MyAdvantech Registration

MyAdvantech is a personalized portal for Advantech customers. By becoming an Advantech member, you can receive latest product news, webinar invitations and special eStore offers.

Sign up today to get 24/7 quick access to your account information.

"Sự nhanh nhẹn là chìa khóa trong đổi mới IIoT" - Advantech cho biết tại IIoT Virtual Summit

23/09/2020

Đổi mới nhanh chóng trong lĩnh vực IoT công nghiệp (IIoT) sẽ là chìa khóa để thúc đẩy chuyển đổi số trong các ứng dụng công nghiệp vào năm 2021 và xa hơn nữa.

Đó là thông điệp được Giám đốc nhóm IIoT của Advantech, bà Linda Tsai gửi tới hơn 2.000 đại biểu tại sự kiện IIoT Virtual Summit - sự kiện trực tuyến quy mô toàn cầu đầu tiên của Advantech, với chủ đề chính là "Kết nối đổi mới IoT công nghiệp", diễn ra bắt đầu từ ngày 22/9 tới 25/9.

Bà Tsai giải thích: "Các số liệu từ IDC cho thấy đến năm 2025, sẽ có 41,6 tỷ thiết bị IoT được sử dụng trên toàn thế giới, tạo ra 79,4 zettabyte dữ liệu. Các thiết bị được kết nối sẽ phủ khắp mọi khía cạnh của cuộc sống với các cá nhân và doanh nghiệp, và sự kết hợp phức tạp của công nghệ và cơ sở hạ tầng sẽ quan trọng hơn bao giờ hết để khai thác sức mạnh của dữ liệu được tạo ra bởi các thiết bị này".

Là công ty tiên phong hàng đầu thế giới về các hệ thống máy tính nhúng cho các ứng dụng công nghiệp, Advantech đang dẫn đầu trong việc phát triển các giải pháp điện toán biên mạnh mẽ hơn tương thích với tất cả các loại thiết bị IIoT, cũng như các trung tâm dữ liệu và nhà cung cấp đám mây và có thể tổng hợp lượng dữ liệu khổng lồ này, cho phép người dùng tối ưu hóa hiệu quả hoạt động trong các cơ sở của họ."

Phần lớn công việc tiên phong của Advantech trong lĩnh vực này tập trung vào chiến lược đồng sáng tạo: cộng tác chặt chẽ với các nhà phát triển và tích hợp hệ thống để tạo ra các nền tảng giải pháp sẵn sàng tiên tiến cho các ứng dụng tại biên (Edge SRP) hoặc I.Apps (Ứng dụng Công nghiệp) để thực hiện chuyển đổi kỹ thuật số nhanh chóng và đơn giản nhất có thể. Advantech có thể hỗ trợ tối ưu hóa trong các lĩnh vực từ giải pháp nhà máy thông minh iFactory đến sản xuất thiết bị công nghiệp (IEM), AI công nghiệp, tự động hóa thông minh, giao thông vận tải, năng lượng & môi trường và iLogistics.

Bà Tsai tiếp tục xác định sáu xu hướng công nghệ chính cho năm 2021: chuyển đổi số, 5G, phân tách, kỹ thuật số hóa từ thiết bị tới đám mây, điện toán biên và trí tuệ nhân tạo (AI).

"Theo báo cáo GSMA Mobile Economy 2019 Report, 5G sẽ đóng góp hơn 2 nghìn tỷ USD cho nền kinh tế toàn cầu cho đến năm 2035, trong đó 35% sẽ thuộc về lĩnh vực sản xuất và tiện ích. Trong khi đó, nghiên cứu từ MarketsandMarkets ước tính giá trị của AI trong lĩnh vực sản xuất đạt 17,2 tỷ USD vào năm 2025."

Advantech đã phát triển một danh mục mở rộng các nền tảng AI bao gồm các hệ thống AI tiên tiến, cảm biến và máy chủ suy luận, cũng như các máy chủ đào tạo học sâu (deep learning), để hỗ trợ khách hàng khai thác tiềm năng của AI. Trong khi đó, trong lĩnh vực device-to-cloud, chúng tôi tiếp tục đi đầu trong lĩnh vực đổi mới, với các giải pháp bao gồm giải pháp đám mây riêng, các ứng dụng công nghiệp, phần mềm biên thông minh và phần mềm trung gian đa nền tảng - tất cả đều được phát triển đặc biệt để kết hợp tối ưu khả năng tính toán với hiệu suất mạnh mẽ và đáng tin cậy trong cả những môi trường khắt khe nhất."

Không thể tránh khỏi thực tế rằng chuyển đổi số sẽ tác động đến mọi nhà sản xuất trên thế giới trong những năm tới và việc khai thác sức mạnh của dữ liệu sẽ rất quan trọng đối với khả năng cạnh tranh khi chúng tôi chuyển từ Công nghiệp 4.0 sang Công nghiệp 5.0. Sự kiện IIoT Virtual Summit của chúng tôi đã tập hợp các đối tác từ khắp nơi trên thế giới để tìm ra những cách tốt nhất để hợp tác và khai thác sức mạnh của các công nghệ mới và đang phát triển, nhằm tối ưu hóa hiệu quả, hiệu suất và kinh doanh thành công."

Ông Jash Bansidhar, giám đốc điều hành của Advantech Europe, cho biết thêm: "Chiến lược vĩ mô thúc đẩy sự phát triển IoT công nghiệp thông qua việc áp dụng AI, 5G và điện toán biên là trọng tâm để tiếp tục áp dụng và khai thác các công nghệ IoT. Nhiệm vụ của chúng tôi tiếp tục là làm việc với các đối tác trong hệ sinh thái để mang lại thành công bền vững trong thời kỳ hậu đại dịch."