech, công ty hàng đầu thế giới về AIoT và điện toán biên, hân hạnh giới thiệu ROM-2860, bước đột phá mới nhất trong dòng sản phẩm Size-L của Mô-đun tiêu chuẩn mở (OSM) - một mô-đun nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ. Được hỗ trợ bởi bộ vi xử lý Qualcomm® Octa-core QCS6490, ROM-2860 đặt ra một chuẩn mực mới về hiệu suất trong hệ số dạng 45 x 45 mm siêu nhỏ gọn, giúp cách mạng hóa các ứng dụng AIoT và thiết bị cầm tay. Được thiết kế để vượt xa các tiêu chuẩn của ngành, ROM-2860 được tăng cường khả năng tính toán AI, cung cấp các giải pháp thông minh giúp nâng cao hiệu quả của thị giác máy. Với một loạt các tùy chọn kết nối mở rộng, ROM-2860 mang đến một giải pháp tuyệt vời được thiết kế để đáp ứng nhu cầu đa dạng của các tình huống AIoT.

Kích thước nhỏ bé, sức mạnh vô hạn

ROM-2860 nổi bật với hiệu suất vượt trội trong thiết kế OSM size-L 45 x 45 mm siêu nhỏ gọn. Được hỗ trợ bởi bộ vi xử lý Qualcomm® Octa-core QCS6490 với TDP 6,9 watt, ROM-2860 vượt trội hơn các mô-đun máy tính truyền thống, đáp ứng các ứng dụng công nghiệp và cầm tay đa dạng như HMI và thị giác máy nhúng với kiểu dáng nhỏ bé. Đáng chú ý, QCS6490 đạt hiệu suất tốt hơn gần 20% so với bộ xử lý x86 tầm trung, cùng với mức tiêu thụ điện năng giảm ấn tượng lên tới 43-75%. Điều này đảm bảo hiệu suất tính toán mạnh mẽ tại hiện trường.

Hơn nữa, bằng cách hỗ trợ Windows 11 trên ARM, ROM-2860 phát huy tối đa tiềm năng của nó với kiến trúc ARM, nâng cao tuổi thọ pin và đảm bảo hiệu suất ổn định. Hệ thống ARM trên chip (SoC) thường có các tính năng thiết yếu bao gồm CPU, GPU, Wi-Fi, mạng dữ liệu di động và Bộ xử lý thần kinh (NPU) để xử lý khối lượng công việc AI. Điều này mang đến cho người dùng khả năng tương thích liền mạch với các ứng dụng và công cụ hiện có trên các thiết bị hỗ trợ ARM mới.

Giải pháp thị giác máy được hỗ trợ bởi AI trên thiết bị

ROM-2860 đáp ứng các nhu cầu về thị giác máy nhúng đa dạng, với khả năng tính toán 12 TOPS cho AI, hỗ trợ đầu vào camera kép và codec video gốc. Giải pháp nhỏ gọn này vượt trội trong các ứng dụng yêu cầu quay video liền mạch, tín hiệu có độ trễ thấp, không gian cài đặt hạn chế và khả năng chống rung, được bổ sung bởi khả năng AI của nó.

So với các thiết bị truyền thống, AI trên thiết bị của ROM-2860 cải thiện hiệu quả hoạt động trong các trường hợp sử dụng như robot di động tự động (AMR). Những robot này sử dụng máy ảnh, radar và LiDAR để lập mô hình AI ban đầu, sau đó có được khả năng suy luận cho các nhiệm vụ như phát hiện vật thể, tối ưu hóa tuyến đường, bản địa hóa và tránh va chạm.

ROM-2860 cũng hỗ trợ nhiều công cụ phát triển khác nhau như Dịch vụ Microsoft Azure AI, SDK Qualcomm Snapdragon Neural Processing Engine (SNPE) và Qualcomm AI Hub, hợp lý hóa việc triển khai máy học và chuyển đổi các mô hình từ Aware, Azure và các nhà cung cấp dịch vụ đám mây khác. Với CPU Qualcomm QCS6490, nó cung cấp hỗ trợ chương trình 64-bit. Các nhà phát triển có thể cập nhật Visual Studio lên phiên bản 15.9 trở lên để tương thích với ARM64, đơn giản hóa việc biên dịch nhị phân cho các dự án hiện có.

Giao diện phong phú và khả năng kết nối mượt mà trong các ứng dụng AIoT

ROM-2860, với hệ số dạng OSM nhỏ gọn, hỗ trợ nhiều giao diện khác nhau bao gồm PCIe Gen3 cho 5G / Wi-Fi 6, LPDDR5, UFS, USB 3.2, URAT, GPIO, v.v. Ngoài ra, nó còn cung cấp khả năng hiển thị kép với hỗ trợ độ phân giải lên tới 2K, bao gồm DSI, DP và eDP. Các tính năng này cung cấp các tùy chọn I/O đa dạng nhằm hỗ trợ kết nối liền mạch trong các ứng dụng AIoT.

Qualcomm, công ty dẫn đầu về công nghệ 5G, đảm bảo khả năng tương thích vượt trội và độ trễ tối thiểu của ROM-2860 nhờ tích hợp CPU QCS6490 Octa-core. Khi kết hợp với các mô-đun 5G và Wi-Fi 6 của Qualcomm, ROM-2860 mang lại hiệu suất nâng cao, hứa hẹn cải thiện khả năng kết nối và hiệu quả trong hệ sinh thái AIoT.