MyAdvantech Registration

MyAdvantech is a personalized portal for Advantech customers. By becoming an Advantech member, you can receive latest product news, webinar invitations and special eStore offers.

Sign up today to get 24/7 quick access to your account information.

Advantech SOM-2533: SMARC Module sử dụng CPU Intel® Core™ i3 & Atom® x7000 Series để tăng hiệu xuất xử lý tại biên

18/07/2023

Advantech, nhà cung cấp giải pháp IoT nhúng hàng đầu thế giới, hân hạnh thông báo về việc ra mắt SOM-2533. Đây là mô-đun hiệu suất cao thuộc series SMARC, có bộ vi xử lý Core™ i, Pentium®, Celeron® và Atom® x7000 của Intel. Mô-đun SOM-2533 hỗ trợ tối đa 8 lõi, giúp cải thiện hiệu suất CPU gấp 1,4 lần, hiệu suất đồ họa gấp 2 lần và hiệu suất AI tăng 3,5 lần so với các thế hệ trước, theo kết quả nghiên cứu của Intel. Mô-đun SOM-2533 đi kèm với bộ nhớ tích hợp LPDDR5 trên bo mạch, mạng LAN 2.5G kép với TSN và giao diện CANBUS kép. Các tính năng này tăng cường giao tiếp đầu cuối và đảm bảo khả năng tương thích với thế hệ trước. Ngoài ra, mô-đun bao gồm một giao diện SERDES cho các yêu cầu mạng LAN bổ sung và TPM 2.0 để tăng cường bảo mật hệ thống. Ngoài khả năng phần cứng, Advantech còn cung cấp nhiều thành phần phần mềm khác nhau để đẩy nhanh quá trình phát triển hệ thống, bao gồm API SUSI (iManager), Yocto BSP và Ubuntu OSi. Mỗi SKU tiêu chuẩn của SOM-2533 cũng đi kèm với DeviceOn, cho phép quản lý từ xa và giảm chi phí lao động lên tới 50%. Với sức mạnh tính toán đáng kể, hỗ trợ I/O toàn diện và dịch vụ thiết kế tiên tiến, SOM-2533 là lựa chọn tuyệt vời cho các ứng dụng y tế, điều khiển công nghiệp, vận chuyển và tự động hóa.

Dòng Atom đầu tiên hỗ trợ Intel® Core™ i3

CPU i3-N305, TDP@9/15W là bộ vi xử lý mạnh nhất trong phân khúc Atom® với hỗ trợ lên đến 8 lõi và tăng 26% tần số xung. Những cải tiến này cho phép cải thiện đáng kể trên CPU, GPU, RAM IBECC DDR5 và hiệu suất AI. Do đó, SOM-2533 đã nổi lên như một ứng dụng đáng gờm trong các ứng dụng tự động hóa và vận tải, mang lại khả năng triển khai nhanh chóng, độ trễ thấp và suy luận chính xác. SOM-2533 cũng sử dụng công nghệ bộ nhớ LPDDR5 mới nhất, cung cấp tốc độ cao hơn 4800 MT/s so với 3200 MT/s của thế hệ trước. Bằng cách khai thác sức mạnh tổng hợp của các công nghệ đột phá này, SOM-2533 là mẫu mực của mô-đun hiệu suất cao và tiết kiệm chi phí cho các ứng dụng chính ở biên.

Tính linh hoạt của cấu hình giúp thu hẹp khoảng cách nâng cấp phần cứng

Control area network (CAN) đóng một vai trò quan trọng trong các ứng dụng giao thông vận tải và tự động hóa, tạo điều kiện giao tiếp trực tiếp giữa các thiết bị được kết nối, đảm bảo hoạt động đáng tin cậy và khả năng mở rộng. Với SOM-2533, bạn có quyền truy cập vào giao diện CANBUS kép đáp ứng các yêu cầu cụ thể. Với thiết kế tương ứng về phía khách hàng, CAN-FD có thể hỗ trợ tốc độ lên tới 5 MB/s. Ngoài khả năng với giao diện CAN, SOM-2533 được thiết kế với các cổng LAN 2.5G kép có bật TSN và bộ lưu trữ eMMC tích hợp lên đến 64GB để cung cấp khả năng truyền dữ liệu nhanh hơn với độ trễ thấp trong tự động hóa hoặc điều khiển công nghiệp. Để tối đa hóa tính linh hoạt của cấu hình, SOM-2533 dự trữ thêm một giao diện SERDES cho tùy chọn cổng LAN thứ ba. Hơn nữa, nó có bốn khe cắm PCIe Gen 3 x1, có thể được cấu hình thành các khe cắm PCIe x2 hoặc x4 kép. Các giao diện kép USB 3.2 Gen 2 và SATA Gen 3 cũng có thể được điều chỉnh để phù hợp với các chức năng hoặc tính năng cụ thể cần thiết cho các ứng dụng khác nhau.

Sao lưu, cập nhật OTA để phục hồi BIOS

Advantech DeviceOn giúp đơn giản hóa việc triển khai quản lý từ xa, khiến việc này trở nên dễ dàng. Một tính năng phổ biến là cập nhật OTA (qua mạng), cho phép thực hiện cập nhật BIOS hoặc phần mềm trên tối đa hàng trăm thiết bị chỉ bằng một cú nhấp chuột. Điều này không chỉ tiết kiệm đáng kể chi phí lao động mà còn đảm bảo cập nhật hiệu quả và hợp lý. Trong trường hợp cập nhật BIOS từ xa không thành công, iManager trên SOM-2533 sẽ được kích hoạt và chuyển BIOS khởi động sang bản sao lưu. BIOS bị hỏng sau đó sẽ tự động flash lại. Cơ chế dự phòng này, kết hợp với các bản cập nhật OTA, chứng minh là vô giá trong việc ngăn chặn thời gian ngừng hoạt động của hệ thống.

  • Bộ vi xử lý Intel® Core™ i / Pentium® / Celeron® và Atom® x7000 Series
  • Single-CH LPDDR5 4800MT/s lên đến 16GB, hỗ trợ IBECC
  • Hỗ trợ ba màn hình lên đến 2K/4K (DP++, HDMI, LVDS/eDP/MIPI-DSI)
  • Mở rộng nhiều I/O: PCIe Gen 3, USB 3.2 Gen 2, SATA, CAN-bus
  • eMMC tích hợp lên đến 64GB
  • Hỗ trợ iManager, API phần mềm nhúng và DeviceOn

Advantech SOM-2533 hiện đã có sẵn để đặt hàng. Để biết thêm thông tin về SOM-2533 hoặc các sản phẩm và dịch vụ khác của Advantech, vui lòng liên hệ với Advantech Việt Nam để được hỗ trợ.